Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do người dùng không nên mua những chiếc iPhone mới nhất

Những chiếc iPhone mới thường sở hữu nhiều nâng cấp về cấu hình và tính năng nhưng không phải lúc nào người dùng cũng nên lựa chọn chúng.

iPhone là một trong những sản phẩm công nghệ phổ biến nhất trên thị trường, và nó đang mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Apple. Theo những ước tính từ Statista, Apple đã xuất xưởng được 216 triệu điện thoại thông minh trong năm ngoái và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. 

Dù có mức giá cao, nhưng iPhone vẫn được ưa chuộng bởi trải nghiệm đơn giản, dễ sử dụng, phần cứng tốt cũng như luôn nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, lâu dài từ Apple.

khong nen mua iphone moi anh 1
iPhone mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho Apple trong nhiều năm.

Năm ngoái, Apple đã ra mắt 3 chiếc iPhone mới gồm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Trong đó, iPhone X nổi bật với một thiết kế hoàn toàn mới, nhiều công nghệ hiện đại được trang bị và cả 3 máy đều mang lại hiệu năng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng cần những điều đó. Với mức giá cao từ 700 USD cho iPhone 8 và thậm chí lên tới 1.000 USD trên iPhone X, không phải ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm này. Hơn nữa, chúng vẫn tồn tại nhiều điểm hạn chế trong quá trình sử dụng.

Không có nhiều đổi mới

iPhone 8 và 8 Plus được Apple công bố cùng thời gian với iPhone X nhưng nó lại không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Về tổng thể, đây vẫn được xem là một chiếc máy tốt với nhiều cải tiến về cả phần cứng lẫn phần mềm.

khong nen mua iphone moi anh 2
Thiết kế của iPhone 8 và 8 Plus không khác nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm. 

Nó được trang bị bộ vi xử lý A11 Bionic mới nhất của Apple, cải thiện tuổi thọ pin, hỗ trợ sạc không dây cùng một thiết kế hoàn toàn bằng kính. Tuy nhiên iPhone 8 và 8 Plus không tạo được nhiều khác biệt như iPhone X mà chỉ được xem như phiên bản làm mới của iPhone 7.

Trên thực tế, thiết kế này đã được Apple sử dụng từ năm 2014 khi ra mắt chiếc iPhone 6. Vào thời điểm đó, nó là một bước tiến lớn so với các mẫu iPhone tiền nhiệm. Tuy nhiên, với những người đang sở hữu iPhone 6S hoặc iPhone 7 thì việc nâng cấp gần như là không mấy khác biệt.

Giá cao

Apple luôn định vị những chiếc iPhone của mình nằm ở phân khúc cao cấp và giá bán là một trong những thứ thể hiện điều này rõ nhất. Tuy nhiên, với mức giá lên tới 1.000 USD của iPhone X đã khiến nhiều người dùng suy nghĩ khi mua chiếc máy này.

khong nen mua iphone moi anh 3
iPhone X có giá bán quá cao khiến người dùng khó tiếp cận.

Dù được nâng cấp với thiết kế hoàn toàn với cùng nhiều tính năng khác biệt, nhưng mức giá 1.000 USD đã khiến nhiều người dùng khó tiếp cận với sản phẩm này. Chưa kể tới việc người dùng có thể lựa chọn các sản phẩm từ các hãng đối thủ như Samsung, Sony, HTC với những tính năng tương tự nhưng có mức giá hấp dẫn hơn nhiều.

Thế hệ kế tiếp hấp dẫn hơn

Một lý do khác khiến người dùng chưa muốn nâng cấp lên các thiết bị mới như iPhone 8 hoặc iPhone X là chờ đợi thế hệ tiếp theo. Theo các thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ ra mắt 3 thiết bị mới với nhiều cải tiến về giá bán, tính năng và thiết kế.

khong nen mua iphone moi anh 4
iPhone 6,1 inch được kỳ vọng sẽ có mức giá hấp dẫn, dễ tiếp cận.

Theo đó, 3 chiếc iPhone mới bao gồm một thiết bị kế nhiệm iPhone X, một chiếc iPhone X Plus với màn hình lớn hơn và nhận được nhiều kỳ vọng nhất là chiếc iPhone giá rẻ có màn hình 6,1 inch.

Hiệu năng trên chiếc iPhone cũ đã được cải thiện

Hiệu năng sử dụng trên những chiếc iPhone cũ bị giảm dần theo thời gian là lý do chính khiến nhiều người muốn thay một chiếc máy mới. Năm 2017, Apple bị phát hiện tự ý làm giảm hiệu năng trên những chiếc iPhone có pin yếu. Theo đó, công ty bị cáo buộc cố tình làm điều này để ép người dùng nâng cấp lên các thiết bị mới.

khong nen mua iphone moi anh 5
Hiệu năng là một trong những lý do chính khiến người dùng nâng cấp lên iPhone mới.

Sau đó, Apple đã chính thức gửi lời xin lỗi người dùng đồng thời loại bỏ tính năng này và giảm giá thay pin cho iPhone.

Sau khi thay pin, những chiếc iPhone cũ được hồi phục đáng kể về hiệu năng. Và nếu như bạn không phải là người thường xuyên chơi game nặng và cần hiệu năng quá mạnh thì vẫn có thể sử dụng chiếc điện thoại cũ của mình mà không cần phải nâng cấp lên một chiếc máy mới.

iOS mới có thể gặp nhiều lỗi

iPhone mới phát hành đều được Apple cài đặt sẵn trên nền tảng hệ điều hành iOS mới nhất. Đây là một điểm mạnh khi người dùng có thể trải nghiệm được những tính năng mới, hấp dẫn và cũng có thể là độc quyền mà những mẫu máy cũ hơn không có.

khong nen mua iphone moi anh 6
Hệ điều hành iOS mới thường gặp nhiều lỗi khi sử dụng.

Ở những phiên bản đầu tiên, hệ điều hành có thể xảy ra nhiều lỗi trong quá trình sử dụng khiến người dùng gặp không ít rắc rối. Với những lỗi cơ bản, Apple có thể tung ra bản vá trong một vài ngày.

Tuy nhiên, với những sai sót lớn hơn về hệ thống, các lập trình viên cần nhiều thời gian để sửa chữa chúng. Và người dùng không có cách nào khác ngoài việc phải sống chung với lũ.

Nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn

khong nen mua iphone moi anh 7
Apple gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng đối thủ.

Trong những năm gần đây, Apple luôn bị đánh giá kém sáng tạo hơn so với các đối thủ. Người dùng có thể dễ dàng chọn những chiếc máy như Galaxy S9 với màn hình cong tràn viền, cấu hình cao cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác mà chỉ phải bỏ ra chi phí rẻ hơn rất nhiều. Ngoài ra, còn phải kể đến Google Pixel 2 XL, Huawei P20 Pro hay OnePlus 6.

Không nghe lén nhưng tồi tệ hơn smartphone đang quay trộm người dùng

Facebook và Google đã nhiều lần bị tố nghe lén người dùng. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho thấy nhiều ứng dụng còn tự ý quay chụp lại các hành vi của người dùng.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm