Lý Nhã Kỳ: 'Bình yên bên người đàn ông của mình'
"Một người đàn ông dành cho người phụ nữ mạnh mẽ thì phải mạnh mẽ về nhiều mặt, trong đó cũng phải có cả kinh tế nữa, vì cả hai phải cùng bình đẳng cuộc sống mới bền lâu được", Đại sứ Du lịch VN 2012 chia sẻ.
- Chị có thể cho biết đã làm được gì từ khi nhận cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam?
- Những gì tôi làm được, chắc mọi người cũng đã thấy trên các phương tiện truyền thông, đó là quảng bá du lịch. Còn những công việc từ thiện, thường tôi ít khi công bố trước truyền thông, chỉ làm thật lặng thầm. Tôi cũng không có thói quen ngồi liệt kê lại những gì mình đã làm được. Có chăng trong cuộc sống, những kết quả nho nhỏ đóng góp cho đất nước, đôi lúc nghĩ lại thấy rất vui. Tôi thích nói về dự định sắp tới, đẩy mạnh quỹ từ thiện mà tôi đã lập ra khá lâu. Tôi cũng muốn quảng bá mạnh cho du lịch của những vùng khác nữa, chứ không thể chỉ mãi quảng bá cho vịnh Hạ Long.
- Đảm nhiệm vai trò mới đồng nghĩa với thời gian dành cho nghệ thuật ít đi. Chị không còn mặn mà với điện ảnh nữa sao?
- Tôi vẫn rất đam mê nghệ thuật. Đặc biệt với điện ảnh, tôi có một cảm tình sâu sắc. Chính những lúc tôi thấy mất niềm tin vào cuộc sống, khi ba tôi cứ bệnh suốt, tôi đã có điện ảnh để nâng đỡ, vừa cho tôi niềm đam mê, vừa giúp tôi về tài chính. Chính vì vậy, dù rất bận rộn với nhiều công việc khác nhau, nhưng tôi vẫn dành ít nhiều năng lượng trong mình cho sự đam mê đó. Chính vì vậy tôi quyết định nhận vai Hoa trong Mùa hè lạnh của đại diễn Ngô Quang Hải.
- Chị từng chia sẻ muốn được khán giả biết đến với hình tượng diễn viên thực lực. Tuy nhiên, trong "Mùa hè lạnh", nhân vật Hoa chị đảm nhận lại có cảnh gợi cảm. Chị có ngại những cảnh đó lấn át ấn tượng về diễn xuất?
- Chính vì vai diễn hay và đáng để người nghệ sĩ “hy sinh” như thế. Mọi người hãy đến rạp xem hết phim Mùa hè lạnh để hiểu Hoa, và hiểu vì sao Lý Nhã Kỳ lại dám “hy sinh” vì Hoa đến như vậy! (cười)
- Từng bị đồn đoán chuyện tình cản, giờ đây Lý Nhã Kỳ kín kẽ hơn. Phải chăng chị đã tìm được người đàn ông của đời mình?
- Người đàn ông của tôi là một người trẻ tuổi, nhưng tài năng, hơn tôi về nhiều thứ. Và ở bên người đó, tôi thấy thật sự được bình yên, thấy được che chở, sẻ chia. Một người đàn ông dành cho người phụ nữ mạnh mẽ thì phải mạnh mẽ về nhiều mặt, trong đó cũng phải có cả kinh tế nữa, vì cả hai phải cùng bình đẳng cuộc sống mới bền lâu được. Một đám cưới trong tương lai gần, tôi chưa dám tiết lộ điều gì. Nói ra, nhỡ đâu bạn trai không vui thì sao? (cười).
- Chị có hài lòng với công việc mình đang làm? Nếu chỉ được chọn một trong ba vai trò doanh nhân, diễn viên và Đại sứ Du lịch, chị sẽ chọn gì?
- Tôi đang rất hài lòng với những công việc tôi đang làm và những gì tôi đang có. Để chọn một trong ba vai trò, thật khó vì cả ba đều không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Nhưng chỉ được chọn một, chắc chắn tôi sẽ chọn làm doanh nhân, vì khi làm doanh nhân tôi mới có kinh tế, tôi vẫn có thể đầu tư vào điện ảnh, hoặc có nhiều cơ hội giúp cho du lịch nước nhà.
- Con đường đưa Lý Nhã Kỳ tới trách nhiệm Đại sứ Du lịch đã từng không hề bằng phẳng. Chị có sẵn lòng cho một cuộc vận động nữa để mọi người tin vào năng lực của mình?
- Đã vượt qua những sóng gió sẽ thấy mình có nhiều trải nghiệm, và thậm chí còn dám đương đầu với những sóng gió lớn hơn nữa. Tôi chỉ có một cuộc đua duy nhất là đua với chính bản thân mình.
- Vậy chị bằng lòng với những gì mình đã làm được?
- Tôi thấy vui, chứ chưa bằng lòng, vì tôi vẫn còn nợ trách nhiệm đại sứ nhiều việc lắm. Tôi có rất nhiều dự án quảng bá hình ảnh du lịch cho những miền đất khác nhau nữa. Năm qua, mọi người cho rằng tôi ưu ái nhiều cho Vịnh Hạ Long. Nhưng thực tế, tôi đã đến rất nhiều địa danh du lịch khác như Tây Nguyên, Hưng Yên, Bến Tre…
- Một tổng kết nho nhỏ cho thấy trong những doanh nhân đưa các thương hiệu nổi tiếng của thế giới vào Việt Nam thì chị là người trẻ tuổi nhất, tuổi đời mới 30, trong khi những “đại gia” khác đều bước qua "đầu sáu". Về kinh doanh kim cương thì chị nổi bật nhất...
- Thật sự tôi đã được quá khen. Tôi cũng chỉ là một phụ nữ trẻ, ham học hỏi và đam mê kinh doanh. Thú thực tôi chưa bao giờ lấy ai làm mục tiêu để “vượt”, ngoài chính bản thân mình. Sau khi thành công với Enigma với hơn 10 nhãn kim cương lớn thế giới, trong năm qua tôi đã phải cố gắng rất nhiều. Có nhiều người vẫn lầm tưởng showroom kim cương này là do mẹ nuôi tôi ở Hong Kong bỏ vốn vào. Thực chất tôi và mẹ nuôi không hề có mối ràng buộc nào về kinh tế. Enigma Việt Nam chỉ lấy hàng từ phía Hong Kong để bán tại Việt Nam. Còn với showroom LYNK chuẩn bị khai trương cũng trên đường Đồng Khởi (TP.HCM), tôi hoàn toàn độc lập về kinh tế. Kinh doanh thời trang với hơn 10 thương hiệu lớn trên thế giới hội tụ về cũng là một trong những sở thích của tôi.
- Chị đang dần ăn mặc đẹp hơn, nhưng mọi người vẫn không quên những “thảm hoạ thời trang” của chị trước đây?
- Mỗi một thời điểm, mỗi một tâm trạng tôi sẽ chọn cách ăn mặc cho phù hợp với con người tôi. Tôi mặc trước hết để thấy mình tự tin hơn, đi lại thoải mái và mặc đẹp cũng là để tôn trọng người đối diện.
Theo Người đẹp