Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hải, Châu Gia Kiệt và Tấn Trường trổ tài dự đoán

Ngoài việc ca hát các ca sĩ Lý Hải, Châu Gia Kiệt, Phạm Trưởng và Thủ môn Tấn Trường còn thể hiện khả năng bình luận trận đấu khá dí dỏm. Phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn ngay khi trận đấu giữa hai đội Ý và Đức đang diễn ra.

Lý Hải, Châu Gia Kiệt và Tấn Trường trổ tài dự đoán

Ngoài việc ca hát các ca sĩ Lý Hải, Châu Gia Kiệt, Phạm Trưởng và Thủ môn Tấn Trường còn thể hiện khả năng bình luận trận đấu khá dí dỏm. Phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn ngay khi trận đấu giữa hai đội Ý và Đức đang diễn ra.

>> 'Siêu Mario' lập cú đúp đưa Italy vào chung kết
>> Chùm ảnh Balotelli khuấy đảo hàng thủ Đức
>> Lý Hải tụ tập xem EURO cùng Hiếu Hiền, Vân Quang Long
>> Akira Phan mê bóng đá từ trong ‘trứng’

 
 Ca sĩ Lý Hải chuẩn bị thức ăn để xem trận cầu giữa Ý và Đức

Ca sĩ Lý Hải

- Nhìn tổng thể các đội tham gia EURO năm nay đội bóng nào khiến anh dành sự quan tâm đặc biệt nhất?

- Đội Tây Ban Nha và đội Đức. Đối với tôi đội bóng xứ sở bò tót sở hữu nguyên đội hình rất đồng đều từ tất cả các vị trí trên sân, nhất là hàng tiền vệ. Họ gồm 6 cầu thủ hiểu nhau nhất thế giới cùng một thủ môn đẳng cấp. Riêng những cỗ xe tăng Đức lại sở hữu hai tiền vệ (Sami Khedria, Schweinsteiger) có khả năng thu hồi và phân phối bóng cực “đỉnh” cùng với một nhạc trưởng đang thăng hoa tại Real Madrid - Mesut Ozil cũng như một trong những thủ thành hay nhất thế giới - Manuel Neuer.

- Là một cầu thủ thi đấu trong CLB Chân Tình, anh có am hiểu nhất định về bóng đá. Theo anh có điểm nào mà anh không thích về Tây Ban Nha và Đức tại giải này hay không?

- TBN đã khai sinh chiến thuật không tiền đạo trong sơ đồ “tinh quái” 4-6-0, cùng bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ Ramos và Pique. Đó là điểm tôi không "khoái" lắm. Riêng đội Đức không còn tinh thần lỳ lợm của người Đức nữa từ khi chuyển sang lối đá giàu chất tấn công, ảnh hưởng theo lối đá tiki taka của TBN.

- Trong thời gian diễn ra EURO anh có toàn tâm toàn ý để xem hết các trận thi đấu không hay chỉ xem những trận cầu tâm điểm?

- Mặc dù rất đam mê bóng đá nhưng tôi vẫn đặt công việc lên hàng đầu, chỉ những thời gian rảnh tôi mới xem vì công việc bao giờ cũng cần có sức khỏe tốt để hoàn thành.

- Là người rất đam mê bóng đá vậy mỗi khi xem các cầu thủ trên sóng truyền hình anh có góp nhặt được“kinh nghiệm” nào để bỏ túi không?

- Tôi học được rất nhiều kinh nghiệm về xử lý bóng cũng như khả năng quan sát và nhân cách ứng xử từ các cầu thủ lớn.

- Xem bóng đá lâu như thế, anh có thường hay bắt kèo không? hay chỉ xem cho thỏa niềm đam mê bóng đá?

- Tôi hay bắt độ với bạn bè và người thân trong gia đình bằng những chầu ăn sáng hay bằng một chầu nhậu. Tôi quan niệm vui là chính hơn nữa để có khí thế xem được một trận đấu hấp dẫn hơn.

- Anh yêu thích mẫu tiền đạo nào?

- Kiểu tiền đạo Messi luôn tạo nhiều ấn tượng đối với tôi từ tốc độ, kỹ thuật, khả năng xử lý bóng, đánh hơi bàn thắng cũng như khả năng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tôi tin một ngày nào đó tôi sẽ sánh ngang bằng với Messi khi anh ấy đã 80 tuổi còn tôi thì... 20 tuổi (cười).

- Với tài nhận định cục diện trận đấu có phần chuẩn xác của mình thì anh có thể cho biết đội nào sẽ đăng quang giải năm nay.

- Mặc dù rất yêu thích TBN nhưng nhìn tổng thể về lối đá, chiến thuật và con người thì tôi nghĩ đội Ý sẽ đăng quang năm nay.

 
 Thủ thành đội tuyển Việt Nam Tấn Trường tỏ ra buồn khi đội Đức bị dẫn 2-0. Trong khi đó, ca sĩ Châu Gia Kiệt tỏ ra vui mừng hớn hở

Thủ môn đội tuyển Việt Nam: Tấn Trường

- Là một thủ môn có tiếng tại đội tuyển Việt Nam và CLB Sài Gòn Xuân Thành anh đánh giá như thế nào về đẳng cấp của thủ môn của đội tuyển Đức?

- Anh ấy là một trong những thủ môn xuất sắc nhất hiện nay với tài phán đoán và có một chiều cao lý tưởng giúp Neuer có một lợi thế về sải tay dài, kết hợp với những kinh nghiệm có sẵn từ đấu trường quốc tế. Bất kì ai đối diện với anh cũng phải khiếp sợ.

- Theo anh thì đội tuyển nào sẽ đăng qua EURO năm nay.

- Tôi nghĩ đội Ý và Tây Ban Nha sẽ gặp nhau ở trận chung kết và phần thắng sẽ thuộc về đội Tây Ban Nha (đây là nhận định của Tấn Trường khi trận Ý - Đức còn chưa kết thúc - PV).

- Đối với anh điều gì là quan trọng nhất đối với một thủ môn?

- Bản lĩnh và kinh nghiệm là điều không thể thiếu của một thủ thành trong những trận cầu nảy lửa.

- Anh đã học hỏi được gì từ những kinh nghiệm bắt bóng của các thủ môn nổi tiếng nhất thế giới? Thần tượng bóng đá của anh là ai? Phải chăng cũng là một thủ môn?

- Tôi đã học hỏi rất nhiều từ khả năng phán đoán và bản lĩnh của một thủ lĩnh trên sân, đó cũng là thần tượng của tôi - Iker Cassilas.

 
 Ca sĩ Phạm Trưởng buồn chán khi đội Đức thua cuộc

Ca sĩ Châu Gia Kiệt và Phạm Trưởng

- Là đôi bạn thân vậy hai anh cổ vũ cho đội nào tối nay?

- Châu Gia Kiệt: Thật ra mà nói thì tôi rất thích đội tuyển Đức từ World Cup 2002 đến nay nhưng thời gian qua chính lối đá của Ý đã lôi cuốn tôi từ lúc nào không biết. Tôi nhớ có những tôi không xem được vì trên đường đang đi diễn tôi đều lấy chiếc radio dò tìm kênh có tường thuật trận đấu để nghe.

- Phạm Trưởng: Tuy là hai bạn thân nhưng khi bước vào bàn xem bóng đá thì hai chúng tôi ở hai đầu cầu chiến tuyến. Tôi là một fan ruột của những cỗ xe tăng Đức nên tôi sẽ cổ vũ hết mình cho đội bóng thân yêu.

- Hai anh có khi nào xích mích vì cổ vũ hai đội bóng khác nhau chưa?

- Có chứ, chúng tôi nhớ lần gần đây nhất là khi Phạm Trưởng cổ vũ cho đội Đức còn tôi cổ vũ cho đội Hy Lạp. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc cả hai đều xin lỗi nhau vì hiểu đó chỉ là niềm đam mê bóng đá.

- Hai anh dự đoán đội nào sẽ đăng quang ngôi vô địch châu Âu năm nay?

- Châu Gia Kiệt: Với lối đá như TBN kể từ đầu mùa giải đến giờ thì tôi nghĩ những chú bò tót sẽ đăng quang.

- Phạm Trưởng: Đội Ý có một lối đá đặc sản là phòng ngự phản công rất nhạy bén cùng một dàn cầu thủ đồng đều, nhất là chốt chặn Buffon. Tôi nghĩ đây sẽ là một cặp tái đấu đầy ẩn số và thú vị.

 
 
 Thủ thành Tấn Trường có mặt trước trận hơn một tiếng đồng hồ. Anh cùng nam ca sĩ chuẩn bị "mồi" cho các chiến hữu đến xem
 
 Lý Hải và Tấn Trường chăm chú theo dõi trận đấu
 
 
 Lý Hải tỏ ra rất buồn khi đội bóng mà anh yêu thích (Đức) thua cuộc
 Dù biết không còn hy vọng nhưng khi đội Đức gỡ lại một bàn thì tất cả cùng vui. Ngay cả nhạc sĩ Quốc An (áo vàng cam) cũng phải thốt lên rằng đúng là tinh thần người Đức. Những cầu thủ trên sân chiến đấu đến tận giây phút cuối cùng thì mình cũng phải cổ vũ hết mình cho đến khi kết thúc trận đấu

LÊ TUẤN – LỮ

Theo Infonet.vn

LÊ TUẤN – LỮ

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm