Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lynk Lee: 'Phẫu thuật thẩm mỹ vì bị chê xấu, gầy, mặt hóp'

Lynk Lee cho biết anh chưa hài lòng về phần trán quá cao. Nam ca sĩ khẳng định nếu đủ thời gian và điều kiện, anh sẽ chỉnh sửa trán.

- Vì sao anh quyết định phẫu thuật thẩm mỹ?

- Ngày xưa tôi gầy, xấu, mặt hóp lại. Gặp trực tiếp mọi người sẽ không nói gì nhưng sau đó, nhiều trang mạng đăng hình ảnh của tôi lên. Có người viết: “Tôi gặp ông này ngoài đời rồi, trông gầy và xấu lắm”. Lúc đó, tôi cảm giác buồn, tự ti khi bị người khác đánh giá như vậy.

Một phần do người khác nói tôi xấu quá nên tôi cải thiện ngoại hình. Hơn nữa, bản thân tôi cũng muốn mình đẹp lên. Không ai biết trước kết quả sau khi phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào. Có người xấu đi và có những trường hợp may mắn đẹp lên.

Tôi cũng lo lắng sau khi sửa mình có đẹp lên không. Tuy nhiên, tâm lý của người đi phẫu thuật thẩm mỹ là nghĩ mình sẽ đẹp lên. Tôi mới làm xong 2 tuần, mọi thứ đang trong quá trình hoàn thiện. Mắt tôi chỉ nhấn mí nên cũng nhanh lành. Còn mũi thì trước kia phần đầu rất to. Tôi cảm thấy không hài lòng nên quyết định mài gồ, thu nhọn cánh và nâng đầu mũi cao hơn. Nó đang sưng nên vẫn hơi to.

Lynk Lee: 'Sau mắt và mũi, tôi muốn chỉnh sửa trán' Lynk Lee cho biết khi đã quyết định phẫu thuật thì anh chấp nhận ngoại hình hiện tại. Do đó, nam ca sĩ không đồng tình khi khán giả bình luận anh nên giữ ngoại hình trước đây.
Lynk Lee phau thuat tham my anh 1
Ngoại hình của Lynk Lee sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. 

"Ý nghĩ phẫu thuật dần lớn lên. Đến một ngày tôi biết mình phải làm thôi"

- Ngoài chỉnh mũi và mắt, anh còn can thiệp vào bộ phận nào khác?

- Tôi tiêm filler từ một năm trước ở mặt. Nó giúp mặt tôi đỡ hóp hơn. Không biết mọi người có thấy đẹp hơn không nhưng tôi đọc được những bình luận nói rằng thích tôi ngày xưa, khi gầy hơn. Trời ơi, ai lại thích hình ảnh đó bao giờ. Ai chẳng muốn mình đẹp lên thay vì cứ hóp mãi như vậy.

Họ chê bai ngoại hình của tôi từ rất lâu rồi và thật sự, khi đó, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ dao kéo. Tôi mặc kệ những lời bình luận như thế. Thế nhưng, hàng ngày tôi nhìn mình trong gương và thấy bản thân có những khuyết điểm cần được cải thiện. Suy nghĩ đó lớn dần trong tôi. Đến một ngày, tôi nghĩ mình phải làm thôi.

Trước đó, một bên mắt của tôi không có mí và da thừa nhiều quá. Sau đó, lại thấy mũi to quá. Mỗi lần chụp hình, mũi chiếm hết nửa khuôn mặt nên tôi quyết định làm cả mũi lẫn mắt.

- Chi phí phẫu thuật thẩm mỹ của anh là bao nhiêu?

- Cả mắt và mũi là khoảng 200 triệu đồng. Sau khi làm xong, tôi cảm thấy ưng ý và tự tin hơn. Tôi không có gì phải buồn nên nếu mọi người ủng hộ thì cả nhà cùng vui.

- Hiện tại, còn điểm nào anh muốn chỉnh sửa?

- Tôi thấy trán của mình hơi cao, nhiều khi như cả cái sân bay trước mặt. Nếu làm sao mà hạ đường chân tóc hoặc cấy tóc để trán đỡ cao và cân đối hơn thì tôi sẽ làm. Nói chung, bản thân lúc nào cũng nhìn ra khuyết điểm của chính mình mà sửa nhiều lại sợ mất nét tự nhiên. Tuy nhiên, tôi lúc nào cũng muốn mình đẹp hơn nên nếu có thời gian và điều kiện, tôi vẫn muốn làm.

Tôi ăn nhiều nhưng mãi chỉ 43 kg 

- Ngay cả khi đã phẫu thuật thẩm mỹ thì vẫn có những bình luận không hay về ngoại hình, anh có chạnh lòng?

- Họ nhận xét hơi chủ quan. Họ nhìn thấy vài bức ảnh rồi đánh giá cả con người. Họ nói rất nhiều, nhưng tôi nhớ được vài câu, kiểu như: “Trả lại Lynk của ngày xưa”, “Tôi thích Lynk của ngày xưa”.

Tôi cũng hơi buồn nhưng không để nó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý. Lynk của ngày xưa chết rồi. Ai cũng muốn thay đổi và một khi đã thay đổi thì mình phải chấp nhận hình ảnh của hiện tại.

Ai cũng có thể thay đổi, ngay cả các bạn. Việc các bạn không đón nhận sự thay đổi của tôi một cách tích cực thì tôi nghĩ nó hơi quá. Tại sao các bạn không cho tôi có cơ hội được thay đổi mình.


- Nhiều người thắc mắc tại sao anh không chăm chỉ tập luyện để cải thiện vóc dáng mà chọn phẫu thuật thẩm mỹ. Anh trả lời sao?

- Đúng là tôi lười thật. Với một phần do công việc của tôi bận rộn, có khi đi cả tuần. Tôi không thể tập trung tập luyện. 

Hơn nữa, tôi ăn rất nhiều nhưng không thể mập được. Tôi cũng muốn mập lên lắm nhưng từ trước đến giờ cân nặng luôn chỉ ở mức 42 kg. Cả chục năm nay, tôi luôn ở mức kg đó. Nếu có tăng thì cùng lắm tôi cũng chỉ lên được 43 kg. Tôi cũng đi khám rồi nhưng không ra bệnh gì.

Không thể lý giải được, tôi cũng khổ tâm khi mọi người không hiểu cho.

- Mọi người xung quanh, đặc biệt gia đình phản ứng thế nào về ngoại hình hiện tại của anh?

- Mẹ và bạn bè khen đẹp hơn. Nhưng xung quanh có rất nhiều nhận xét khác nhau. Có người thậm chí nói tôi giống con gái, chẳng hạn “giống Min thế”, “giống Phương Anh Đào”, “giống giáo sư Snape thế (PV: Nhân vật trong phim Harry Potter). Giống quá trời người. Tôi cũng thấy vui và nghĩ “sao họ nhìn ra được tôi giống ai còn tôi thì không”.

Mất phương hướng và cảm hứng với âm nhạc

- Thay vì bài hát hoàn toàn mới, mới đây Lynk Lee trở lại với ca khúc từng xuất hiện trong Rapcoustic 5 do anh thực hiện cùng Đen, Kimmese. Có hay không việc tận dụng sự nổi tiếng của Đen để bài hát được chú ý?

Lynk Lee phau thuat tham my anh 4

Lynk Lee phẫu thuật thẩm mỹ cách đây 2 tuần.

- Tôi dự định ra mắt bài hát từ khá lâu rồi. Đúng thời điểm đó, chúng tôi thực hiện Rapcoustic 5. Không biết phản ứng khán giả thế nào, có yêu thích không nhưng Rapcoustic 5 là sản phẩm tổng hợp nên tôi quyết định đưa ca khúc của mình vào.

Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao bài này không có sự tham gia của Đen nhưng tôi thì không muốn lúc nào cũng phải gắn liền hình ảnh với Đen. Hai người chơi thân và chỉ hỗ trợ nhau trong công việc mà thôi.

- Chứng kiến thành công và sự nổi tiếng của người bạn thân trong khi bản thân chưa có sản phẩm tạo tiếng vang, anh có chạnh lòng?

- Tôi không nghĩ mình là gương mặt mới, thay vào đó tôi vẫn được nhiều người biết tới, chỉ có điều họ không theo dõi tôi thường xuyên.

Thật ra Đen rất giống tôi ở điểm không suy tính trong âm nhạc. Cậu ấy đơn giản thích gì thì làm đó và tùy thuộc vào cảm hứng. Do đó, với bạn bè, tôi không có sự so sánh rằng phải hơn bạn của mình. Với tôi, quan trọng là cứ làm tốt công việc của mình. Trong suy nghĩ của tôi, tôi ít khi đặt mục tiêu là mình phải hơn ai khác.

Còn về sự nổi tiếng của Đen thì tôi nghĩ dễ hiểu. Cậu ấy có sản phẩm thường xuyên và đều chất lượng. Trong khi đó, tôi ít ra sản phẩm và thứ để khán giả nhớ tới nghệ sĩ nhiều nhất chính là nghệ thuật.

- Tại sao anh ít ra sản phẩm trong khi hoạt động nghệ thuật đã lâu và tuổi đời cũng không còn trẻ nếu so với mặt bằng chung của Vpop hiện tại?

- Với tôi, tuổi tác không quan trọng và tuổi nào cũng có thể thành công. Nhưng vấn đề nằm ở việc tôi lười, chưa có cảm hứng hay động lực để làm việc.

Khoảng 2015, tôi mải chơi game. Đến 2016 thì bố bệnh rồi qua đời. Mọi chuyện trong gia đình khiến tôi ngày càng trì trệ. Quãng thời gian đó kéo dài khoảng 2 năm. Tôi vẫn có sản phẩm nhưng chủ yếu là kết hợp với đồng nghiệp khác, chẳng hạn Đen. Ngoài ra tôi đi diễn, đóng phim, tham gia game show hoặc cover ca khúc hot trên mạng nhưng không có sản phẩm mới. Nhìn chung công việc khá trì trệ nhưng tôi cứ mặc kệ, ai mời show thì đi.

Đến 2017, tôi quyết định Nam tiến để thay đổi lối sống và công việc của mình. May mắn là ngay khi Nam tiến tôi nhận được vai diễn khá hợp với mình ngoài đời. Từ đó, tôi có nhiều cơ hội và mối quan hệ hơn. Đến gần đây, tôi dần lấy lại cảm hứng để sáng tác và bắt tay vào công việc.

- Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ đó là gì?

- Hoạt động một thời gian không có sự bứt phá tôi dần mất phương hướng, cảm thấy bị chán và không biết làm gì tiếp theo. Khi đó, cứ ai mời tôi làm còn không thì sống qua ngày như vậy.

Hơn nữa, tính tôi xưa nay cũng khá thụ động, ai biết thì tìm đến chứ không cố gắng thể hiện ra. Hoạt động trong môi trường showbiz nhưng nhiều khi tôi cũng ngại sự chú ý, soi mói.

Lynk Lee phau thuat tham my anh 5
Nam ca sĩ để tóc dài và cho biết đây là hình ảnh anh định hướng trong tương lai.

Ngoại hình Lynk Lee sau phẫu thuật thẩm mỹ 2 tuần

Ngoại hình hiện tại của Lynk Lee được nhận xét là tươi tắn, có sức sống và lãng tử hơn trước. Nam ca sĩ cho biết anh phẫu thuật thẩm mỹ cách đây 2 tuần.

Lan Phương

Ảnh: Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm