Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý giải sức hút của ngành dược tại Hutech

Là ngành đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe con người, dược luôn nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh thi đại học nhiều năm qua.

Ở khu vực phía nam, Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) là địa chỉ được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này lựa chọn. Bên cạnh sức hút vốn có của ngành dược, Hutech còn có nhiều lý do riêng thu hút thí sinh đăng ký dự thi.

Môi trường hiện đại, thực hành thường xuyên

Hutech đào tạo theo định hướng ứng dụng, chú trọng năng lực thực hành. Riêng với ngành dược có thời lượng thực hành chiếm hơn 40% chương trình đào tạo, sinh viên Hutech khi ra trường không chỉ am hiểu lý thuyết mà còn nắm vững thao tác, quy trình chuyên môn.

Năm bắt công nghệ hiện đại, nhà trường cũng đầu tư máy móc, trang thiết bị, tạo điều kiện để các dược sĩ tương lai tiếp cận quy trình bào chế, kiểm nghiệm, quản lý chất lượng mới.

Hutech anh 1

Chương trình đào tạo chú trọng thực hành giúp sinh viên am hiểu lý thuyết, nắm vững thao tác nghề nghiệp.

Song song với những giờ học lý thuyết, sinh viên dược Hutech được thực hành trong phòng thí nghiệm để kiểm nghiệm dược tính, phân tích và điều chế các loại dược phẩm như thuốc sinh học, cao xoa, dầu, cốm dinh dưỡng...

Môi trường thực hành thường xuyên giúp sinh viên quen tay với các loại thiết bị, máy móc hiện đại, ít bỡ ngỡ khi đi thực tập tại doanh nghiệp, bệnh viện. Việc học tập, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng tạo cơ hội để các bạn rèn luyện tính tỉ mỉ, cẩn thận, chính xác - những phẩm chất cần thiết với ngành dược.

Đa dạng trải nghiệm ngoại khóa

Bên cạnh những giờ học tập hay thực hành, sinh viên ngành dược Hutech còn có thể trải nghiệm các chương trình ngoại khóa, từ cuộc thi đố vui học thuật, ý tưởng sáng tạo, thiết kế mô hình... đến seminar, talkshow, hội thảo với chuyên gia. Đây đều là những môi trường học tập hiệu quả, nơi sinh viên bổ sung kiến thức học thuật, tích lũy kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp.

Với lợi thế ngoại ngữ từ các học phần tiếng Anh chuyên ngành ngay từ năm nhất, sinh viên có thể săn tài liệu học thuật từ Mỹ, Anh, Singapore... hay tham gia gặp gỡ, trò chuyện với chuyên gia nước ngoài.

Hutech anh 2

Sinh viên dược Hutech tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi.

Ngoài giảng đường, sinh viên dược còn có những hoạt động sôi nổi về tài năng, văn - thể - mỹ ở CLB, đội nhóm. Thông qua những hoạt động ngoại khóa, các dược sĩ tương lai có thể trau dồi nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, giải thích vấn đề, làm việc nhóm, quản lý, tổ chức - những kỹ năng cần thiết cho bất kỳ nghề nghiệp nào.

Bên cạnh đó, mô hình đại học - doanh nghiệp cũng là lợi thế để sinh viên Hutech nói chung và sinh viên dược nói riêng có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế. Những cơ sở y tế hay doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm như Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, các công ty dược Amvipharm, Pharmaland, 3/2, chuỗi nhà thuốc Allomedex Âu Minh, Bảo Long... là giảng đường để sinh viên đến trải nghiệm dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ dược sĩ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm.

Hutech anh 3

Hutech ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần BV Pharma.

Trải nghiệm thực tế không chỉ để học và làm quen với áp lực công việc, mà còn là cơ hội để sinh viên định hướng tương lai. Trở thành dược sĩ tại bệnh viện, nhà thuốc; nghiên cứu, phát triển các loại dược phẩm; quản lý, điều phối sản xuất; trở thành trình dược viên hoặc làm các công việc liên quan đến kinh doanh, truyền thông - marketing trong ngành dược... là những lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên Hutech.

Năm nay, Hutech xét tuyển ngành dược học theo 4 phương thức: Xét tuyển điểm thi THPT quốc gia; điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM; kỳ thi đánh giá năng lực do Hutech tổ chức; xét tuyển học bạ dành cho thí sinh đạt học sinh giỏi lớp 12: Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 24 điểm, hoặc theo điểm trung bình học bạ ba học kỳ (học kỳ I và II của lớp 11, học kỳ I lớp 12 đạt từ 24 điểm). Nhà trường nhận hồ sơ đợt I từ nay đến ngày 15/5.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm