Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Thành Cơ bật mí mẹo chọn camera cho ảnh đẹp ngày Tết

Là người thích xê dịch, Lý Thành Cơ đã lên kế hoạch du lịch trong Tết này. Chiếc máy ảnh Sony được travel blogger này lựa chọn để ghi lại những hình ảnh và video ấn tượng.

Tết luôn là dịp gặp gỡ, hội họp bạn bè và trải nghiệm những chuyến du lịch với gia đình. Lý Thành Cơ cho rằng với nhu cầu di chuyển liên tục, chụp ngoại cảnh và quay video nhiều, hai mẫu máy ảnh Sony Alpha 6400 và Sony ZV-1 là những lựa chọn phù hợp. Đây là hai mẫu máy nhỏ gọn, dễ mang theo khi du lịch đồng thời sở hữu nhiều tính năng nhiếp ảnh tân tiến, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của người dùng.

Ưu tiên máy ảnh tái hiện chân thực sắc màu ngày Tết

Theo Lý Thành Cơ, cảnh sắc và thời tiết mùa xuân rất đẹp. Do đó, mọi người nên ưu tiên chọn những thiết bị có khả năng tái hiện chân thực, sắc nét những sắc màu ngày Tết. Travel blogger cho biết anh rất ưng ý với cảm biến rộng và bộ xử lý ảnh mới nhất trên Sony Alpha 6400 khi máy dễ dàng khắc họa mọi khoảnh khắc sắc nét, màu sắc tự nhiên ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém. 

“Những lúc cần chụp ảnh cả gia đình trong ngày Tết, tôi hay dùng máy Sony ZV-1. Màu da chụp trên máy này nhìn tự nhiên, tràn đầy sức sống. Máy còn có tùy chọn làm mịn da để gương mặt cuốn hút hơn”, Lý Thành Cơ nói thêm.

Ngoài ra, khi chụp ảnh du lịch Tết, khả năng lấy nét của máy ảnh cũng rất quan trọng. Nếu thiếu yếu tố này, bạn rất dễ bỏ qua những khoảnh khắc đẹp như dòng xe chở hoa Tết nối nhau trên đường, pháo hoa hay cảnh trẻ nhỏ chạy nhảy bên gia đình.

Đây cũng là lý do Lý Thành Cơ chọn Sony Alpha 6400 bởi máy có tính năng AF mới giúp phát hiện nhanh và chính xác vị trí của chủ thể, theo dõi chuyển động để đảm bảo chủ thể luôn nằm trong vùng lấy nét. Tính năng AF ánh mắt trong thời gian thực cải tiến sẽ nhận diện tốt mặt người và lấy nét chính xác đôi mắt.

Travel blogger chia sẻ: “Khi bạn đặt AF-C, AF ánh mắt thì máy sẽ lấy nét được chủ thể chuyển động ngay cả khi mặt chủ thể bị khuất một phần, bị ngược sáng hay cúi xuống”.

Riêng Sony ZV-1 được trang bị hệ thống lấy nét tự động Fast Hybrid - cho phép chuyển vị trí lấy nét từ mặt người sang nền cảnh nhanh và đơn giản, từ đó giúp video trở nên chuyên nghiệp và dễ xem.

Sony anh 3

Khi chụp ảnh du lịch Tết, khả năng lấy nét của máy ảnh rất quan trọng.

Máy ghi tốt cả hình lẫn âm thanh

Là người thường xuyên quay video du lịch, Lý Thành Cơ cho biết một thiết bị có thể đảm đương tốt vấn đề này cần rất nhiều yếu tố. Với riêng video Tết, Lý Thành Cơ gợi ý sử dụng hai mẫu máy Sony Alpha 6400 và Sony ZV-1. Trong đó, Alpha 6400 có khả năng quay phim 4K, quay slowmotion hay time-lapse với nhiều bộ màu đẹp.

“Tôi hay dùng Sony Alpha 6400 để quay time-lapse thời điểm chuyển giao giữa đêm 30 và sáng mùng 1. Những video thế này khiến bạn bè tôi rất thích”, Lý Thành Cơ cho biết.

Sony anh 4

Để video Tết có hồn, máy cần ghi tốt cả hình ảnh lẫn âm thanh.

Những lúc ngồi trên xe hoặc di chuyển tới những địa điểm du lịch Tết, travel blogger này thường chọn Sony ZV-1 bởi máy có thể ghi hình đẹp ngay cả khi đang di chuyển.

“Bạn có thể vừa đi vừa quay video mượt mà. Khi ánh sáng thay đổi do trời nắng lên hay khi bạn từ ngoài vào nhà, tính năng đo sáng vào khuôn mặt (AE) sẽ theo dõi để đảm bảo khuôn mặt luôn rạng ngời. Ngoài ra, ZV-1 còn có micro với mút chụp lọc gió hỗ trợ ghi hình ngoài trời, giúp video ấn tượng hơn hẳn”, Lý Thành Cơ nói.

Sony Alpha 6400 có màn hình LCD loại 3.0 có thể lật 180 độ, không chỉ hiển thị cảnh trước mặt mà còn cho phép kiểm soát nhanh một số chức năng của máy ảnh với các thao tác chạm trực quan. Riêng ở Sony ZV-1, màn hình lật cảm ứng LCD giúp máy có những góc quay hoàn hảo, ngay cả khi bạn đứng trước ống kính. Đủ sức đảm đương tốt cả việc chụp ảnh lẫn quay video, bộ đôi Sony Alpha 6400 và Sony ZV-1 rất được lòng Lý Thành Cơ. Năm nay, anh chàng vẫn sẽ chọn hai chiếc máy này trên hành trình săn ảnh Tết cùng cả gia đình.

Sony anh 5

Từ nay đến 31/1, Sony áp dụng chương trình ưu đãi lớn cho máy ảnh, bao gồm giảm giá từ 1,5 triệu đồng đến 8 triệu đồng cho khách mua máy ảnh Sony Alpha, giảm đến 7 triệu đồng với lens. Đặc biệt, khi mua combo máy ảnh Sony Alpha và lens, người dùng được giảm đến 8 triệu đồng. Dòng máy ảnh nhỏ gọn được giảm giá đến 2 triệu đồng, riêng máy ảnh ZV-1 tặng kèm sạc ACC-TRDCX miễn phí.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi kể trên, bạn còn được tặng thêm thẻ nhớ (đối với thân máy và máy ảnh compact), nhận 3 năm bảo hành cho máy ảnh, 2 năm bảo hành cho ống kính và hỗ trợ trả góp 0% cùng nhiều quà tặng tùy sản phẩm.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm