Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire tỏa sáng trước những lời chỉ trích

Cú đánh đầu chuẩn xác của Harry Maguire là bàn thắng đầu tiên từ đá phạt cố định cho Man Utd ở Premier League 2021/22.

MU 4-2 leeds anh 1

Maguire đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho MU ở phút 34. Maguire di chuyển vào giữa cặp trung vệ của Leeds. Cristiano Ronaldo thất bại trong tình huống bật lên. Sau đó, điểm rơi bóng đúng vào vị trí Maguire đợi sẵn.

MU 4-2 leeds anh 2

Đây là bàn thắng từ chấm cố định đầu tiên của MU ở mùa này. Trước đó, "Quỷ đỏ" thất bại trong 138 tình huống, bao gồm phạt góc và đá phạt cố định. MU là đội mất nhiều tình huống nhất để ghi bàn cố định ở Premier League 2021/22. Đó là nghịch lý của tập thể có Maguire, Ronaldo, Edinson Cavani và Raphael Varane đều là các chuyên gia không chiến.

MU 4-2 leeds anh 3

Với Maguire, bàn thắng anh ghi vào lưới Leeds mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là lần đầu tiên tuyển thủ Anh ghi bàn tại Premier League mùa này, đồng thời là pha lập công thứ 2 của anh trên mọi đấu trường.

MU 4-2 leeds anh 4

Bàn thắng giúp Maguire giải tỏa áp lực giữa tâm điểm của sự chỉ trích. Hai tuần qua, cựu trung vệ Leicester bị chỉ trích dữ dội vì phong độ sa sút. Báo Anh còn đưa tin một số đồng đội tại MU không phục khi Maguire giữ băng đội trưởng của CLB.

MU 4-2 leeds anh 5

Maguire có thêm trận đấu được WhoScored chấm trên 7 điểm ở Premier League. Trước đó, anh chơi tốt khi MU thắng Brighton 2-0 trên sân Old Trafford. Anh là cầu thủ được chấm điểm cao thứ 2 trong đội hình MU (7,6 điểm) trong chiến thắng trước Leeds.

MU 4-2 leeds anh 6

Maguire có 2 pha tắc bóng thành công và 2 tình huống tranh chấp chiến thắng. Anh thực hiện 28 đường chuyền ở trận này sau 43 lần chạm bóng.

MU 4-2 leeds anh 7

Maguire và các đồng đội giành chiến thắng cảm xúc trên sân của Leeds.

MU 4-2 leeds anh 8

Bruno Fernandes đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho MU.

MU 4-2 leeds anh 9

Đội chủ nhà bất ngờ ghi hai bàn trong 2 phút do công của Rodrigo và Raphinha để gỡ hòa 2-2.

MU 4-2 leeds anh 10

Tuy nhiên, Anthony Elanga và Fred, 2 cầu thủ vào sân thay người, ghi liền 2 bàn giúp MU thắng 4-2.

Maguire: 'MU thất vọng với khả năng phòng ngự' Thủ quân Man United dành lời khen cho màn trình diễn của David de Gea trong trận thắng Norwich 1-0 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh rạng sáng 12/12 (giờ Hà Nội).

MU đang phụ thuộc vào Ronaldo

Một mình Cristiano Ronaldo không thể giải quyết hết các vấn đề trên hàng công của Manchester United ở mùa giải năm nay.

Chuyện gì đang xảy ra với Maguire?

Harry Maguire gánh trên vai áp lực khủng khiếp khi cùng lúc gắn "mác" trung vệ đắt nhất thế giới và là đội trưởng của Man Utd.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm