Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Mặc nội y ra đường ở London

Đàn ông mặc váy, mang giày cao gót, trong khi phụ nữ tự tin khoe cơ thể trong bộ đồ lót tại Tuần lễ thời trang London.

an mac ho hang anh 1

Y2K vẫn được đón nhận

Để phù hợp với thời tiết chuyển mùa ở London (Anh), các tín đồ thời trang thể hiện sự sáng tạo trong việc phối layer cùng biker, áo khoác lông, denim phóng đại. Tất cả diện mạo chủ yếu được lấy cảm hứng từ thời đại flapper cho đến thẩm mỹ Y2K. Minh chứng rõ nhất cho điều này là sự xuất hiện dày đặc của những chiếc váy mini hay áo thun baby có màu sắc nổi bật. Bên cạnh đó, một số người khoe vóc dáng với bộ đồ cut-out, bó sát cơ thể. Những thiết kế này từng "làm mưa làm gió" ở mùa mốt trước. Giới trẻ Anh cũng bắt kịp xu hướng kính thể thao giống Kim Kardashian hay vợ Brooklyn Beckham.

Nam giới mặc váy, phụ nữ diện nội y ra đường

Rào cản về giới ngày càng được xóa nhòa trong ngành thời trang. Trong mùa mốt này, các nhà thiết kế liên tục tung ra các bộ sưu tập cho thấy người mẫu nam diện những bộ váy dài, áo bó sát xuyên thấu. Trong khi đó, phụ nữ thể hiện nét mạnh mẽ qua những bộ suit có cầu vai cứng cáp. Chuyện đàn ông mặc váy ra đường đã trở nên phổ biến hai năm nay qua các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới. Xu hướng này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi liên tục được lăng xê bởi Brad Pitt, Lil Nas X, Harry Styles. Chính Brad Pitt cũng khuyên nam giới nên thử trào lưu này vì nó thực sự mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái. Với phụ nữ, đồ lót, pyjama hay váy ngủ dần được xem như trang phục bình thường để mặc bên ngoài. Nó thể hiện tiếng nói của nữ quyền, giải phóng cơ thể khỏi những định kiến xã hội. Kiểu ăn mặc này được hồi sinh nhờ dàn mẫu trẻ có ảnh hưởng trong làng thời trang như Bella Hadid hay Kendall Jenner.

Khoe cơ thể chưa lỗi mốt Tôn vinh cơ thể phụ nữ vẫn là chủ đề được các nhà thiết kế khai thác trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2023. Hai năm nay, xu hướng này nổi lên như tiếng nói thể hiện nữ quyền.

Quần khoe hông hồi sinh

Những chiếc quần cạp thấp, tua rua hay hoa nổi được dự đoán là xu hướng "thống trị" mùa xuân năm 2023.

Những kiểu áo ba lỗ đẹp nam giới nên có

Áo 3 lỗ (tank top) không chỉ được mặc trong phòng ngủ. Ngày càng nhiều nam giới chọn diện tank top ra đường, thậm chí là phối cùng blazer.

Lần khoe eo hiếm hoi của Angelina Jolie

Ngôi sao Hollywood khiến fan ngạc nhiên khi xuất hiện trên phố với phong cách khác biệt so với thường ngày.

Dĩ An

Ảnh: Mariana dos Santos Pires, Imaxtree)

Bạn có thể quan tâm