Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc áo cho smartphone

Đối với những người dùng smartphone việc lựa chọn thêm một vài phụ kiện mới sẽ góp phần cho thiết bị di động trở nên đẹp mắt, gây ấn tượng hoặc có nhiều tính năng tiện ích thú vị hơn cho cách sử dụng.

Mặc áo cho smartphone

Đối với những người dùng smartphone việc lựa chọn thêm một vài phụ kiện mới sẽ góp phần cho thiết bị di động trở nên đẹp mắt, gây ấn tượng hoặc có nhiều tính năng tiện ích thú vị hơn cho cách sử dụng.

Từ trái qua phải là các lớp vỏ dạng bumper case, nhôm mỏng và thiết kế hoa văn 3D; có giá từ 160 – 250.000 đồng/sản phẩm.

Mặc sao cho đẹp

Thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều phụ kiện mới dành cho các smartphone cao cấp. Trong đó phổ biến nhất vẫn là bộ vỏ (case) bảo vệ cho thiết bị. Có nhiều loại vỏ điện thoại thiết kế kiểu mới, chất liệu tốt hơn và có thiết kế theo cá tính như pha lê Swarovski của Áo. Với người yêu thích chất liệu da thì cũng đã có cách dùng phổ biến hiện nay là khắc logo, tạo mẫu da dán vào lưng điện thoại theo sở thích hoặc in ảnh trực tiếp lên lớp vỏ để tạo nên sự khác biệt.

Bà Trần Thu Hiền, phụ trách sản phẩm của Phukiengiare.vn, chia sẻ: “Vỏ điện thoại bây giờ phải là: Nillkin, Rock, SGP, Moshi… Bởi đây là sản phẩm được sơn tĩnh tiện, chống trầy xước, cách nhiệt tốt, chi tiết sắc sảo, màu sắc kiểu dáng không loè loẹt và theo xu hướng thiết kế tối giản”.

Chẳng hạn, loại vỏ da silicon đang trở nên phổ biến bởi độ bền tốt hơn, không thấm nước, chống bám vân tay và chống trầy xước. Vỏ này có ưu điểm là đủ kiểu dáng cho các loại smartphone vừa mới ra mắt trên thị trường, khi lắp vào điện thoại sẽ không có cảm giác tăng thêm độ dày như những loại vỏ nhựa trước đây, giá từ 160 – 260.000 đồng/bộ.

Một xu hướng khác là dùng các loại vỏ “xuyên thấu” hay còn gọi là “bumper case”. Lớp vỏ này chủ yếu bao bọc bộ khung viền của điện thoại còn mặt trước và sau để lộ hoàn toàn. Theo lý giải của bà Hiền, đôi khi dùng bộ vỏ da hoặc nhựa gắn vào điện thoại sẽ che hết vẻ đẹp của sản phẩm, nên một số người chuyển qua loại này để cảm nhận vẻ đẹp của sản phẩm mà vẫn bảo vệ an toàn. Loại này chỉ có một khuyết điểm là phải dùng ốc vít để siết lại, giá khoảng 160.000 đồng/bộ.

Cao cấp hơn một chút là lớp vỏ chất liệu nhôm được khắc nhiều lớp tạo thành hoa văn 3D phản chiếu ánh sáng. Hoặc miếng nhôm được phay mỏng, nhẹ hơn để giúp ôm gọn vào điện thoại, tạo cảm giác “siêu mỏng” không dày như những loại vỏ nhựa, giá khoảng 250.000 đồng/bộ.

Lót lưng điện thoại

Riêng với xu hướng lót da mặt lưng cho smartphone ngày càng đa dạng do ứng dụng nhiều loại da kết hợp. Ông Trần Mạnh Hiệp, phụ trách cửa hàng Khắc Tên, quận 10 chia sẻ, chất liệu da không còn đơn điệu, bởi có các loại da rắn, trăn, cá sấu, bò, đà điểu… Trong đó, da bò nhờ thuộc da sáng trắng nên có thể thực hiện thêm một bước mới là khắc thêm hình ảnh cá nhân, gia đình hoặc bạn bè lên. Ngoài ra, các miếng lót da không đơn thuần là ở mặt sau lưng mà còn có thể chuyển thành dạng bảo vệ cả trước và sau, tương tự loại vỏ bảo vệ dạng Flip Cover được gập mở như sổ tay.

Với những loại da sần như rắn, cá sấu, đà điểu..., ngoài màu sắc đen và nâu đã có thêm những màu mới là đỏ hoặc trắng. Còn những tông màu đen và trắng phối hợp với nhau khi gắn với sản phẩm sẽ tạo độ tương phản cao. Chi phí thực hiện lớp vỏ da từ 100.000 – 300.000 đồng một lần, tuỳ theo kích thước của thiết bị di động.

Đối với người có tiền thường sử dụng vỏ pha lê Swarovski của Áo. Ông Nguyễn Thanh Vũ, quản lý cửa hàng Thái Lâm, quận 3 cho biết: “Những loại vỏ này được được quan tâm vì phần đính pha lê do những nghệ nhân thực hiện thủ công”. Một bộ vỏ như vậy sẽ có giá từ 500.000 đến 1,3 triệu đồng. Thiết kế theo hai dạng: dạng hình các con vật, rồng, phụng, chim công… hoặc các thương hiệu thời trang, xe hơi; và dạng thứ hai là tranh phong cảnh, hoặc các hoa văn gồm nhiều lớp pha lê chồng lên nhau, tạo nên góc nhìn 3D.

Những phụ kiện khác

Riêng với những phụ kiện hỗ trợ cho tính năng điện thoại, xuất hiện nhiều bộ ống kính chuyên dùng cho camera giúp chụp ảnh ở hai thể loại Tele, tăng khả năng zoom xa cho máy ảnh và Macro giúp chụp ảnh cận cảnh. Bên cạnh đó, cũng có những bộ dây kết nối USB theo dạng OTG (On the go) cho phép người dùng cắm các ổ cứng di động với smartphone hỗ trợ cho công việc sao chép dữ liệu hoặc những bộ dây chuyển đổi tín hiệu hình ảnh cho phép smartphone kết nối với tivi LCD.

Ngoài ra, có các loại sạc dự phòng với dung lượng từ 2.500 – 10.000mAh, có thể duy trì hoạt động cho smartphone vài ngày liên tục. Trong phụ kiện cho smartphone cũng nổi lên các trào lưu sử dụng bàn phím và loa kết nối chuẩn không dây bluetooth cho phép người dùng nhập liệu trực tiếp hoặc giải trí tiện lợi. Nhìn chung, ngành kinh doanh phụ kiện cho smartphone ngày càng đa dạng và lợi nhuận không nhỏ nếu so sánh với kinh doanh điện thoại.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

 

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Bạn có thể quan tâm