Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Vũ Nhu - người mẹ bất hạnh nhất showbiz Đài Loan

Lý Vũ Nhu trải qua nhiều lần sảy thai trước khi làm mẹ. Một trong hai con của cô hiện nay bị khuyết tật bẩm sinh.

Ngày 17/8, Sohu đưa tin Lý Vũ Nhu xuất hiện trong một show truyền hình. Tại chương trình, nữ diễn viên chia sẻ về hành trình làm mẹ đầy gian khó.

"Tôi thực sự suy sụp sau những ngày tháng đó", cô nói.

Chuỗi ngày kinh hoàng nhất cuộc đời

"Để có được hai con như hiện tại, tôi phải đi một chặng đường dài hơn bất kỳ người phụ nữ nào, chịu đựng nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần. Tôi đã sảy thai tổng cộng 10 lần trong vòng 10 năm. Đôi lúc tôi còn có ý định tự tử vì quá bế tắc", Lý Vũ Nhu nghẹn ngào nói.

Nữ diễn viên cho biết ký ức kinh hoàng nhất cô từng đối mặt là khi mang thai con trai đầu lòng cách đây chục năm. Cả gia đình Lý Vũ Nhu đã rất vui mừng khi cô an toàn đi qua 3 tháng đầu. Tuy nhiên, bi kịch ập đến vào tháng thứ 6 của thai kỳ.

Sao nu Dai Loan say thai 10 lan anh 1

Sao nữ đau khổ kể lại hành trình làm mẹ của bản thân.

Các bác sĩ phát hiện thai nhi trượt một nửa ra khỏi tử cung và khuyên Lý Vũ Nhu dừng mang thai. Tuyệt vọng nhưng không muốn mất con, nữ diễn viên xin bác sĩ tìm cách đưa thai nhi trở lại tử cung.

Vì đây là ca mổ có độ rủi ro cao, phải tiến hành phẫu thuật không gây mê, chạy vạy khắp các bệnh viện, vợ chồng người đẹp xứ Đài mới tìm được một bác sĩ đồng ý thực hiện.

Sau ca phẫu thuật, Lý Vũ Nhu phải nằm hoàn toàn trên giường bệnh trong 2 tháng, hàng ngày tiêm thuốc dưỡng thai. Tuy nhiên, dù cẩn thận hết mức, cô vẫn bị nhiễm trùng, phải mổ lấy thai khẩn cấp.

Sau 4 ngày chào đời, gia đình cô nhận tin không vui khi bác sĩ thông báo con trai của họ có thể bị khuyết tật thị giác, tàn tật nếu vượt qua giai đoạn sinh tử.

Vì không muốn con sống đau khổ cả đời và trở thành gánh nặng của xã hội, vợ chồng Lý Vũ Nhu quyết định để bác sĩ tắt máy trợ phổi.

"Ông xã đã quỳ xuống và cầu xin tôi hãy để con trai ra đi. Nhìn cảnh con thân hình tím tái, bị cắm dây ống khắp người, tôi chưa một ngày cầm được nước mắt. Chúng tôi đều yêu thằng bé, nhưng không thể để con đến với thế giới này khi bé bị mù và tàn tật. Sau này vợ chồng tôi không còn, bé sẽ sống ra sao. Dù không muốn tôi cũng phải để con ra đi", Lý Vũ Nhu đau đớn nói.

Bà mẹ kiên cường

Sau trải nghiệm đau đớn ấy cùng nhiều lần sảy thai khác, Lý Vũ Nhu vẫn không từ bỏ mơ ước làm mẹ.

Hiện tại, cô có hai con: một trai, một gái. Tuy nhiên, bé trai mắc chứng thiếu AADC, một căn bệnh hiếm gặp ở hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chậm phát triển và yếu cơ. May mắn là con gái cô lại lớn lên khỏe mạnh, đáng yêu.

"Vợ chồng chúng tôi đã rất vui mừng khi con trai suôn sẻ chào đời. Đến tháng thứ 3, tôi phát hiện thằng bé không khóc, khó ăn uống, cả ngày lúc nào cũng mơ màng. Đi khám bác sĩ mới biết bé mắc bệnh lạ", cô chia sẻ.

Theo Lý Vũ Nhu, con trai cô hiện là đối nghiên cứu của y học. Vợ chồng nữ diễn viên hy vọng qua trường hợp của bé, bác sĩ có thể tìm ra phương pháp điều trị căn bệnh hiếm.

Sao nu Dai Loan say thai 10 lan anh 2

Gia đình của Lý Vũ Nhu hiện tại.

Trên sóng truyền hình, Lý Vũ Nhu cho biết dù khó khăn thế nào, cô cũng cố gắng kiên cường vượt qua, đồng hành bên các con. Nữ diễn viên cho biết gần đây vợ chồng cô lên kế hoạch mang thai lần nữa.

"Tôi đã đông lạnh trứng cách đây 10 năm. Biết chắc rằng chặng đường phía trước sẽ rất nguy hiểm, nhưng tôi vẫn muốn có thêm một đứa con. Tôi muốn bé có thể chia sẻ gánh nặng chăm sóc em trai với con gái", sao nữ xứ Đài nói.

Sau khi chương trình phát sóng, khán giả bày tỏ sự thương cảm và dành nhiều lời động viên tinh thần cho Lý Vũ Nhu. Công chúng gọi cô là "bà mẹ bất hạnh nhưng bản lĩnh và mạnh mẽ nhất showbiz Đài Loan".

Lý Vũ Nhu năm nay 49 tuổi, là diễn viên được yêu quý tại Đài Loan. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô gián đoạn sau nhiều lần mất con.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm