Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam dừng bước ở giải khởi động Wimbledon

Tay vợt số một Việt Nam đã để thua ngay tại vòng 1 Junior International Roehampton (Anh) thuộc nhóm 1, diễn ra rạng sáng nay (29/6, giờ Việt Nam).

Lý Hoàng Nam là hạt giống số 9 giải Wimbledon trẻ

Tay vợt số một Việt Nam tích cực tập huấn tại Bỉ, Thụy Điển để làm quen với mặt sân cỏ chuẩn bị cho Wimbledon trẻ, diễn ra tại Anh từ ngày 4 đến 12/7.

Lý Hoàng Nam xếp vị trí thứ 13 trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và được chọn là hạt giống số 11. Đây là giải đấu diễn ra trên mặt sân cỏ, thu hút những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới tham dự để chuẩn bị cho Wimbledon.

Ở vòng 1, Lý Hoàng Nam gặp Ulises Blanch (Mỹ), đang đứng hạng 34 trẻ thế giới. Tay vợt Việt Nam đã có 4 ngày tập luyện để làm quen với mặt sân cỏ trước khi chạm trán đối thủ này. Nhưng trời đổ mưa to khiến trận đấu phải tạm hoãn gần 4 giờ.

Lý Hoàng Nam đã tập luyện tại Thụy Điển một thời gian trước khi sang Anh dự Wimbledon. Bên cạnh đó, anh còn nhận được sự chỉ dạy của những HLV hàng đầu tại đây, trong đó có cựu HLV của Robin Soderling, tay vợt từng đoạt danh hiệu Á quân Roland Garros 2010. Ảnh: Facebook nhân vật.

Điều đó đã gây khó khăn cho 2 tay vợt, đặc biệt là Lý Hoàng Nam bởi anh chưa có kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân cỏ, vốn rất trơn và bóng đi nhanh. Set 1 diễn ra căng thẳng, Ulises Blanch giành chiến thắng nghẹt thở 11-9 sau loạt tie-break.

Lý Hoàng Nam san bằng tỷ số 1-1 khi đánh bại đối thủ 6-4 ở set 2. Sang set 3, tay vợt của Việt Nam giành được break sớm nhưng không tận dụng thành công, để thua ngược 3-6. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam để thua Ulises Blanch sau 3 set: 6-7, 6-4, 3-6.

Sau giải đấu này, Lý Hoàng Nam tiếp tục tập luyện tại Anh để chuẩn bị cho Wimbledon, diễn ra từ 4-12/7. Theo danh sách của ban tổ chức, tay vợt Việt Nam là hạt giống số 9 của giải.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm