Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Trương Vệ Kiện trở nên trọc đầu trong những năm qua

Trương Vệ Kiện khi mới khởi nghiệp cũng có mái tóc hợp mốt. Nhưng sau đó, anh gắn liền với hình ảnh đầu trọc. Nhiều người từng nghĩ anh bị bệnh rụng tóc.

Trương Vệ Kiện trình diễn sôi động mừng năm mới Phần trình diễn của Trương Vệ Kiện trong sự kiện hát mừng năm mới tại tỉnh Tứ Xuyên. Anh thể hiện loạt ca khúc hot như We Will Rock You, Anh hùng chân thật, Hư hư thực thực (nhạc phim Anh hùng Trương Tam Phong), Thân thể kiện khang, Một đời người một giấc mộng (nhạc phim Lộc đỉnh ký), Em muốn anh giống ai. Cuối đoạn giao lưu, anh còn hát chế hit “Bút dứa, táo bút” trong sự cổ vũ của khán giả.

Nhắc đến Trương Vệ Kiện, nhiều người nghĩ ngay đến tài tử thông minh hài hước, chiều cao khiêm tốn và mái đầu trọc lóc. Thực tế, những năm đầu khởi nghiệp, nam diễn viên cũng sở hữu mái tóc đẹp. Nhiều người không hiểu từ khi nào Trương Vệ Kiện đã không còn để tóc.

Vì thế, trên mạng từng có không ít tin đồn cho rằng anh mắc bệnh lạ, tóc rụng tự nhiên. Tuy nhiên, đây là tin đồn không đúng sự thật. Trương Vệ Kiện khi nói về mái tóc của mình đã gọi đó là “bước chuyển đổi lớn trong nghề”.

Ly do Truong Ve Kien tu co toc thanh dau troc anh 1
Hình ảnh thời mới khởi nghiệp của Trương Vệ Kiện. Ảnh: Baidu.

Trương Vệ Kiện ra mắt album đầu tiên năm 1991 và đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng. Năm 1996, sự nghiệp của anh bứt phá với vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký. Cái tên Trương Vệ Kiện vang danh nhiều nước châu Á. Thời điểm Tây du ký thành công với tỷ lệ người xem kỷ lục, Trương Vệ Kiện là con cưng của TVB.

Nhưng khi đài ngỏ ý làm tiếp phần 2, tài tử này không mặn mà. Anh cho rằng mình xứng đáng tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Kết quả, TVB chọn Trần Hạo Dân đảm nhận thế vai.

Nam diễn viên tìm kiếm những cơ hội đóng phim khác. Anh gặp gỡ một nhà sản xuất của TVB và người này yêu cầu anh đưa ra một mức giá. Sau đó, nhà sản xuất chỉ thẳng vào mặt anh nói: “Cậu đừng tưởng diễn vai một con khỉ là nổi tiếng. Ở Trung Quốc, cậu chỉ là con số không tròn trĩnh. Nói cậu nghe, trên mặt cậu mà không gắn lông, cậu không ra tiền đâu”.

Ly do Truong Ve Kien tu co toc thanh dau troc anh 2
Nhờ vai Tôn Ngộ Không lông lá mà Trương Vệ Kiện thành công. Anh cũng bị cho không thể thoát khỏi vai diễn. Ảnh: Sina.

Lời nói này khiến nam diễn viên 52 tuổi cảm thấy tức giận, tự ái. Anh rời khỏi TVB, chọn Đại lục là thị trường phát triển. Đây là quyết định đúng đắn bởi sau đó tên tuổi của Trương Vệ Kiện lên như diều gặp gió với nhiều phim hot như Thiếu niên anh hùng Phương Thế Ngọc, Anh hùng Trương Tam Phong, Lộc đỉnh ký.

“Người đó nói với tôi nếu trên mặt tôi không có lông sẽ không làm ra tiền. Tôi muốn chứng minh cho anh ta thấy, mặt tôi không cần gắn lông, không cần vai Tôn Ngộ Không, tôi vẫn có thể kiếm tiền. Ngay cả tóc, tôi cũng cạo sạch”, anh nói.

Ly do Truong Ve Kien tu co toc thanh dau troc anh 3
Trương Vệ Kiện cạo tóc, từ chối những vai gắn lông trên mặt để thể hiện bản lĩnh của bản thân. Ảnh: QQ.

Trương Vệ Kiện tự tin: “Tôi muốn chứng minh một người đàn ông dù không có tóc trên đầu vẫn có giá trị và sức hấp dẫn”.

Ở tuổi 52, nam diễn viên Như Ý, Cát Tường có cuộc sống kín tiếng bên Trương Tây . Anh sôi nổi trên sân khấu nhưng hiếm khi xuất hiện trước đám đông.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm