Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua tay vợt bị điếc bẩm sinh

Lý Hoàng Nam dừng bước tại vòng 2 giải Nhật Bản F3 Futures sau khi thất bại với tỷ số 1-2 (6-1, 1-6, 2-6) trước Lee Duck Hee (Hàn Quốc) trưa 23/3.

Lý Hoàng Nam thua xe Lee Duck Hee về đẳng cấp nên thất bại là điều không bất ngờ.

Lee Duck Hee nhỏ hơn Lý Hoàng Nam một tuổi (sinh năm 1998) nhưng là hạt giống số một của giải. Tay vợt này đang đứng vị trí 232 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP), hơn Lý Hoàng Nam đến 654 bậc. Trong năm 2015, Lee Duck Hee đã vô địch đến 5 giải thuộc hệ thống Men’s Futures.

Tay vợt này bị điếc bẩm sinh, không thể nghe thấy tiếng bóng và thường chơi không tốt ở set đầu tiên. Điều này giúp Lý Hoàng Nam nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1 ở set 1. Thống kê cho thấy, tay vợt Việt Nam có tổng điểm vượt xa đối thủ (27 so với 12), đồng thời 2 lần bẻ thành công game giao bóng của đối thủ.

Hoang Nam thua tay vot bi diec anh 1
Lee Duck Hee là một trong những tay vợt đặc biệt nhất của làng banh nỉ thế giới. Ảnh: ITF

Lý Hoàng Nam thắng tay vợt hơn 117 bậc

Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào vòng 2 giải Nhật Bản F3 Futures sau khi ngược dòng thắng tay vợt xếp trên mình 117 bậc Yu Cheng-Yu với tỷ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-3) trưa 22/3.

Sang set 2, Lee Duck Hee cảm nhận bóng tốt hơn nên thể hiện được đẳng cấp của mình. Anh chỉ để cho Lý Hoàng Nam duy trì thế cân bằng đến điểm số 1-1 rồi ăn một mạch 5 game liên tiếp để thắng lại 6-1, đưa trận đấu về thế cân bằng. Thống kê cho thấy tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng một của Lee Duck Hee lên đến 70,6% vượt xa Lý Hoàng Nam (38,5%).

Không thể chơi bóng như người bình thường, Lee Duck Hee thi đấu theo phương pháp riêng, cảm nhận bóng theo bản năng. Anh lý giải việc bị điếc bẩm sinh giúp mình có sự tập trung cao nhất vào trận đấu vì không nghe thấy tiếng ồn, la ó từ khán giả.

Càng chơi, tay vợt sinh năm 1998 càng cho thấy đẳng cấp vượt trội Lý Hoàng Nam. Ở set cuối cùng, Lee Duck Hee có 2 lần bẻ bàn giao bóng thành công trước tay vợt Việt Nam để thắng 6-2, qua đó kết thúc trận đấu.

Thua đối thủ 1-2 (6-1, 1-6, 2-6) sau 1 giờ 34 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam dừng bước ở vòng 2. Từ ngày 28/3 đến 3/4, tay vợt số một Việt Nam sẽ tham dự giải Nhật Bản F4 Futures. Theo danh sách cập nhật mới nhất của ban tổ chức, anh phải thi đấu từ vòng loại với tư cách hạt giống số 9.

Hoang Nam thua tay vot bi diec anh 2
Thống kê cho thấy sự áo đảo của Lee Duck Hee trước Lý Hoàng Nam.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm