Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến vụ Dembele sang Man Utd đổ bể

Man Utd và Barcelona không thể tìm được tiếng nói chung trong cuộc đàm phán về tương lai của Ousmane Dembele.

Tối 5/10 (giờ Hà Nội), báo chí đồng loạt đưa tin Manchester United tiến sát việc sở hữu Ousmane Dembele từ Barcelona. Tuy nhiên, thương vụ này đổ bể không lâu sau đó, do cuộc đàm phán giữa MU và đối tác xứ Catalonia không thể thống nhất các điều khoản trong hợp đồng.

Barca yêu cầu Man Utd mua đứt Dembele, trong khi "Quỷ đỏ" chỉ muốn mượn cầu thủ người Pháp trong một mùa, kèm theo tùy chọn mua đứt trong mùa hè 2021.

MU khong chieu mo Dembele anh 1

Dembele sẽ ở lại Barca. Ảnh: Getty.

CLB chủ sân Old Trafford không muốn chi khoản tiền lớn để mua Dembele, bởi cầu thủ này có tiền sử chấn thương dày đặc. Trong 2 mùa giải gần nhất, cựu cầu thủ Dortmund có vỏn vẹn 5 lần đá chính tại La Liga. Đó là chưa kể phong độ của cầu thủ sinh năm 1997 đã đi xuống sau những chấn thương liên tiếp.

Trước đó, truyền thông Anh tiết lộ Pogba gọi điện thuyết phục Dembele đến MU. Với tình hình hiện tại, đôi bạn này sẽ chỉ có thể gặp nhau khi lên làm nghĩa vụ ở tuyển quốc gia Pháp.

Theo Goal, cuộc đàm phán đổ bể với Man Utd khiến Barca cũng hết luôn cơ hội chiêu mộ Memphis Depay. Đội chủ sân Camp Nou dự định dùng tiền bán Dembele để chiêu mộ ngôi sao số một của Lyon. HLV Ronald Koeman sẽ phải chờ thêm ít nhất một kỳ chuyển nhượng để được đoàn tụ với cậu học trò cưng ở tuyển Hà Lan.

Barca công bố khoản lỗ lên đến 97 triệu euro vì dịch bệnh. Điều kiện tài chính khó khăn khiến CLB này không thể chi thêm tiền để đưa về các ngôi sao.

Koeman lên tiếng về tương lai của Dembele ở Barca Trước thông tin Manchester United tiếp cận Ousmane Dembele, HLV Ronald Koeman của Barca khẳng định ông vẫn tin dùng cầu thủ người Pháp.

Barca công bố khoản lỗ kỷ lục 97 triệu euro

Đội bóng xứ Catalonia chịu thiệt hại nặng về mặt tài chính trong mùa giải 2019/20 nên gặp khó trên thị trường chuyển nhượng.

Barca lỡ cơ hội bám sát Real

Lionel Messi không ghi bàn, không kiến tạo trong trận hòa 1-1 của Barca trước Sevilla ở vòng 5 La Liga rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm