Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Samsung Galaxy S8 được lòng phái nữ

Một người dùng nữ chia sẻ lý do chọn Samsung Galaxy S8 là vì hình thức đẹp, sang trọng, khả năng selfie "thần thánh" và nhiều tiện ích đặc biệt.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, một nữ nhân viên văn phòng thuộc thế hệ 9x.

Trên thực tế, không có đạo luật nào buộc các chàng trai, cô gái phải thích hay chọn một chiếc điện thoại nào, nhưng phái nữ có những tiêu chí riêng khi lựa chọn smartphone. Ví dụ như vẻ bề ngoài sang trọng, màn hình hiển thị màu sắc rực rỡ, khả năng chống nước, độ bền pin, và đặc biệt là tính năng chụp ảnh "tự sướng" thần thánh. 

Tôi, một cô gái 24 tuổi, từng gắn bó với nhiều chiếc điện thoại thông minh khác nhau, đã chọn Samsung Galaxy S8 vì những tiện ích chỉ có ở chiếc điện thoại này.

Samsung Galaxy S8 anh 1
S8 sở hữu ngoại hình sang trọng, nhỏ gọn, phù hợp với phái nữ.

Đẹp, sang, nhỏ, nhẹ

Thẳng thắn mà nói, cũng như những cô gái khác, tôi không thật sự có nhiều kiến thức về phần cứng của các sản phẩm công nghệ. Điều thu hút tôi nhất ở chiếc Samsung S8 chính là việc nó quá đẹp so với các điện thoại khác trên thị trường.

Lần đầu cầm Galaxy S8 trong tay, tôi chỉ biết "wow" vì chưa từng nhìn thấy một chiếc smartphone nào có thiết kế trau chuốt đến vậy. Thon gọn ở hai cạnh, cảm giác cầm nắm êm tay không chút gợn.

Việc bỏ phím Home vật lý, dùng màn hình viền cong giúp Samsung đặt vào đó màn hình tràn cạnh, dài và sexy hơn. Thế nhưng đồng thời, thiết kế này không khiến máy trông thô to mà vẫn gọn gàng, vừa bàn tay phái nữ.

Việc S8 bóng sáng ở hai mặt kính trước sau, viền xung quanh, cộng thêm màn hình cong, tỉ lệ dài khiến chiếc điện thoại này hiện đại hơn, công nghệ hơn.

Với 5 màu khác nhau, nếu là một cô gái cá tính tôi sẽ chọn Midnight Black (đen) hoặc Orchid Gray (xám). Nếu hơi hướng cổ điển, tôi sẽ rất thích Coral Blue (xanh) hoặc Arctic Silver (bạc). Và tất nhiên, là một bánh bèo chính hiệu, tôi có thể chọn Maple Gold (vàng).

Một điểm cộng nữa là camera, đèn flash, cảm biến vân tay của chiếc điện thoại này... nằm chìm cùng mặt kính cong, kèm theo đường kim loại bọc nổi, giúp tôi có thể chạm tay khi cần.

Và cuối cùng, bề mặt sau của Samsung Galaxy S8 có khả năng chống bám vân tay tốt. Dù tôi cầm máy lâu tới đâu cũng khó nhìn ra vết ngón tay hoặc vết bẩn bám vào khi sử dụng.

Samsung Galaxy S8 anh 2

Khả năng chụp ảnh khó điện thoại nào sánh bằng

Là một cô gái yêu thích "sống ảo", tôi lập tức chọn Galaxy S8 mà không nghĩ suy nhiều vì khả năng chụp ảnh của nó.

Với camera sau, Samsung Galaxy S8 cho tốc độ xử lý hình ảnh, bắt nét chủ thể, cân bằng ánh sáng, vùng chuyển xuất sắc. 

Từng tông màu lên được xử lý rõ và sắc nét. Các màu đan xen được tách bạch. Màu da người sáng, tươi, và thật hơn. 

Camera trước cho phép chụp ngược sáng mà không làm cháy vùng sáng. Thậm chí nếu lỡ chụp thiếu sáng, khả năng bắt nét của S8 vẫn nhanh và chính xác.

Quả thật không quá lời để nói rằng Galaxy S8 đang sở hữu một trong những camera tốt nhất trên thị trường smartphone. Với những chuyến đi xa, tôi có thể thay thế những chiếc máy DSLR lớn bằng chiếc S8 tiện dụng mà vẫn có trải nghiệm chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Và sau tất cả, tôi không thể nào bỏ qua trào lưu chụp ảnh vô cực đang rất "trendy" với chiếc Samsung S8.

Khả năng chống nước, độ bền của pin, trợ lý ảo

Không muốn dành quá nhiều thời gian để bảo vệ và chăm chút điện thoại vì công việc bận rộn, tôi không sai lầm khi chọn Samsung Galaxy S8.

Nút Home truyền thống được loại bỏ, máy có thêm cảm ứng lực và hiệu ứng rung khi chạm. Giao diện mới với các icon vẽ mô phỏng lạ mắt, chỉ cần vuốt lên hoặc xuống màn hình Home với các thao tác nhanh và linh hoạt.

Khả năng chống nước của Galaxy S8 đã được chứng minh qua nhiều lần test. Nếu lười biếng, mang theo máy vào nhà vệ sinh, sử dụng nước rửa mặt - rửa tay, thậm chí lỡ làm rơi xuống nước, tôi vẫn yên tâm điện thoại của mình luôn "bình an vô sự".

Samsung Galaxy S8 anh 3
Màn hình tràn viền, khả năng chống nước, độ bền của pin khiến S8 trở thành chiếc điện thoại được phái nữ lựa chọn.

Điều đặc biệt hài lòng ở S8 là tốc độ sạc pin nhanh. Việc này giúp tôi kéo dài thời gian sử dụng điện thoại trong ngày. 

Không thể không nhắc tới "cô trợ lý ảo Bixby". Tôi luôn cho rằng công cụ này chắc chắn phải mang giới tính nữ, vì khó có chàng trai nào có thể thực hiện tốt việc hỗ trợ mọi công việc cho người dùng một cách đồng đều, nhanh chóng và chính xác đến vậy. Từ những công việc đơn giản nhất như ảnh, phiên dịch, cho tới tìm kiếm thông tin, sắp xếp và đồng bộ hóa dữ liệu.

Sau tất cả, điều tôi còn thấy điểm trừ ở chiếc điện thoại này là máy quét vân tay ở vị trí gần cụm camera khó với tới. Dụng cụ mở khóa quét mống mắt và nhận diện gương mặt chưa đủ nhanh như mong muốn và còn gây nhiều tranh cãi. 

Galaxy S8 có lẽ là một lựa chọn hoàn hảo, đáng dùng với những cô nàng luôn tìm kiếm sự hiện đại, trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhưng đồng thời cũng phải thuận tiện sử dụng và đa năng.

Nói cho cùng, tìm kiếm một chiếc smartphone phù hợp cũng như tìm kiếm một tình yêu, cần đúng người, đúng thời điểm, đáng tin tưởng và sẵn sàng chiều chuộng nhau cho những yêu cầu khó tưởng nhất.

Nhìn lại xu hướng chụp ảnh động vô cực của giới trẻ Khởi xướng bởi loạt hot boy, hot girl Việt, xu hướng chụp ảnh invisible cinemagraph bằng Galaxy S8/S8+, kết hợp giữa phần động và phần tĩnh trong cùng một bức ảnh ngày càng “nóng”.

Samsung Galaxy S8/S8+ nhận giải smartphone của năm

Dẫn đầu về công nghệ và thiết kế, bộ đôi Galaxy S8 và S8+ của Samsung đã giành giải "Smartphone của năm 2017" do Trusted Reviews bình chọn.


Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm