Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến nhiều sao Hàn đánh mất sự nghiệp

Nhiều sao Hàn vướng tranh cãi sau khi lái xe trong tình trạng say rượu và gây tai nạn. Vì vậy sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng, Kangin thậm chí bị yêu cầu rời nhóm Super Junior.

Việc lái xe khi say rượu, dẫn đến tai nạn là điều khó được công chúng Hàn Quốc tha thứ. Vụ việc của Kim Sae Ron đang khiến dư luận nước này phẫn nộ và tẩy chay. Trước cô, nhiều ngôi sao đánh mất sự nghiệp vì vi phạm luật an toàn giao thông, gây tai nạn, thậm chí tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường.

Kim Sae Ron

Kim Sae Ron nổi tiếng từ nhỏ. Ở tuổi 22, cô đã có gia tài phim ảnh đồ sộ. Tuy nhiên, sự việc lái xe trong tình trạng say rượu sau đó gây tai nạn và bỏ trốn khiến mọi công sức của cô với nghệ thuật có thể “đổ sông đổ biển”.

Ngày 18/5, Kim Sae Ron nhiều lần đâm vào máy biến áp và cây ven đường gần giao lộ Hak-dong ở Cheongdam-dong, Seoul. Nữ diễn viên tiếp tục điều khiển xe và cố gắng chạy trốn sau khi vụ tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, nữ diễn viên bị cảnh sát bắt giữ.

Khi cảnh sát tới, Kim Sae Ron yêu cầu xét nghiệm máu tại bệnh viện thay vì kiểm tra nồng độ cồn tại chỗ. Nữ diễn viên đã trở về nhà và đang chờ điều tra theo lệnh triệu tập.

Kim Sae Ron làm hỏng máy biến áp, tất cả tòa nhà gần đó bị mất điện, đèn giao thông đường bộ và lối qua đường cũng bị tê liệt do nguồn điện bị cắt. Điều này gây ra bất tiện lớn cho người dân trên đường đi làm và những người tự kinh doanh tại các trung tâm mua sắm gần đó.

Kim Sae Ron phạm phải sự cố này chỉ 3 ngày trước khi khởi quay bộ phim Trolley. Vì ngôi sao trẻ đảm nhận vai trò quan trọng trong phim nên việc thay diễn viên là điều không thể tránh khỏi. Trước sự tẩy chay của khán giả, diễn viên sinh năm 2000 cũng chủ động rút khỏi dự án. Đoàn phim đang khẩn trương tìm kiếm diễn viên thay thế.

Điều khiến công chúng phẫn nộ trong vụ việc là Kim Sae Ron tiếp tục lái xe sau khi gây tai nạn. Việc này được đánh giá là nguy hiểm và có thể gây nên thiệt hại về người.

“Cô ấy lẽ ra phải dừng lại sau tai nạn đầu tiên. Tôi không thể tin cô ấy tiếp tục lái xe”, “Chuyện gì thế này, thật điên rồ khi cô ấy tiếp tục lái xe”, “Cô ta không hề sợ hãi. Không thể tin cô ấy vẫn tiếp tục lái xe sau vụ tai nạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy va phải một người đi bộ?”, khán giả chỉ trích.

Lizzy

Khi vụ việc của Kim Sae Ron nổ ra, công chúng nhắc tới trường hợp của Lizzy (cựu thành viên nhóm After School). Hai người thân thiết với nhau và có cùng ngày, tháng sinh. Đáng nói, cả hai cùng bị khán giả chỉ trích vì lái xe khi say rượu. Thậm chí, vụ việc của Lizzy xảy ra đúng một năm về trước.

Ngày 18/5/2021, cựu thành viên After School bị bắt giam vì lái xe khi say rượu và vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ. Khi lái xe ở khu phố Cheongdam, quận Gangnam, Seoul lúc 22h ngày 18/5/2021, Lizzy tông vào một chiếc taxi. Nồng độ cồn trong máu của nữ ca sĩ tại thời điểm xảy ra tai nạn ở mức bị thu hồi bằng lái xe.

Tháng 10/2021, Yonhap News đưa tin Tòa án quận trung tâm Seoul phán quyết cựu thành viên After School nộp phạt 15 triệu won (tương đương 13.000 USD). Cựu thành viên After School không kháng cáo quyết định của tòa án.

Lai xe khi say ruou anh 3

Lizzy bị tẩy chay sau vụ việc.

Trong phiên tòa ngày 28/10, Tòa án quận trung tâm Seoul thông báo: "Bị cáo điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn, gây ra tai nạn và thương tích cho nạn nhân. Tuy nhiên, bị cáo là người phạm tội lần đầu, cũng đã đền bù cho nạn nhân. Nạn nhân đồng ý giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo".

Thiệt hại nghiêm trọng nhất trọng vụ việc chính là sự nghiệp của Lizzy. Từ khi vụ việc xảy ra, Lizzy không còn xuất hiện ở ngành giải trí hay các chương trình truyền hình Hàn Quốc. Khán giả nhận định cô khó có thể trở lại sau vụ việc.

4 tháng sau khi tranh cãi nổ ra, Lizzy bật khóc trong một livestream trên trang cá nhân. Cô bày tỏ sự hối hận và áp lực khi liên tục bị chỉ trích.

Son Seung Won

Cuối năm 2018, tờ Inquirer đưa tin nam diễn viên Son Seung Won bị cảnh sát tạm giam vì lái xe trong tình trạng say rượu và làm bị thương hai người. Cảnh sát Seoul Gangnam cho biết Son Seung Won đã tông vào một chiếc ôtô khiến hai người đàn ông ngồi trong xe bị thương và được chuyển đến bệnh viện.

Son Seung Won đã cố gắng bỏ chạy. Anh lái xe rời khỏi hiện trường khoảng 150 m và bị người dân, tài xế taxi chặn lại.

Theo cảnh sát, Son Seung Won có nồng độ cồn trong máu là 0,206% - vượt ngưỡng bị thu hồi giấy phép lái xe và vượt xa giới hạn luật định là 0,05%. Nam diễn viên từng bị bắt quả tang lái xe trong tình trạng say rượu cách đó ít tháng. Anh bị kết án một năm và 6 tháng tù.

Trước khi vụ việc xảy ra, Son Seung Won có sự nghiệp khả quan và tham gia nhiều phim như Xin chào quái vật, Tuổi trẻ muôn màu, Nhà trọ Waikiki

Park Si Yeon

Tháng 5/2021, Sports Donga đưa tin nữ diễn viên Park Si Yeon bị tòa án quận phía Đông Seoul phạt 12 triệu won tội danh vi phạm Đạo luật Tai nạn Giao thông Đặc biệt và Đạo luật Giao thông Đường bộ.

Trước đó 4 tháng, Park Si Yeon lái xe trong tình trạng không được tỉnh táo và tông vào một chiếc ôtô đang chờ ở điểm dừng ở Seoul. Vụ tai nạn khiến tài xế và 2 hành khách ngồi trên xe bị thương, mất 2 tuần mới bình phục.

Lai xe khi say ruou anh 4

Á hậu tạm dừng hoạt động sau khi vi phạm luật an toàn giao thông.

Ngay thời điểm tai nạn xảy ra, cảnh sát đo được nồng độ cồn trong máu của Park Shi Yeon là 0,097%. Đáng nói, đây là lần vi phạm luật giao thông thứ hai của á hậu. Cô từng bị phạt 2,5 triệu won (khoảng 2.226 USD) vào năm 2006.

Một năm qua, công chúng không thấy Park Shi Yeon xuất hiện ở ngành giải trí. Tháng 1, hợp đồng của Park Shi Yeon với công ty giải trí Mystic Story kết thúc nhưng không có tin tức về việc cô thảo luận với đơn vị khác.

Kangin

Kangin thậm chí bị chính người hâm mộ tẩy chay vì 2 lần lái xe trong tình trạng say rượu và vướng những ồn ào khác. Tháng 10/2009, Kangin lái xe khi say rượu và va chạm vào hai chiếc taxi. Nam ca sĩ lái xe khỏi hiện trường và đầu thú sau vài tiếng. Anh phải nộp phạt 8 triệu won.

Tới tháng 5/2016, nam ca sĩ tiếp tục bị bắt quả tang khi lái xe trong tình trạng say rượu, nồng độ cồn trong máu là 0,157% - mức bị thu hồi giấy phép lái xe. Lần này, nam ca sĩ phải nộp phạt 7 triệu won.

Kể từ năm 2016, anh biến mất khỏi các chương trình tạp kỹ và không tham gia những lần quảng bá của Super Junior. Người hâm mộ thậm chí yêu cầu anh bị loại khỏi nhóm. Năm 2017, anh bị tố say rượu và hành hung một người phụ nữ.

Hơn hai năm im ắng kể từ khi tranh cãi nổ ra, Kangin mới trở lại thông qua một bài viết trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ thông cảm với Kangin và cho rằng 2 năm đã đủ để anh trả giá cho sai lầm. Tuy nhiên, số khác tiếp tục tẩy chay nam thần tượng vì những lỗi lầm trong quá khứ.

Đến năm 2019, Kangin tuyên bố rời nhóm sau 14 năm gắn bó. Kể từ đó, nam thần tượng rất im ắng. Tháng 10/2020, nam thần tượng lần hiếm hoi xuất hiện. Anh gửi lời chào người hâm mộ và cập nhật tình hình hiện tại thông qua livestream ngắn ngủi.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng bị tước giấy phép, chỉ trích vì lái xe trong tình trạng say rượu. Dù sự việc không nghiêm trọng và gây tai nạn như những trường hợp kể trên nhưng họ cũng phải tạm ngừng hoạt động, rút khỏi các chương trình đang ghi hình, thậm chí bị nhãn hàng hủy hợp đồng.

Kim Sae Ron xin lỗi vì bỏ trốn sau khi gây tai nạn

Kim Sae Ron cho biết đang xem xét lại bản thân sau khi để xảy ra vụ tai nạn. Nữ diễn viên gửi lời xin lỗi khán giả.

Nam sinh quấy rối nhóm aespa bị xử phạt

Nhóm nhạc aespa bị quấy rối khi tới trường trung học Kyungbock biểu diễn. Sự việc gây tranh cãi nhiều ngày qua.

Không có fan, không có ngôi sao

Sports Khan chỉ ra fan đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Kpop. Do đó, hiện giờ các công ty giải trí rất chú trọng đến bộ phận quản lý người hâm mộ.

Rap Viet co con nong? hinh anh

Rap Việt có còn nóng?

0

Bước sang mùa 4, Rap Việt vẫn thu hút sự quan tâm và bàn tán. Chương trình năm nay càng được thảo luận nhiều khi tin đồn HIEUTHUHAI thay thế BigDaddy lan truyền.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm