Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc sơ mi, quần jean thi đấu vật ở lễ hội đền vua Mai

Lễ hội đền vua Mai ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) có hàng nghìn lượt người dự. Màn đấu vật giữa các trai làng thu hút người dân theo dõi, cổ vũ.

Những màn đấu vật kịch tính ở lễ hội đền vua Mai Đô vật ở các xã trên địa bàn huyện Nam Đàn (Nghệ An) thi đấu nhiệt tình, kịch tính thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả tham dự lễ hội.
trai lang dau vat anh 1
Lễ hội vua Mai ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng. Đây là một trong những lễ hội cấp quốc gia ở Nghệ An, nhận được sự quan tâm của người dân trong vùng và du khách thập phương. Sau phần lễ đến phần hội, trong đó đấu vật nổi bật nhất, thu hút hàng nghìn khán giả theo dõi, cổ vũ.
trai lang dau vat anh 2
Địa điểm tổ chức là sới đất trống nằm ở dưới chân núi. Theo các cụ cao niên, hội vật bắt nguồn từ việc tuyển quân của vua Mai Hắc Đế. Để tuyển cho mình được những binh sĩ cường tráng phục vụ đất nước, cứ mùa xuân hàng năm, nhà vua tổ chức hội vật, chọn ra những người đủ tiêu chuẩn, bổ sung cho quân đội năm đó.
trai lang dau vat anh 3
Các đô vật tham gia màn đấu vật là trai tráng trên địa bàn huyện Nam Đàn; chia làm các hạng cân 50-55 kg, 60-65 kg và trên 70 kg. Hội vật năm nay có gần 100 vận động viên là các đô vật không chuyên ở các xã trên địa bàn huyện Nam Đàn tham gia. Màn đấu vật kịch tính ngay từ trận đầu tiên của lễ hội. Điều đặc biệt là các đô vật mặc quần áo bình thường tham gia thi đấu.
trai lang dau vat anh 4
Trong tiếng reo hò của hàng nghìn khán giả vây quanh, các đô vật thể hiện quyết tâm giành chiến thắng và cống hiến những pha vật đẹp mắt cho khán giả.
trai lang dau vat anh 5
Cổ động viên từ trẻ đến già đều háo hức.
trai lang dau vat anh 6
Thậm chí, nhiều người không ngại leo núi để chọn cho mình vị trí đẹp theo dõi trận đấu.
trai lang dau vat anh 7
Nhiều đô vật được thưởng nóng sau khi chiến thắng đối thủ. 
trai lang dau vat anh 8
Đến với lễ hội Vua Mai, người dân và du khách còn được hòa mình trong không gian văn hóa truyền thống cùng nhiều trò chơi dân gian, múa võ, chọi gà, đẩy gậy, đấu cờ người, bịt mắt bắt vịt…
trai lang dau vat anh 9
Đền thờ vua Mai Hắc Đế ở huyện Nam Đàn (Nghệ An). Ảnh: Google Maps.

'Ông lợn' ngày ăn hoa quả, đêm ngủ mắc màn ở hội rước La Phù

Các "ông lợn" trong buổi rước tại lễ hội La Phù (Hà Nội) được nuôi một năm với chế độ chăm sóc cẩn thận như tắm hàng ngày, mắc màn khi ngủ...

Chủ tịch nước cắt băng khánh thành đền thờ Mai Hắc Đế

Sáng 12/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ đúc tượng và khánh thành đền thờ vua Mai Hắc Đế. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã về dự.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm