Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacBook Air M2 giá từ 31,5 triệu đồng ở Việt Nam

Dòng MacBook Air M2 có số lượng đặt trước cao hơn cả MacBook Pro M2 và thế hệ Air M1 trước đó.

MacBook Air M2 vừa được bán tại Việt Nam từ ngày 28/7, qua một số hệ thống bán lẻ uỷ quyền chính hãng của Apple.

Giá niêm yết của mẫu MacBook Air M2 8 GB/256 GB tại CellphoneS hiện là 32,99 triệu đồng, còn bản 16 GB/256 GB giá 39,99 triệu đồng. Trong dịp đầu mở bán, sản phẩm đang được ưu đãi giảm 1,5-2 triệu đồng, chỉ còn từ 31,49 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing, đại diện CellphoneS cho biết tính đến hết ngày 27/7, hệ thống ghi nhận gần 700 khách hàng đặt trước cho Macbook Air M2. Xu hướng khách hàng lựa chọn đặt mua Macbook Air M2 cao hơn khoảng 40% so với Macbook Pro M2 và hơn 30% so với thế hệ Air M1.

Mo ban MacBook Air M2 anh 1

MacBook Air M2 nhận được lượng đặt hàng lớn tại các đại lý bán lẻ. Ảnh: CS.

Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn 8 GB RAM chiếm khoảng 70% tổng số lượng đơn hàng. Phần lớn khách hàng chọn bản có dung lượng bộ nhớ trong 256 GB SSD.

“Theo dự kiến ban đầu, số lượng MacBook Air M2 sẽ ít hơn rất nhiều so với Macbook Pro M2 khi ra mắt. Lượt đầu về hàng, tổng thị trường chỉ có hơn 1.000 máy, trong khi lượng cọc với ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại là rất cao. Do đó khả năng hàng về chỉ vừa đủ để trả cọc, với nhu cầu mua lẻ thì cần thêm 1-2 tuần để về đầy đủ”, đại diện CellphoneS cho biết.

Tại FPT Shop, MacBook Air M2 có giá chính thức lần lượt là 32,99 triệu đồng cho bản 8 GB/256 GB và 41,99 triệu đồng cho bản 16 GB/256 GB.

Theo ông Phan Trần Thành, Phó giám đốc ngành hàng Apple của hệ thống FPT Shop, trong nhiều năm, dòng MacBook Air hầu như không có thay đổi đáng kể gì về thiết kế. Do đó, thiết kế mới của MacBook Air M2 hút khách.

“Đến nay, MacBook Air M2 đã được làm mới hoàn toàn và được nâng cấp hiệu năng một cách mạnh mẽ, điều này đã tạo nên bước ngoặt lớn cho thiết bị. Đây sẽ là một dòng sản phẩm chủ lực đặc biệt trong giai đoạn 6 tháng cuối năm nay và sẽ kéo dài đến đầu năm sau", ông Thành nhận định.

Cũng theo đại diện FPT Shop, ngoài thiết kế màn hình khuyết đỉnh mới, MacBook Air M2 còn thu hút người dùng bởi chip Apple M2 hiệu suất tốt hơn 18% về CPU và 35% về GPU so với thế hệ tiền nhiệm, theo công bố của Apple.

Thêm vào đó, màn hình Liquid Retina viền mỏng, thời lượng pin tốt hơn và tích hợp thêm cổng sạc MagSafe 3 giúp người dùng có thêm không gian giữa chân sạc và cổng kết nối thiết bị ngoài.

Mẫu MacBook cũ hút khách ở Việt Nam

Dòng MacBook Air M1 đã giảm giá xuống khoảng 22 triệu đồng, trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người thích máy tính Apple.

Hai điểm máy tính chạy Windows vẫn vượt trội Mac

Nhiều người sử dụng song song cả MacBook và máy tính chạy Windows. Hệ điều hành của Microsoft vẫn có sức hút riêng ở nhiều khía cạnh.

Đình Vũ

Bạn có thể quan tâm