Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Madonna bị chỉ trích vì chia sẻ video dùng thuốc sốt rét chữa Covid-19

Madonna cho rằng người dân đang giấu cách chữa Covid-19. Sau khi bị chỉ trích, bà nhanh chóng xóa video tuyên truyền dùng thuốc sốt rét trị bệnh.

Hôm 29/7, theo Dailymail, Madonna đã chia sẻ video nhóm tự nhận bác sĩ ủng hộ dùng hydroxychloroquine - thuốc hỗ trợ điều trị sốt rét - để chữa dứt điểm Covid-19.

"Sự thật sẽ khiến chúng ta tự do nhưng nhiều người lại không muốn nghe điều đó, đặc biệt là người có tiền, quyền muốn kéo dài đại dịch để trục lợi. Họ thà kiểm soát người dân khiến người giàu càng giàu, người bệnh càng nghèo hơn", giọng ca Vogue viết dưới video.

Madonna bi chi trich vi tuyen bo dung thuoc sot ret chua Covid-19 anh 1

Nữ ca sĩ xóa bài sau khi bị chỉ trích vì chia sẻ thông tin dùng thuốc sốt rét điều trị Covid-19. Ảnh: News.

Nữ ca sĩ cũng tuyên bố Stella Immanuel - nhân vật khẳng định dùng thuốc sốt rét chữa Covid-19 trong video - là người hùng, giúp bà khai sáng nhiều thứ.

Sau khi chia sẻ video, ca sĩ 62 tuổi nhận nhiều chỉ trích. Độc giả Dailymail bình luận: "Trang cá nhân của Madonna bị hack hay bà ấy cố tình làm vậy?", "Ca sĩ hơn 15 triệu người theo dõi nhưng lại tuyên truyền thông tin sai sự thật là không ổn"...

Theo News, chưa đầy nửa giờ đăng tải video, Madonna nhận không ít bình luận tiêu cực. Giọng ca Like A Virgin nhanh chóng xóa bài viết.

Hiện, Madonna chưa đưa ra bình luận, từ chối trả lời báo chí.

Trên thực tế, việc sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị sốt rét chữa Covid-19 không đáng tin cậy. Madonna bị chỉ trích là có lý do chính đáng.

Madonna bi chi trich vi tuyen bo dung thuoc sot ret chua Covid-19 anh 2

Madonna im lặng sau khi bị chỉ trích vì thông tin sai lệch về Covid-19. Ảnh: Billboard.

Trước tiên, theo Dailymail, Stella Immanuel - người được Madonna khen giống người hùng - là người có nhiều phương pháp chữa bệnh bất thường, tự đặt ra thuyết âm mưu liên quan đến người ngoài hành tinh, phù thủy, chống đồng tính...

Mặt khác, hàng loạt tổ chức, chuyên gia uy tín lên tiếng hydroxychloroquine không có tác dụng trong việc chữa trị Covid-19.

Hôm 24/5, trong cuộc phỏng vấn với Sinclair Broadcasting, Tổng thống Trump ám chỉ ngừng sử dụng hydroxychloroquine để ngừa nCoV. "Tất cả kết thúc. Tôi vẫn ở đây và khỏe mạnh", ông nói.

Tuyên bố của Trump đưa ra sau khi FDA - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ - quan ngại về cách Trump dùng thuốc chống sốt sét là biện pháp phòng ngừa nCoV.

Theo BBC, hôm 8/7, Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo các cơ sở y tế toàn thế giới dừng sử dụng hydroxychloroquine điều trị Covid-19. Sau quá trình thử nghiệm lâm sàng, WHO tuyên bố loại thuốc này không có tác dụng trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO - cho biết lạm dụng hydroxychloroquine có tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Nhà sản xuất Mỹ nói về mời robot đóng chính

Nhà sản xuất Sam Khose cho biết áp dụng AI vào phim mới, đồng thời mời robot đóng vai chính, phụ lẫn phục vụ công tác hậu trường.

Nhà MC lắm chiêu Ellen DeGeneres bị trộm đột nhập

Theo điều tra, MC Ellen DeGeneres bị đánh cắp nhiều đồng hồ và trang sức giá trị cao. Cảnh sát đang truy tìm danh tính tội phạm.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm