Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma túy và giang hồ - bóng ma ám ảnh sân Vinh

Không đội bóng nào ở Việt Nam có nhiều cầu thủ dính tới ma túy và những vụ đâm chém như ở CLB SLNA.

Ma túy và giang hồ - bóng ma ám ảnh sân Vinh

Không đội bóng nào ở Việt Nam có nhiều cầu thủ dính tới ma túy và những vụ đâm chém như ở CLB SLNA.

Ma túy hại đời nhiều tài năng xứ Nghệ

CĐV xứ Nghệ hẳn vẫn chưa quên Thanh Tuấn, tiền vệ thuộc hàng ngôi sao của SLNA và ĐTVN, là anh em kết nghĩa của Hữu Thắng. Nói về cầu thủ này, HLV Nguyễn Thành Vinh đến giờ còn phải trầm trồ: “Ngay từ khi được lên đội một SLNA năm 1990, dù mới 18 tuổi nhưng Thanh Tuấn đã bộc lộ những tố chất hiếm có của một tiền vệ tổ chức. Tốc độ, lắt léo trong đi bóng, dứt điểm hóc hiểm và đặc biệt những đường chuyền độc của Tuấn luôn giúp đồng đội dễ dàng ghi bàn.”

Đáng tiếc, đúng lúc sự nghiệp đang thăng hoa rực rỡ thì Thanh Tuấn dính vào ma túy. “Nàng tiên nâu” đã khiến tiền vệ này thân tàn ma dại, không đủ sức để tiếp tục chơi bóng, phải sớm giải nghệ. Nói về quá khứ, tiền vệ lừng danh một thời của xứ Nghệ đã phải cay đắng thốt lên: “Ma túy làm tôi khốn đốn, gia đình tan nát, sự nghiệp tiêu tan, nhục nhã lắm!”

Huy Hoàng mới dính nghi án phê thuốc

Lãnh đạo SLNA vẫn thường lấy Thanh Tuấn ra làm tấm gương răn đe cầu thủ, tuy nhiên, đáng buồn là nhiều người vẫn không biết sợ, vẫn dính vào ma túy để rồi phải nhận kết cục cay đắng. Sau này đội bóng xứ Nghệ đã phải đau đớn đuổi hàng loạt ngôi sao giàu triển vọng như Nguyễn Văn Ý (năm 2004), Lưu Văn Hiền (năm 2007), Hồng Việt (năm 2008) hay Đắc Khánh (năm 2011) cũng chỉ vì họ dính dáng tới “nàng tiên nâu”.

Hàng loạt ngôi sao bị giang hồ xử

Tháng 8/2005, dư luận đã được một phen chấn động khi cựu tuyển thủ QG Nguyễn Phi Hùng bị giang hồ phục kích thanh toán ngay gần nhà ở Vinh. Trước đó, cựu cầu thủ của SLNA và HA Gia Lai này đã cùng một số bạn bè ngồi uống bia tại quán Song Quỳnh, trong lúc uống bia có lời qua tiếng lại với một số người ở nhóm khác. Khi Phi Hùng về đến đường Quang Trung thì bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt, đi trên một chiếc xe máy, dùng dao chém vào lưng. Hành động xong, kẻ ngồi sau dùng áo bịt biển số xe và cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

Cũng trong tháng đó, tiền đạo Phan Thanh Hoàn của SLNA cũng bị đầu gấu "hỏi thăm" trong một lần đi ăn sáng ở quán cháo nổi tiếng gần trụ sở CLB. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc tiền đạo xứ Nghệ đi xe ga phân khối lớn, có những hành động gây khó chịu với những người xung quanh và va chạm với một xe khác. Sau khi đôi co, nhóm thanh niên địa phương đã quyết định vác dao nói chuyện phải trái với tiền đạo xứ Nghệ, rất may là Thanh Hoàn nhanh chân chạy nên chỉ bị chém vào vai.

Hồng Việt bị giang hồ chém đứt gân tay

Hồng Việt là cầu thủ mới nhất của SLNA bị giang hồ “hỏi thăm”. Cuối tuần qua, chỉ vì va chạm ở quán karaoke mà hai tên giang hồ đã phục kích tiền vệ của SLNA, ra tay khiến anh đứt gân bàn tay phải, phải cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm