Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân: ‘Người yêu là gia đình, sân bóng là nhà’

Vừa tập luyện, thi đấu tại đội tuyển, vừa lo lắng cho lễ ăn hỏi vừa qua với Kỳ Hân tại quê nhà, Mạc Hồng Quân đang trong những ngày bận rộn nhưng vô cùng hạnh phúc.

- Gần đây nhìn Mạc Hồng Quân lúc nào cũng vội vàng, tất bật. Cảm xúc của anh trong thời điểm nhiều sự kiện thế này ra sao?

- Phải nói là thời gian này tôi rất bận. Phần vì lịch thi đấu căng thẳng, rồi chuẩn bị, lo nghĩ nhiều thứ cho lễ ăn hỏi cùng Kỳ Hân. Thấy cô ấy bồn chồn khiến tôi cũng chộn rộn theo. Đã thế mùa Euro 2016 lại đến, thế nên xem như bận rộn hơn gấp bội (cười lớn).

- Lễ ăn hỏi được báo chí đưa tin rầm rộ, khán giả cũng cảm nhận sự quan tâm hai người dành cho nhau. Vậy còn tình yêu của anh và trái bóng tròn thế nào thế nào? Có bị lơ là đi sau sự kiện này không?

- Với tôi, người yêu là gia đình và sân bóng là nhà. Cả hai đều là tình yêu lớn nên không thể bỏ cái nào. Thật ra mọi thứ đã được sắp xếp ổn thỏa, Kỳ Hân vẫn vui, công việc tập luyện cũng như thi đấu của tôi vẫn diễn ra bình thường.

Mac Hong Quan va Ky Han anh 1
Mạc Hồng Quân được yêu mến bởi tính cách vui vẻ, dễ gần.

- Khi liên tục thi đấu xa nhà hay bận rộn tập trung cho đội tuyển, anh làm cách nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

- Hơn ai hết, tôi hiểu công việc của bản thân thường xuyên phải đi xa, ít thời gian bên người yêu, nên lúc rảnh rỗi tôi đều tranh thủ dành thời gian cho Hân. Tuy nhiên, vì nghề nghiệp cầu thủ và đam mê bóng đá, đôi khi mải miết theo đuổi công việc quá tôi cũng khiến cô ấy buồn lòng. Như mấy hôm nay Euro, tôi theo dõi không bỏ trận nào, đến mức đôi khi Kỳ Hân trách cứ “mê bóng quên nàng”.

- Những lúc đó anh làm cách gì để giảng hòa với Kỳ Hân?

- Có hôm Hân giận nói: “Anh có vẻ mê trái banh còn hơn cả em ấy, sao anh không làm lễ ăn hỏi Euro luôn”. Biết người yêu đang hờn, tôi phải xuống nước một chút, dẫn đi ăn hoặc xem phim, rồi dỗ dành cô ấy vui lại. Nhưng thường Hân chỉ đùa thế thôi, chứ cô ấy rất hiểu chuyện và thông cảm cho tôi.

- Kỳ Hân thường chia sẻ áp lực công việc với anh như thế nào?

- Cô ấy luôn lắng nghe và làm tôi vui lên. Như mới đây, thấy tôi phải di chuyển nhiều, những ngày phải thi đấu sẽ không thể thức khuya theo dõi giải Euro yêu thích, Kỳ Hân đã đi dò hỏi bạn bè xem tablet nào thích hợp để xem đá banh, hình ảnh đẹp, không bị mỏi mắt và dùng được trong thời gian dài. Cuối cùng, cô ấy bất ngờ tặng tôi tablet Samsung Galaxy Tab A6 10,1 inch hỗ trợ mạng 4G, kèm sẵn một ứng dụng xem Euro của VTV. Kỳ Hân còn giả vờ nhờ người mang đến, ghi lại clip tôi mở quà và hài hước nói: “Đây là vé đến châu Âu xem Euro của anh, là trợ thủ để em thường xuyên liên lạc, kiểm tra anh”.

Mac Hong Quan va Ky Han anh 2
Mạc Hồng Quân và “tấm vé xem Euro” của Kỳ Hân tặng.

Mac Hong Quan va Ky Han anh 3
 
Galaxy Tab A 10,1 inch là chiếc tablet tầm trung mới được Samsung ra mắt trên thị trường. Máy sở hữu nhiều điểm mạnh phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng: màn hình full HD hiển thị sắc nét, vi xử lý Exynos 8 nhân xung nhịp 1,6 GHz, viên pin dung lượng 7.300 mAh, hệ điều hành Android 6.0 tích hợp nhiều tính năng thông minh, tối ưu hóa thời lượng sử dụng. Galaxy Tab A 10,1 inch bán ra từ ngày 15/6 với giá 7,99 triệu đồng. Model có hai phiên bản trắng và đen.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm