Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thắng dễ tay vợt Trung Quốc trên sân đất nện

Trưa 17/2, Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-1, 6-1) trước Zhou Sheng Hao tại vòng một nội dung đơn nam giải F1 Futures Trung Quốc.

Lý Hoàng Nam sẽ đánh hai giải ở Trung Quốc ở mở đầu cho năm thi đấu 2016 hứa hẹn nhiều đột phá. Ảnh: ITF

Lý Hoàng Nam được vào thẳng vòng đấu chính, trong khi Zhou Sheng Hao phải thi đấu từ vòng loại. Đây chính là tay vợt đã loại Trịnh Linh Giang (Việt Nam) ở vòng sơ loại thứ 2. Tuy nhiên trước Lý Hoàng Nam có trình độ vượt trội, vận động viên của nước chủ nhà phải sớm chia tay giải.

Tay vợt Việt Nam có trận đấu gần như hoàn hảo dù thi đấu trên mặt sân đất nện không phải sở trường. Set 1, anh giành đến 3 break để đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1. Hoàng Nam giao bóng một chính xác 73% (thua đối thủ 84%) nhưng bù lại tỷ lệ ghi điểm cao gấp đôi đối thủ (63% so với 33%).

Set 2, tay vợt sinh năm 1996 người Trung Quốc vẫn không làm cách nào để khắc chế lại đối thủ. Tay vợt người Tây Ninh tiếp tục có thêm 3 break để giành chiến thắng 6-1. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam đánh bại Zhou Sheng Hao 2-0 (6-1, 6-1) sau 1 giờ 7 phút thi đấu.

Lý Hoàng Nam bị loại ở nội dung đánh đôi tại Trung Quốc

Thất bại tiếc nuối trong set đấu quyết định khiến tay vợt Việt Nam và bạn đánh cặp Jeson Patrombon sớm chia tay nội dung đánh đôi tại giải F1 Futures Trung Quốc.

Ở vòng 2, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ 2015 sẽ gặp người thắng trong cuộc đối đầu của 2 VĐV Trung Quốc Yecong He và Zhong Su Hao. Trong số này, Yecong He (sinh năm 1994) là đối thủ đáng gờm. Tay vợt này đang xếp hạng 609 của ATP, hơn Lý Hoàng Nam 304 bậc.

Trước nội dung đơn, Lý Hoàng Nam cùng Jeson Patrombon (Philippines) đã để thua ở vòng một nội đung đôi nam. Cặp VĐV này đã thất bại 1-2 (2-6, 6-2, 7-10) trước Alexander  Centenari (Mỹ) – Sami Reinwein (Đức).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm