Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do McDonald's được người trẻ lựa chọn là nơi làm việc đầu tiên

Môi trường làm việc thân thiện, nhiều cơ hội phát triển bản thân là những yếu tố giúp McDonald’s 3 năm liên tiếp lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đây cũng là nơi làm việc đầu tiên của nhiều người nổi tiếng trên thế giới và đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ Việt.

Môi trường làm việc thân thiện

Làm thêm để tích lũy kinh nghiệm hay chọn bắt đầu sự nghiệp tại các chuỗi nhà hàng như McDonald’s khá phổ biến trên thế giới, đơn cử như Jeff Bezos - người sáng lập, giám đốc điều hành Tập đoàn Amazon. Đó cũng đang là xu hướng của các bạn trẻ Việt những năm gần đây.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng giám đốc McDonald’s Việt Nam, người từng có công việc đầu đời tại chuỗi cửa hàng McDonald’s chia sẻ: “Những điều mà một thiếu niên có thể học được khi làm việc tại McDonald’s khác hoàn toàn với điều nhà trường thường dạy. Đây là nơi trang bị cho các bạn kỹ năng có thể ứng dụng trong suốt quãng thời gian đi làm sau này”.

McDonald's anh 1
McDonald’s được đánh giá cao bởi không khí làm việc cởi mở.

Công việc linh hoạt, không khí làm việc cởi mở, cơ hội phát triển nghề nghiệp ổn định… là các yếu tố khiến McDonald’s được xem là nơi mang đến cơ hội cho giới trẻ. Nhân viên ở đây thường xuyên tham gia các hoạt động dã ngoại, vui chơi, thi đấu thể thao, tiệc sinh nhật, Giáng sinh hay tặng quà bất ngờ để xây dựng tình cảm và tạo sự gắn bó với công ty.

Điều quan trọng là mọi nhân viên đều được đối xử bình đẳng và tự do nêu ý kiến cá nhân khi xảy ra bất bình. Họ cũng được khuyến khích đưa ra sáng kiến để cải thiện chất lượng phục vụ. Tại McDonald’s Việt Nam, ngoài thu nhập, các bạn trẻ còn gặt hái kinh nghiệm làm việc, kỹ năng sống và mối quan hệ chân tình.

McDonald's anh 2
Bạn trẻ có thể gặt hái nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại hệ thống cửa hàng của thương hiệu này.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, các thành viên mới sẽ nhanh chóng hòa nhập. Một số hoạt động tại McDonald’s được nhân viên trẻ hưởng ứng là: cuộc thi tay nghề pha chế McBarista, giải thể thao McLeague, chương trình kỷ niệm một năm, 3 năm, 5 năm làm việc, chạy bộ từ thiện, thi đua “Nhân viên tiêu biểu trong tháng”, “Nhân viên mới nổi bật trong tháng”.

Vừa học, vừa làm, vừa dạy là bí quyết phát triển bản thân của nhân viên nơi đây. Những kỹ năng thu được không chỉ giúp nhân viên định hướng công việc trong ngành nhà hàng, ăn uống mà còn cần để phát triển trong bất cứ nghề nghiệp nào.

Cơ hội phát triển bản thân

“Tại McDonald’s, chúng tôi có thể không tuyển ứng viên giỏi nhất nhưng nếu có nhiệt huyết và tố chất, bạn chắc chắn có cơ hội trở thành người giỏi nhất”, Giám đốc Nhân sự McDonald’s Việt Nam Nguyễn Quế Anh chia sẻ.

Chị Quế Anh cho biết trong chính sách phát triển nhân lực, dù làm ở vị trí nào, hệ thống đào tạo của tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ nhân viên khai thác hết tiềm năng bản thân thông qua những chương trình đào tạo từ trường dành riêng cho nhân viên McDonald’s (Worldwide Hamburger Marketing University). 

McDonald's anh 3
Nếu có nhiệt huyết và tố chất, bạn trẻ có thể trở thành người giỏi nhất tại McDonald’s.

Tùy từng giai đoạn phát triển nghề nghiệp của mỗi cá nhân, ngoài việc được đào tạo qua thực tế, nhân viên có thể tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu dài ngày tại Singapore, Philippines và nhiều nước khác trong hệ thống để liên tục cập nhật kiến thức.

Con người là yếu tố quyết định giúp McDonald's mang tới dịch vụ và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Công ty đưa ra các chính sách khuyến khích nhân viên chủ động phát triển bản thân, tạo nên văn hoá học tập cởi mở. McDonald’s còn liên tục đưa ra những chương trình thu hút và đào tạo nhân tài như “Restaurant Manager Trainee” - đào tạo nhân viên theo tiêu chuẩn quốc tế để trở thành quản lý nhà hàng trong 2 năm.

McDonald’s hiện có hơn 37.000 cửa hàng, phục vụ gần 70 triệu khách tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Việt Nam là một trong nhiều thị trường trên thế giới mà McDonald’s áp dụng hình thức nhượng quyền. Nhà hàng đầu tiên của McDonald’s Việt Nam chính thức hoạt động từ tháng 2/2014. Đến nay, toàn bộ hệ thống có 17 nhà hàng tại TP.HCM và Hà Nội.

Bay dem dat khach tro lai hinh anh

Bay đêm đắt khách trở lại

0

Vietnam Airlines cho biết nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm đã đạt 75-94%.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm