Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do giúp Barack Obama lọt top 25 người khỏe nhất Mỹ

Dù mang trọng trách của nguyên thủ quốc gia với lịch làm việc bận rộn nhưng tổng thống Obama vẫn có những sở thích rất đỗi bình thường, trong đó có cả niềm đam mê với thể thao.

Tổng thống Obama khiến binh sĩ trầm trồ vì cú ném rổ ba điểm Trong chiến dịch tranh cử vào năm 2008, Barack Obama đã khiến các binh sĩ làm nhiệm vụ tại Kuwait phải thán phục vì cú ném ba điểm từ khoảng cách khá xa.
Obama yeu the thao anh 1

Hàng ngày, Obama phải giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ, nhưng điều đó không thể ngăn cản niềm đam mê bất tận với thể thao của vị tổng thống Hoa Kỳ.

Obama yeu the thao anh 2

Bóng rổ chính là môn thể thao được tổng thống Mỹ yêu thích nhất. Trong chiến dịch tranh cử vào năm 2008, ông từng khiến tất cả binh sĩ làm nhiệm vụ tại Kuwait phải thán phục khi trình diễn cú ném rổ 3 điểm từ khoảng cách khá xa.

Obama yeu the thao anh 3

Niềm đam mê bóng rổ của Obama đã được thể hiện từ khi còn là một thiếu niên. Ông từng là thành viên của đội bóng rổ trung học Punahou lên ngôi vô địch tiểu bang Hawaii vào năm 1979. Chia sẻ trên tờ Washingtonpost năm 2012, cựu HLV bóng rổ của tổng thống Mỹ, ông McLachlin kể lại rằng khi còn học trung học, trái bóng là vật bất ly thân của Obama, cậu bé tranh thủ tập ném rổ mọi lúc, mọi nơi.

Obama yeu the thao anh 4

Chia sẻ về niềm đam mê với bóng rổ, tổng thống Obama cho biết: "Bóng rổ luôn chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi. Trên sân, tôi có thể học được tinh thần chiến đấu và trau dồi khả năng làm việc tập thể".

Obama yeu the thao anh 5

Ngoài bóng rổ, Barack Obama còn có thể chơi thành thạo rất nhiều môn thể thao khác. Ông và Thủ tướng Anh David Cameron xắn tay áo tham gia chơi bóng bàn tại Học viện Toàn cầu (Globe Academy) ở phía nam London ngày 24/5/2011.

Obama yeu the thao anh 6

Chơi golf cũng là một cách hữu hiệu để vị nguyên thủ quốc gia giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Obama yeu the thao anh 7

Tổng thống Obama cùng người tiền nhiệm Bill Clinton có buổi gặp gỡ và chơi golf tại quần đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts vào tháng 8/2015.

Obama yeu the thao anh 8

Màn ăn mừng tự nhiên của Barack Obama sau khi thực hiện một cú đánh thành công.

Obama yeu the thao anh 9

Vị tổng thống 54 tuổi cùng phu nhân cũng thường xuyên dự khán các trận đấu tại giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open). Ông đã không ngần ngại xuống sân để giao lưu với khán giả cùng các ngôi sao tham dự giải.

Obama yeu the thao anh 10

Thậm chí vào năm 2014, Obama suýt chút nữa đã có một trận so tài với tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova. Khi được hỏi làm cách nào để giành chiến thắng, tổng thống Mỹ đã trả lời một cách dí dỏm: "Sẽ chẳng ai để ý đến kết quả bởi mọi người đến sân chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sharapova mà thôi".

Obama yeu the thao anh 11

Vị nguyên thủ đứng đầu Hoa Kỳ chơi một ván billiards trong sự giám sát nghiêm ngặt của các vệ sĩ.

Obama yeu the thao anh 12

Động tác của ông thuần thục và đẹp mắt không thua gì những vận động viên chuyên nghiệp.

Obama yeu the thao anh 13

Barack Obama ném bóng khai mạc mùa giải bóng chày tại Nationals Park ở Washington, DC ngày 5/4/2010. Tuy nhiên, động tác ném bóng của tổng thống Mỹ có vẻ gượng gạo và không mấy thuần thục.

Obama yeu the thao anh 14

Ngoài thể thao, Barack Obama cũng thường xuyên giành thời gian vận động cùng cô con gái Malia Obama.

Obama yeu the thao anh 15
Đi xe đạp cùng con gái cũng là cách rèn luyện sức khỏe tốt cho Tổng thống Mỹ Obama.
Obama yeu the thao anh 16

Cô bé đáng yêu ngày nào giờ đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp và tài năng. Malia có thể làm thông dịch viên tiếng Tây Ban Nha cho cha trong chuyến thăm Cuba đầu năm nay.

Obama yeu the thao anh 17

Phút giây thư giãn của vị lãnh đạo Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cùng chú cún cưng trong khuôn viên Nhà trắng.

Obama yeu the thao anh 18

Gần đây, Obama đã ít chơi thể thao nhưng ông vẫn giữ thói quen tập thể dục 45 phút mỗi ngày. Nỗ lực rèn luyện kết hợp với chế độ ăn uống khoa học giúp tổng thống Hoa Kỳ duy trì được sức khỏe và tâm lý thoải mái trong thời gian dài.

 

Năm 2008, ông từng lọt vào danh sách 25 người đàn ông khỏe mạnh nhất nước Mỹ do tạp chí Men's Fitness bình chọn.

Dũng Sĩ

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm