Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacBook Air sống sót thần kì sau cú rơi 300 mét từ máy bay

Một anh chàng phi công đã may mắn thoát nạn cùng chiếc MacBook Air của mình trong một chuyến bay tại Nam Phi.

Tài khoản Reddit có tên Av80r (còn được biết với tên gọi Carl) là người có niềm yêu thích đặc biệt với bay lượn. Anh đã sử dụng chiếc SportCruiser hai chỗ ngồi để thực hiện một chuyến bay tại Nam Phi và tai nạn bất ngờ xảy đến. Phần nắp buồng lái đột ngột mở ra khiến nhiều vật dụng trong máy bay bị hút ra ngoài ở độ cao gần 1.000 feet (hơn 300 m). Kết thúc chuyến bay, Carl nhận ra chiếc túi bên trong có máy tính MacBook Air của mình đã biến mất. 

Một người nông dân vô tình nhặt được chiếc túi này. May mắn cho Carl khi bên trong có một số giấy tờ cá nhân và nhờ đó anh đã được nhận lại chiếc túi bằng một tin nhắn trên Facebook. Vui mừng vì đã tìm lại được chiếc máy tính với nhiều dữ liệu quan trọng, Carl quyết định gửi tặng một số tiền cho người nông dân này và cả ông chủ trang trại.

Chiếc MacBook Air may mắn "sống sót" sau cú rơi dù không còn giữ được dáng vẻ ban đầu. Ảnh: CNET

Có điều đáng chú ý, dù bị bẻ cong do tác động mạnh từ cú rơi này, ngay cả lớp kính bảo vệ trackpad cũng bị vỡ nát nhưng màn hình của chiếc MacBook Air vẫn còn nguyên. Máy có thể khởi động bình thường và vẫn sử dụng tốt sau khi lắp thêm chuột, bán phím rời cùng một chiếc bàn có gắn bộ phận làm mát thay cho chiếc quạt tản nhiệt trong máy đã bị hỏng.

Bộ phận tản nhiệt của máy và lớp kính bảo vệ trackpad bị hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: CNET
Bộ phận tản nhiệt của máy và lớp kính bảo vệ trackpad bị hư hỏng hoàn toàn. Ảnh: CNET

Trải nghiệm lần này cho thấy MacBook là dòng sản phẩm có độ bền cao và khả năng chống chịu tốt trước các tác động ngoại lực. Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để Carl gắn bó với thương hiệu đắt giá nhất hành tinh này. Anh cho biết: "Tôi thực sự ấn tượng về độ bền của máy tính Mac, nhưng tôi nghĩ mình sẽ không tiếp tục sử dụng hệ điều hành Yosemite nữa. Tôi cần chiếc máy tính mạnh hơn, đặc biệt là bộ nhớ RAM và khả năng xử lý đồ họa. Có thể tôi sẽ mua một chiếc Razer Blade 2015 hay MSI S60".

Carl cho biết có rất nhiều người không tin vào câu chuyện về sự sống sót thần kì của chiếc MacBook Air này, ngay cả khi anh đã đăng lên Facebook của mình bức ảnh chụp chiếc máy tính bị biến dạng nhưng vẫn khởi động bình thường.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm