Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc áo Barca in tên Qatar có thể bị phạt 15 năm tù

UAE và Saudi Arabia mới ra luật phạt 15 năm tù nếu mặc áo đấu của CLB Barcelona có in logo của hãng hàng không Qatar.

Messi solo ghi bàn vào lưới Athletic Bilbao Trong trận chung kết cúp nhà vua mùa giải 2014/15, Lionel Messi đóng góp một bàn thắng đẹp mắt giúp Barca thắng Athletic Bilbao 3-1.

Xuất phát từ những căng thẳng chính trị giữa các quốc gia vùng Vịnh, Barcelona và người hâm mộ đội bóng này sẽ gặp rắc rối vì những điều luật khắc nghiệt của chính phủ các nước Trung Đông. 

Cụ thể, theo tờ Ole Internacional (Argentina) tiết lộ, bất cứ ai mặc áo đấu Barca có in tên nhà tài trợ Qatar Airways hay Qatar Foundation nếu bị cơ quan chức năng Saudi Arabia hay UAE phát hiện có thể bị phạt 110.000 bảng và thậm chí là phạt tù 15 năm.

Qatar bi cam van anh 1
Mặc áo đấu cũ của Barca có thể bị phạt tù.

Sở dĩ có lệnh cấm này do Barca từng ký hợp đồng tài trợ áo đấu với Qatar Foundation (từ 2011 đến 2013) và Qatar Airways từ 2013 đến hết mùa giải 2016/17 vừa qua. Trong khi đó, thời gian gần đây, nước chủ nhà World Cup 2022 bị cáo buộc bao che cho các nhóm khủng bố, gây mất an ninh trật tự trong khu vực.

Nhiều quốc gia Trung Đông như Ai Cập, Saudi Arabia, UAE và Bahrain tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao và ban hành những lệnh cấm vận khắt khe với Qatar, bao gồm chuyện đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Qatar.

Qatar bi cam van anh 2
Bắt đầu từ mùa giải 2017/18, Rakuten sẽ là nhà tài trợ chính của Barca.

Hiện đội bóng xứ Catalan đã đạt thỏa thuận tài trợ trị giá gần 200 triệu bảng trong vòng 4 mùa giải với tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản Rakuten, bắt đầu từ mùa giải 2017/18 và cũng chấm dứt những vấn đề liên quan đến hãng hàng không từ Qatar.

Nếu vẫn tiếp tục hợp tác với hãng hàng không Qatar, chắc hẳn doanh số bán áo đấu và hình ảnh của Barcelona sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng ở Trung Đông, một trong những khu vực tập trung nhiều cổ động viên Barca nhất trên thế giới.

5 ngôi sao khó trụ lại Barca hè này

Sau khi được bổ nhiệm làm vị thuyền trưởng Barca mùa tới, huấn luyện viên Valverde muốn nâng cấp đội hình, trong đó hàng phòng ngự cần được bổ sung những cầu thủ trẻ chất lượng.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm