Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire mắc sai lầm trong trận Anh hòa Đức 3-3

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), tuyển Anh khép lại vòng bảng UEFA Nations League bằng màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với Đức trên sân nhà.

Highlights Anh 3-3 Đức Harry Maguire mắc 2 sai lầm trong trận hòa của tuyển Anh với Đức ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Nations League 2022/23 diễn ra rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội).

Trận đấu trên sân Wembley diễn ra với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Tuyển Anh chơi tốt trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, "Tam sư" sớm để mất thế chủ động vào tay đối thủ bởi sai lầm dẫn đến hai bàn thua của Harry Maguire ở đầu hiệp hai.

Trong phần còn lại của trận đấu, chủ nhà dồn lên tấn công với tâm thế không còn gì để mất. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate tạo nên cú sốc khi ghi đến 3 bàn vào lưới Đức chỉ trong vòng 11 phút, từ 72 đến 83.

Khi tinh thần đang dâng cao, "Tam sư" một lần nữa gục ngã bởi lỗi cá nhân. Phút 87, thủ môn Nick Pope xử lý lóng ngóng cú sút xa của Serge Gnabry. Havertz ập vào đá bồi, ấn định tỷ số 3-3.

Maguire sai lam anh 1

Tuyển Anh xếp bét bảng sau 6 trận không thắng (3 hòa, 3 thua). Đây cũng là chuỗi trận không thắng dài nhất trong 29 năm qua của "Tam sư".

Tuyển Anh vẫn trung thành với lối chơi triển khai bóng từ sân nhà quen thuộc. Trước đối thủ cũng không còn mục tiêu, đoàn quân của HLV Gareth Soutgate tìm được sự gắn kết.

Harry Kane chủ động di chuyển rộng để nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Raheem Sterling. Tốc độ và kỹ thuật tốt giúp chân sút thuộc biên chế Chelsea vượt mặt các hậu vệ đội khách. Tuy nhiên, số 10 vẫn gặp vấn đề cố hữu về khả năng dứt điểm.

Trong cả 2 lần đối mặt Ter Stegen ở phút 25 và 44, tiền đạo sinh năm 1994 dứt điểm bằng chân không thuận và bị thủ môn bên phía tuyển Đức dễ dàng bắt gọn.

Ở chiều ngược lại, tuyển Đức cầm bóng tốt (63%) và thử nhiều phương án tấn công, nhưng đều không phát huy hiệu quả trước hàng thủ dày đặc của "Tam sư". "Cỗ xe tăng" phải chờ đến phút 45 mới có một pha bóng đáng chú ý. Cú sút xa của Joshua Kimmich xuyên qua "rừng" cầu thủ rồi đi chệch cột trong gang tấc.

Sang đến hiệp hai, người hâm mộ được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng tại Wembley. Phút 52, Harry Maguire khiến chủ nhà chịu phạt đền sau pha đốn ngã Jamal Musiala trong vùng cấm. Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số từ cự ly 11 m.

Phút 67, Maguire xử lý cồng kềnh và để mất bóng khi đang dâng quá vạch giữa sân. Đức phản công và ngay lập tức có bàn thứ 2 sau cú sút đẳng cấp từ ngoài vùng cấm của Kai Havertz.

Maguire sai lam anh 2

Maguire trải qua quãng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp.

Hàng thủ Đức chơi có phần chủ quan sau khi có lợi thế 2 bàn. Phút 72, các hậu vệ áo trắng bỏ quên Luke Shaw. Cựu sao Southampton thoải mái dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2, sau đường căng ngang của Reece James. Chưa đầy 3 phút sau, bộ đôi vào sân thay người, Bukayo Saka và Mason Mount gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà bằng một pha phối hợp nhanh ở trung lộ.

Kịch tính được đẩy lên cao ở những phút cuối. Anh vượt lên dẫn 3-2 sau tình huống đá phạt đền thành công của Harry Kane ở phút 83. Tuy nhiên, Nick Pope lại mắc lỗi biếu không cho đội khách bàn gỡ 3-3 ở phút 87. Pha ói bóng sau cú sút của Gnabry nhiều khả năng sẽ đóng sập cánh cửa dự World Cup 2022 của thủ môn đang khoác áo Newcastle.

Maguire sai lam anh 3
Maguire sai lam anh 4
Maguire sai lam anh 5

Dàn sao U16 ra mắt tại Premier League

Ethan Nwaneri, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal vừa đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ dưới 16 tuổi đầu tiên ra sân ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

FIFA phải bồi thường cho Barca

Trung vệ Ronald Araujo gặp chấn thương bắp đùi ở trận giao hữu với Iran hôm 23/9, khi bóng vừa lăn được 23 giây.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm