Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Nhã Kỳ ủng hộ Lục Tiểu Linh Đồng làm đại sứ du lịch

Trong buổi gặp gỡ và giao lưu với diễn viên "Tây du ký", cựu Đại sứ du lịch Việt Nam khẳng định luôn ủng hộ những người muốn quảng bá văn hóa Việt tới bạn bè thế giới.

Xuất hiện tại buổi bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Hà Nội 2014 vào chiều 6/4, Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục trở thành tâm điểm được nhiều người chú ý. Nghệ sĩ nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không chia sẻ: "Tôi từng làm đại sứ của nhiều lĩnh vực ở cả trong và ngoài nước. Nhưng tôi nghĩ nếu được làm đại sứ du lịch của Việt Nam tại Trung Quốc sẽ làm một niềm vinh hạnh rất lớn. Ba lần đặt chân đến Việt Nam, tôi thấy mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, nhưng lòng nhiệt thành, mến khách của người Việt vẫn vậy". 
Trong phần phát biểu của mình, Lục Tiểu Linh Đồng cũng nhắc tới sự kiện máy bay bị mất tích của Malaysia mang số hiệu MH370. Ông cho rằng: "Nhân dân Trung Quốc đã được chứng kiến lòng hào hiệp, sẵn sàng giúp đỡ của chính phủ và người dân Việt Nam trong việc tìm kiếm máy bay gặp nạn". Đáng lẽ, hôm 5/4, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ phải về quê ở Thiệu Hưng để thắp hương cho cha nhân lễ thanh minh. Tuy nhiên, ông tạm gác chuyện gia đình lại để tới Việt Nam giao lưu với khán giả.
Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn có mặt ở Hà Nội dự chương trình bế mạc với tư cách cựu Đại sứ du lịch Việt Nam. Kiều nữ chia sẻ thời gian đảm nhận vị trí Đại sứ giúp cô có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè quốc tế, để từ đó quảng bá du lịch Việt Nam tích cực hơn. Lý Nhã Kỳ thừa nhận mình "được nhiều hơn mất" khi đảm nhận công việc này. 
Lý Nhã Kỳ khẳng định dù rút lui khỏi vị trí Đại sứ du lịch, cô vẫn luôn ủng hộ việc quảng bá hình ảnh đất nước và sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với các ứng cử viên hay bất kỳ ai quan tâm. 
Lý Nhã Kỳ cũng ủng hộ nguyện vọng làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc của Lục Tiểu Linh Đồng. Cô cho rằng việc người có uy tín và sức ảnh hưởng lớn tới công chúng như ông quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Việt Nam là điều rất tuyệt vời. 
Ngay trước sự kiện chiều 6/4, Lý Nhã Kỳ đã viết tâm thư nêu bật sự ủng hộ của cá nhân với việc Việt Nam đăng cai tổ chức ASIAD lần thứ 18 vào năm 2019. Cô thẳng thắn đề cập đến những khó khăn mà Việt Nam phải đối mặt khi tổ chức ASIAD, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh đây là một cơ hội tốt để quảng bá du lịch, nâng cao vị thế đất nước. 
Nữ diễn viên điện ảnh Lan Phương - một trong bốn ứng cử viên cho vai trò Đại sứ du lịch - giao lưu trong chương trình. Lan Phương từng là đại sứ hòa bình của Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản năm 1998 và 2008. Trước phần trao đổi bằng tiếng Anh với một vị khách nước ngoài có mặt tại buổi lễ, cô khiến quan khách khá ngạc nhiên và thích thú. Ngoài Lan Phương, ba ứng cử viên khác là giảng viên Anh ngữ Đỗ Hồng Thuận, Hoa hậu ASEAN Lê Diệu Hân, người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân cũng có mặt tại sự kiện này. 
Cô giáo Đỗ Hồng Thuận duyên dáng với tà áo dài truyền thông. Tự nhận mình không giàu có, nổi tiếng và nhan sắc cũng không thực sự nổi bật, cô gái 28 tuổi này tự tin ứng cử Đại sứ du lịch VIệt Nam với mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. 
Nhan sắc của người đẹp du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân. Người đẹp gốc Cần Thơ có hai bằng thạc sĩ ngành kinh doanh quốc tế và quan hệ công chúng tại Australia. Cô cũng được biết đến với vai trò Đại sứ Sinh viên Quốc tế 2011 và 2012, cùng những hoạt động đầy sôi nổi và tâm huyết nhằm quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Hoa hậu ASEAN Lê Diệu Hân hy vọng nhiều bạn bè quốc tế biết đến và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam. 
Lý Nhã Kỳ và những người đẹp ứng cử vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam. 

Hoàng Ca

Ảnh: Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm