Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam khởi động thành công cho giải Roland Garros trẻ

Tay vợt số 1 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt thứ 50 trẻ thế giới Pokotilov (Nga) tại vòng 2 giải ITF Junior nhóm I tại Bỉ vào ngày 27/5.

Giải 50th Astrid Bowl Charleroi diễn ra chỉ cách địa điểm thi đấu Roland Garros trẻ không xa nên nhiều tay vợt U18 hàng đầu thế giới chọn giải này để khởi động cho cuộc chơi chính tại Pháp. Lý Hoàng Nam hiện rơi xuống thứ 67 trẻ thế giới sau nhiều tháng đóng cửa tập luyện nên không nằm trong nhóm 16 hạt giống tại 50th Astrid Bowl Charleroi.

Tiến Minh vào nhánh khó giải cầu lông Nhật Bản

Ngay ở vòng đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã gặp đối thủ rất khó chơi người Indonesia Sony Dwi Kuncoro.

Ở vòng 1, Hoàng Nam gặp tay vợt người Brazil Ribeiro Marcondes và anh thắng dễ 2-0 (7-5, 6-0). Trận đấu ở vòng 2 trước tay vợt trong top 50 trẻ thế giới Boris Pokotilov là thử thách không nhỏ với Hoàng Nam. Đây chính là đối thủ mà Hoàng Nam đã gặp ở chung kết giải ITF trẻ nhóm II tại Thái Lan năm 2013. Trong trận đấu trên, Hoàng Nam vượt qua đối thủ với tỷ số 7-6 ở set 1 trước khi Bobrov bỏ cuộc vì chấn thương.

Mặt sân đất nện ở Roland Garros rất thích hợp với lối đánh cuối sân của Hoàng Nam.

Ở lần gặp lại, tay vợt trẻ thứ 6 của Nga chơi cũng đầy quyết tâm nhưng phong độ của Hoàng Nam sau thời gian tập huấn với các HLV giỏi đã tiến bộ đáng kể so với 1 năm trước. Thế nên, anh có nhiều vũ khí để gây khó cho Pokotilov và chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6-3, 7-5).

Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 3 là hạt giống số 2 Lee Duck Hee (Hàn Quốc). Đây là tay vợt trẻ số 2 châu Á và từng đứng thứ 3 trẻ thế giới.

Ngay sau giải đấu tại Bỉ, Hoàng Nam sẽ di chuyển đến Pháp để tham dự Roland Garros trẻ. Nam không nằm trong nhóm 45 tay vợt dự vòng đấu chính thức nên phải tham dự vòng loại.

Hồi đầu năm 2014, Lý Hoàng Nam từng được mời dự vòng đấu chính thức giải Australia mở rộng trẻ nhưng anh bỏ qua thì theo quan điểm của ban huấn luyện là tay vợt Việt Nam chưa đủ khả năng dự sân chơi lớn này.

Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng tập luyện cật lực vừa qua, HLV Trần Đức Quỳnh cho biết ông tự tin vào khả năng của Nam khi tham dự sân chơi Roland Garros trẻ. Theo người phát hiện ra Hoàng Nam, tay vợt Việt Nam tiến bộ nhiều về kỹ thuật, chiến thuật so với vài tháng trước và hiện rất khát đánh giải sau vài tháng “bế quan tập luyện”.

Đức Trần

Bạn có thể quan tâm