Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma Long hướng tới cú đúp HCV tại giải bóng bàn vô địch thế giới

Ngôi sao bóng bàn Trung Quốc Ma Long vẫn chưa có đối thủ xứng tầm ở giải năm nay khi anh giành chiến thắng 4-0 trước đồng hương Lin Gaoyuan để tiến vào bán kết.

Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 1
Ngày 26/4 tại Budapest (Hungary), giải bóng bàn vô địch thế giới đã diễn ra ngày thi đấu thứ 6. Ma Long, đương kim vô địch nội dung đơn nam bước vào bán kết gặp tay vợt đồng hương Lin Gaoyuan, hạt giống số 3 của giải.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 2
Mặc dù kém Lin 8 bậc trên bảng xếp hạng, Ma Long vẫn được đánh giá cao hơn. Anh chỉ cần 4 set đấu để có chiến thắng 11-8, 11-9, 11-8 và 11-4, qua đó tiến vào bán kết. Tại đây, Ma Long sẽ gặp một tay vợt đồng hương khác là Liang Jingkun, người đã có chiến thắng kịch tính 4-3 trước Kori Niwa (Nhật Bản).
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 3
Niềm vui tiếp tục đến với Ma Long khi anh giành quyền vào chung kết ở nội dung đôi nam. Anh đánh cặp cùng với Wang Chuqin đã có chiến thắng 4-0 trước bại tướng ở nội dung đánh đơn là Lin Gaoyuan và Liang Jingkun.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 4
Bán kết nội dung đơn nữ là cuộc đấu nội bộ của các tay vợt Trung Quốc. Trận đấu giữa Ding Ning và Liu Shiwen đã tạo nên trận chung kết sớm của giải. Mặc dù dẫn trước 2-0, hạt giống số 1 Ding Ning đã để thua 4 ván còn lại, trong đó có thất bại 0-11 ở ván thứ 5, qua đó trở thành cựu vương của giải.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 5
Như vậy, giải đấu năm nay sẽ tìm ra nhà vô địch mới ở nội dung đơn nữ. Chia sẻ sau trận, Ding Ning cho biết: "Từ ván thứ 3, Liu đã thực hiện nhiều cú đánh chất lượng cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Điều này khiến tôi gặp nhiều áp lực. Tôi không thể tìm ra cách hóa giải. Liu càng trở nên thoải mái hơn khi trận đấu đi theo cách mà cô ấy muốn".
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 6
Đối với Liu Shiwen, sau 2 lần về nhì tại giải, năm nay cô sẽ có cơ hội đổi màu huy chương thành vàng. Cô sẽ gặp Chen Meng trong trận chung kết, tay vợt số 3 thế giới đã có chiến thắng 4-0 trước Wang Manyu.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 7
An Jaehyun (Hàn Quốc) đã có màn ra mắt giải vô địch thế giới không thể ấn tượng hơn. Sau khi vượt qua "thần đồng" Harimoto ở vòng 4, anh tiếp tục có chiến thắng kịch tính 4-3 trước đồng hương Jang Woojin ở tứ kết. Đây đã là chiến thắng thứ 8 của tay vợt 19 tuổi trong tuần này và anh trở thành tay vợt trẻ nhất góp mặt ở bán kết.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 8
Mattias Falck (Thụy Điển) đã có thiến thắng 4-1 trước Simon Gauzy (Pháp) trong trận tứ kết hiếm hoi giữa hai tay vợt đến từ châu Âu. Sự điềm tĩnh tuyệt vời trong suốt trận đấu đã giúp cho Falck ghi tên vào bán kết. Anh trở thành tay vợt Thụy Điển đầu tiên sau 20 năm lọt vào top 4 tay vợt mạnh nhất giải.
Ma Long huong toi cu dup HCV tai giai vo dich the gioi anh 9
Ngày thi đấu thứ 6 cũng đã xác định chủ nhân giành chức vô địch ở nội dung đôi nam nữ. Xu Xin và Liu Shiwen trong lần thứ 2 kết hợp đã cho thấy sự ăn ý tuyệt vời. Cặp đôi người Trung Quốc đã hạ bệ các nhà vô địch năm 2017 là Maharu Yoshimura và Kasumi Ishikawa (Nhật Bản) để mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Trung Quốc.
Tay vợt số một thế giới đỏ mặt vì quên mặc váy lúc khởi động Tay vợt Ding Ning của Trung Quốc đã gặp phải sự cố khi quên không mặc váy trong lúc khởi động tại giải bóng bàn vô địch thế giới.

'Thần đồng' bóng bàn chết lặng sau thất bại tại giải vô địch thế giới

Những giọt nước mắt của thần đồng bóng bàn Tomokazu Harimoto đã rơi sau khi anh bất ngờ gục ngã tại vòng 4 giải vô địch thế giới trước An Jaehyun của Hàn Quốc.

Tiến Đạt

Ảnh: ITTF

Bạn có thể quan tâm