Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam dừng bước ở giải chuyên nghiệp Ấn Độ

Trưa 12/5, tay vợt Lý Hoàng Nam đã thua hạt giống số một Vishnu Vardhan với tỷ số 1-2 (6-3, 3-6, 2-6) ở tứ kết giải India F3 Futures.

Lý Hoàng Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Vihsnu Vardhan ở tứ kết giải India F3 Futures.

Vishnu Vardhan (sinh năm 1987) đang xếp hạng 406 thế giới. Tay vợt Ấn Độ được đánh giá cao hơn hẳn so với Lý Hoàng Nam (sinh năm 1997, hạng 933 thế giới). Trước giải đấu này, Vishnu đã đăng quang nội dung đơn lẫn đôi nam giải India F1 Futures.

Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã có trận đấu đáng khen trước tay vợt chủ nhà. Vishnu có đến 8 cú aces ở set 1 (so với một của Nam), tuy nhiên VĐV Việt Nam đã phát huy điểm mạnh ở những cú giao bóng 2. Tỷ lệ giao bóng trong sân lẫn ghi điểm của Hoàng Nam đều hơn đối thủ. Anh giành break ở game 8 để vượt qua đối thủ 6-3.

Hoang Nam thua o tu ket giai An Do anh 1
Thống kê cho thấy sự nhỉnh hơn của Vishnu Vardhan trước Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải chuyên nghiệp ở Ấn Độ

Trưa 11/5, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào tứ kết giải India F3 Futures sau khi đối thủ nước chủ nhà Sidharth Rawat bỏ cuộc ở set 2.

Nhưng Vishnu đã thể hiện được đẳng cấp của tay vợt từng vươn lên hạng 262 thế giới. Anh nhanh chóng bẻ break ngay game đầu set 2 của Lý Hoàng Nam để vượt lên. Nhà vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 có cơ hội bẻ lại break ở game 5 nhưng không thành công. Set này, hạt giống số một của giải thắng lại 6-3, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sang set 3 quyết định, Vishnu chiếm ưu thế khi bẻ game giao bóng của Lý Hoàng Nam sớm. Với đẳng cấp của mình, VĐV của nước chủ nhà tiếp tục thắng 6-2. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thua 1-2 (6-3, 3-6, 2-6) sau 2 giờ 2 phút thi đấu.

Sau giải đấu này, nhiều khả năng Hoàng Nam sẽ sang Trung Quốc tham dự hai giải chuyên nghiệp khác.

 Lý Hoàng Nam (sinh năm 1997): Anh là tay vợt số một Việt Nam hiện tại, từng lên ngôi VĐQG khi mới 15 tuổi (2012). Tay vợt này đã đạt nhiều thành tích đáng nhớ trong những năm qua như giành HCV đại hội thể thao trẻ châu Á 2013, vô địch đơn nam giải Asian Closed Junior Championships 2015 ở Ấn Độ, đăng quang đôi nam trẻ Wimbledon 2015… Mục tiêu của Lý Hoàng Nam trong năm 2016 là lọt vào top 500 của ATP.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm