Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến sao Việt đồng loạt đăng ảnh wefie trên Facebook

Những bức ảnh tham gia “Thử thách wefie” với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng như Minh Hằng, Trấn Thành… đang phủ sóng và nhận được nhiều lượt like trên mạng xã hội.

Wefie là từ viết tắt của cụm từ "we selfie” (selfie nhóm), chỉ việc chụp ảnh "tự sướng" với nhiều người cùng một lúc. Tại Việt Nam, trào lưu này đang nóng dần lên khi nhận được sự tham gia của dàn sao hùng hậu như Trấn Thành, Minh Hằng, Tú Vi, Nam Cường…

  Nam Cường, Bảo Đại, Vân Trang, Quế Vân, người mẫu Minh Thư pose hình wefie “nhắng nhít”.
Nam Cường, Bảo Đại, Vân Trang, Quế Vân, người mẫu Minh Thư pose hình wefie “nhắng nhít”.
  Bùi Anh Tuấn và Tú Vi cũng nhanh tay chộp lấy khoảnh khắc vui nhộn.
Bùi Anh Tuấn và Tú Vi cũng nhanh tay chộp lấy khoảnh khắc vui nhộn.
Với wefie, càng đông lại càng vui, càng nhiều người cười cảm giác càng sảng khoái. Nếu như bức ảnh selfie lấy bản thân người chụp làm trung tâm thì wefie cho phép cả nhóm bạn tha hồ thể hiện tinh thần tập thể, sự gắn kết bằng cách biểu hiện cảm xúc trên gương mặt. Trào lưu này càng trở nên ý nghĩa hơn khi được phát động trong chương trình “Thử thách Wefie” nhằm đóng góp cho nguồn quỹ tài trợ công nghệ.

Với tên gọi “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”, số tiền thu được nhờ số người có mặt trong các bức ảnh wefie sẽ dùng để xây dựng những phòng vi tính hiện đại, khang trang, hỗ trợ cho việc học tập của các em học sinh ở những khu vực khó khăn. Đây là lý do khiến sao Việt càng thêm hào hứng và tích cực tham gia trào lưu này. Lướt qua một loạt các mạng xã hội, bạn trẻ không khó để thấy nhiều bức ảnh wefie hàng chục, thậm chí hàng trăm người kèm với hashtag #thuthachwefie.

Người mẫu Thanh Khoa đăng cùng bức ảnh của mình dòng chia sẻ: “Vì độ độc của wefie được đo bằng số người tham gia chụp nên việc sáng tạo ra các tư thế hay sắp xếp đội hình sao cho đông, đủ, đẹp đã tạo ra không ít thử thách thú vị. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là bản thân Thanh Khoa và mọi người có thể làm được những điều ý nghĩa cho các em học sinh.”

   Thanh Khoa kêu gọi tham gia đóng góp quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”.
Thanh Khoa kêu gọi tham gia đóng góp quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”.

Để thực hiện một bức wefie đúng chuẩn và mang đến ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, độc giả có thể vào trang Thử thách Wefie để biết thông tin chi tiết.

Huỳnh Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm