Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do MU nên mua Savic

Man Utd nhắm Sergej Milinkovic-Savic phòng trường hợp thất bại vụ Frenkie de Jong. Cầu thủ của Lazio có bộ kỹ năng phòng ngự và tấn công toàn diện hơn cựu sao Ajax.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 1

Man Utd theo đuổi Frenkie de Jong hơn 70 ngày. Tuy nhiên, thương vụ không có bất kỳ tiến triển nào. Tiền vệ người Hà Lan liên tục từ chối "Quỷ đỏ". Chính vì thế đội chủ sân Old Trafford có kế hoạch thay thế bằng Sergej Milinkovic-Savic, theo Sky Sports.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 2

Ngôi sao 27 tuổi là một trong những tiền vệ tài năng nhất Serie A. Dù vậy, anh chơi khác vị trí với De Jong. Cầu thủ người Serbia là mẫu tiền vệ con thoi. So sánh 3 mùa gần nhất, khả năng tấn công lẫn phòng ngự của Milinkovic-Savic hơn hẳn De Jong.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 3

Tính trên mọi mặt trên, Milinkovic-Savic chơi 131 trận so với 140 của De Jong. Milinkovic-Savic ghi được 27 bàn và có 27 kiến tạo trong khoảng thời gian này. Với De Jong, thống kê có phần khiêm tốn hơn với lần lượt 13 bàn và 15 kiến tạo.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 4

Milinkovic-Savic tạo ra 171 cơ hội ghi bàn, còn De Jong là 149. HLV Simone Inzaghi và Maurizio Sarri thường bố trí tiền vệ này ở vị trí gần sát vùng cấm. Anh có thể đe dọa hàng thủ đối phương mọi thời điểm. Điều đó chứng minh vì sao Milinkovic-Savic có tới 462 đường chuyền vào khu vực cấm địa so với chỉ 236 lần của De Jong.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 5

Milinkovic-Savic cũng hỗ trợ phòng ngự khá ấn tượng. Anh hoàn tất 213 pha tắc bóng (1,79 lần/trận), 136 pha đánh chặn (1,13 lần/trận) và 799 lần thu hồi bóng (6,66 lần/trận). Các chỉ số này của De Jong đều thấp hơn, lần lượt 163 (1,3 lần/trận), 128 (1,02 lần/trận) và 734 (5,87 lần/trận).

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 6

Tuy nhiên, Daily Mail phân tích, cách chơi của Milinkovic-Savic chưa chắc hoàn hảo với Man Utd. Tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" đang sở hữu hai số 10 xuất sắc là Bruno Fernandes và Christian Eriksen. Do đó, Man Utd không thiếu mẫu tiền vệ đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 7

Lý do HLV Erik ten Hag yêu cầu BLĐ Man Utd chiêu mộ bằng được De Jong nằm ở kỹ năng chuyền bóng. Về mặt này, De Jong vượt trội hơn hẳn Milinkovic-Savic. De Jong đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91,77% so với chỉ 79,06 của người đồng nghiệp.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 8

Cần phải nói thêm rằng Milinkovic-Savic đã gia nhập Lazio từ lâu (ký hợp đồng vào năm 2015 - PV). Trong khi đó, De Jong phải mất thời gian thích nghi với đồng đội mới dù anh gia nhập một đội bóng có triết lý tương tự như Ajax.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 9

Hiện tại, Man Utd đơn giản không tìm kiếm một tiền vệ có thể chuyền một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự hoặc một cầu thủ thường xuyên dâng cao để ghi bàn. Mẫu tiền vệ điều tiết và luân chuyển bóng như De Jong là thứ Ten Hag khao khát.

Muc tieu thay De Jong cua MU co gi dac biet? anh 10

Tiền vệ người Hà Lan chơi hay nhất ở vị trí số 6, lùi sâu trong tam tấu hàng tiền vệ. De Jong đọc trận đấu bằng cách hướng tầm mắt khắp sân để hình thành phương án di chuyển và lên bóng tùy vào hoàn cảnh. Khả năng nhận bóng từ hậu vệ rồi tịnh tiến lên phía trên bằng những đường chuyền chuẩn xác hay rê dắt là điểm mạnh của De Jong.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Barca ra tối hậu thư cho De Jong

Barcelona quyết định cho tiền vệ Frenkie de Jong hai lựa chọn: giảm lương hoặc phải tìm đội bóng mới trong hè này.

3 phương án chiến thuật của MU mùa tới

Việc hai ngôi sao Frenkie de Jong, Cristiano Ronaldo từ chối lời mời của huấn luyện viên Erik ten Hag khiến Man United vẫn chưa thể định hình rõ lối chơi ở mùa giải 2022/23.

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm