Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mách nàng cách 'chuyển nhà' mọi dữ liệu từ smartphone cũ sang mới

“Nỗi ám ảnh” khi nâng cấp smartphone là việc chuyển đổi dữ liệu quá phức tạp khiến các nàng chùn chân. Ứng dụng này của Samsung sinh ra để giải quyết rắc rối đó.

Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 1
Với ứng dụng Smart Switch, người dùng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới nhanh chóng và tiện lợi. Nhờ vậy, các nàng không cần rành về kỹ thuật vẫn có thể tự tin nâng cấp lên smartphone mới mà không lo thất thoát bất cứ dữ liệu nào.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 2
Các nàng thường sẽ có một “gia tài” hình ảnh trong smartphone. Đó là những tấm ảnh selfie xinh đẹp, hay những lần check-in du lịch, tụ tập với bạn bè. Những tấm ảnh lưu giữ thanh xuân, nhiều kỷ niệm quý giá, vì thế, các cô gái sẽ không muốn chúng bị thất lạc, hay nằm yên, xếp xó trong ổ cứng máy tính.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 3
Chia sẻ về thói quen sử dụng smartphone, Hà Minh, quận Tân Bình, TP.HCM cho biết: “Tôi thích giữ mọi hình ảnh trong điện thoại để có thể tìm lại, đăng Facebook, Instagram khi cần. Tôi ngại đổi smartphone mới vì sợ sẽ mất những tấm ảnh, video thú vị”.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 4
Trong khi đó, Hoài Trâm, quận 2, TP.HCM chia sẻ: “Tôi ngại nhất là mất đi những tin nhắn nhiều kỷ niệm với bạn bè, người thân. Lần trước, khi đổi điện thoại, tôi đã mất mấy ngày chụp màn hình những tin nhắn quan trọng để làm kỷ niệm. Quả thật, khi chuyển sang điện thoại mới, những tin nhắn ấy đều mất đi. Do đó, dù rất thích nâng cấp smartphone mới, tôi vẫn khá chần chừ”.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 5
Bên cạnh đó, các nàng cũng không muốn cài đặt lại hàng loạt dữ liệu khác như password Wi-Fi, mật khẩu điện thoại, các ứng dụng được tải về từ Google Play, hay nhiều thiết lập riêng tư khác. Hoàng Linh, quận Bình Thạnh, TP.HCM chia sẻ cô không muốn chiếc smartphone mới như “một tờ giấy trắng”. Thay vào đó, Linh hy vọng smartphone mới sau một vài cài đặt đơn giản có thể “sao y bản chính” mọi dữ liệu từ thiết bị đang dùng để không gián đoạn trải nghiệm.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 6
Để giải quyết những khó khăn này, Samsung xây dựng app Smart Switch, để chuyển đổi “trọn gói” mọi thông tin dữ liệu từ smartphone cũ sang mới mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Không chỉ chuyển dữ liệu như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, Smart Switch còn giúp giữ những thiết lập cá nhân từ điện thoại cũ sang thiết bị mới. Điều này đồng nghĩa, người dùng không cần nhập lại mật khẩu Wi-Fi từng dùng hay tự động đăng nhập tài khoản trên các ứng dụng.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 7
Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Smart Switch ở cả hai điện thoại cần trao đổi dữ liệu. Hai thiết bị cùng trong một mạng không dây có thể dễ dàng tìm thấy nhau. Giao diện ứng dụng khá đơn giản với 2 mục chính gửi hoặc nhận dữ liệu. Sau đó, bạn chọn những ứng dụng hoặc dữ liệu muốn chuyển sang điện thoại mới.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 8
Không chỉ chuyển dữ liệu như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh…, ứng dụng Smart Switch còn giúp giữ những thiết lập cá nhân từ điện thoại cũ sang thiết bị mới. Bên cạnh đó, ứng dụng Bixby vẫn sẽ tiếp tục tối ưu hóa với những đề xuất thông minh dựa trên thao tác của người dùng từ điện thoại cũ.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 9
Người dùng có thể theo dõi được tiến trình chuyển đổi, ước tính thời gian hoàn tất. Trong lúc này, bạn không cần làm gì, chỉ chờ đợi một chút để trải nghiệm smartphone mới xịn hơn, mới mẻ hơn nhưng vẫn đầy đủ những thiết lập cá nhân thân thuộc.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 10
Smart Switch là giải pháp tiện lợi để người dùng có thể chuyển những dữ liệu, ứng dụng từ điện thoại cũ sang mới. Ứng dụng này có tốc độ chuyển dữ liệu nhanh, giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, việc hỗ trợ chuyển dữ liệu qua Wi-Fi mang đến sự tiện lợi vì người dùng không phải dùng đến những sợi cáp rườm rà, phức tạp.
Smart Switch chuyen du lieu sang Note10 anh 11
Ứng dụng này được tải miễn phí trên Google Play. Riêng Galaxy Note10, ứng dụng được Samsung cài sẵn cho máy. Với sự hỗ trợ của Smart Switch, người dùng có thể mạnh dạn nâng cấp smartphone mới, thậm chí chuyển từ những điện thoại không thuộc hệ sinh thái Samsung mà vẫn giữ nguyên thiết lập riêng tư ban đầu.


Hoài Linh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm