Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mac OS X El Capitan ra mắt với nhiều tính năng từ Windows

Công cụ tìm kiếm Spotlight, trình duyệt Safari và nhiều cử chỉ mới được bổ sung vào phiên bản Mac OS X vừa trình làng mang tên "El Capitan".

Tại WWDC 2015, Apple trình làng phiên bản kế nhiệm mới của Mac OS X Yosemite mang tên "El Capitan". Về giao diện, El Capitan không khác nhiều so với Yosemite, nhưng Apple mang những trải nghiệm mới, cùng những nâng cấp bên trong khiến nền tảng này khai thác phần cứng tốt hơn.

Giao diện của Mac OS X El Capitan trông giống với Yosemite, nhưng nhiều tính năng và cách hiển thị được thay đổi. Ảnh: The Verge.

Chẳng hạn, công cụ tìm kiếm Spotlight đã có thể di chuyển khắp mọi nơi trên màn hình máy tính. Màn hình cũng có thể chia đôi để hiển thị hai cửa sổ cùng lúc, tương tự Aero Snap trên Windows.

Bên cạnh đó, trình duyệt Safari cũng có thêm tính năng "pin tab" (ghim cửa sổ) giống Google Chrome và biểu tượng chiếc loa trên những tab hoặc cửa sổ đang phát ra âm thanh. 

Mac OS X El Capitan cho hiệu suất xử lý đồ họa tốt hơn nhờ khai thác tốt sức mạnh phần cứng thiết bị. Ảnh: The Verge.

Về hiệu suất, Mac OS X El Capitan giúp việc mở ứng dụng nhanh hơn trước gấp 1,4 lần, tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng tăng lên gấp đôi. Apple mang đến công nghệ Metal, giúp cho các vi xử lý mới của MacBook và iPhone tăng 40% hiệu suất so với trước.

Chẳng hạn với phần mềm làm kỹ xảo Adobe After Effect, tốc độ xử lý các hiệu ứng nhanh hơn 8 lần so với Mac OS X Yosemite. Với nâng cấp này, Apple hy vọng MacBook cũng sẽ trở thành một thiết bị hỗ trợ tốt cho các game thủ.

Theo táo khuyết, phiên bản thử nghiệm của Mac OS X El Capitan dành cho lập trình viên sẽ cho phép tải về ngay hôm nay. Phiên bản Public Beta dành cho người dùng phổ thông sẽ có trong tháng 7.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm