Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do George Clooney và loạt sao quốc tế dè chừng mạng xã hội

Các ngôi sao quốc tế thường tự đặt ra quy định sử dụng mạng xã hội cho mình hoặc thuê người đại diện để hỏi ý kiến.

Ở những nền giải trí chuyên nghiệp, các ngôi sao thường rất cẩn trọng trong việc sử dụng mạng xã hội, bởi đó là một phần hình ảnh của họ. Thông thường, giới nghệ sĩ quốc tế sẽ có đội ngũ quản lý giám sát hình ảnh trên mạng xã hội của mình và hạn chế đăng, cập nhật nhiều.

Không đăng tweet khi đang say xỉn

Ở Hàn Quốc, nhiều công ty chủ quản không cho phép các thực tập sinh sử dụng mạng xã hội. Thậm chí, các idol Kpop tương lai còn không được dùng điện thoại di động trong quá trình thực tập. 

Mạng xã hội ảo và ẩn chứa những hiểm họa khôn lường. Mạng xã hội luôn để lại dấu vết không thể ngờ tới, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp tương lai của các ngôi sao - nhất là với những nghệ sĩ trẻ có dòng cảm xúc không ổn định.

Những người đại diện còn lo ngại rằng việc dùng mạng xã hội sớm có thể hủy hoại cả sự nghiệp của các idol trẻ sau này. Chỉ đến khi ra mắt thành công và trở nên cứng cáp, các ngôi sao mới được dùng mạng xã hội để tương tác với fan.

Sao quoc te than trong khac voi Dam Vinh Hung. anh 1
BTS nổi tiếng với quy định không tweet nếu đang say xỉn.

Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc là một ví dụ. Các thành viên của nhóm không sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội mà chỉ tương tác với người hâm mộ thông qua các tài khoản chung.

Trên tài khoản này, các thành viên BTS đều tỏ ra khá năng nổ trong việc cập nhật hình ảnh hay thông tin chung của nhóm. Trong một cuộc phỏng vấn, các giọng ca của Fake Love chia sẻ họ có một số quy định chung cho việc sử dụng mạng xã hội. 

Trong đó, quy định số một là không đăng tweet khi đang say xỉn. Quy định này giúp cho họ giữ hình ảnh của mình trên mạng xã hội và tránh những quyết định sai lầm không đáng có xảy ra do men rượu.

Thuê người đại diện hoặc tốt nhất là không dùng

Ở phương Tây, ca sĩ Adele cũng chia sẻ cô có đến tận 2 người quản lý trang Twitter cá nhân. Mỗi khi muốn đăng nội dung gì, Adele phải nhận được sự phê duyệt của cả 2 người này mới được đăng tải.

Sở dĩ nhà quản lý siết chặt hoạt động trên mạng của Adele như vậy là bởi cô nàng có tính cách khá... trẻ con. Adele từng có những hành động "tào lao" như đăng bài tìm gấu bông thất lạc hay đột nhiên đổi tên thành "Rose Moon".

Sao quoc te than trong khac voi Dam Vinh Hung. anh 2
Adele thuê người giám sát mạng trang cá nhân vì hay đăng "linh tinh".

Phần lớn các sao hạng A Hollywood thì đều hạn chế sử dụng mạng xã hội. Daniel Craig - ngôi sao của loạt phim 007 chia sẻ anh nhất định không dùng Twitter hay Facebook. “Sáng nay dậy, ăn trứng? Điều đó có quan trọng với ai không? Quan hệ xã hội? Hãy gọi bạn bè của mình, đến một quán bar và uống một vài chén đi”, anh giải thích.

Nam tài tử George Clooney, người luôn được nhớ đến như một quý ông lịch lãm thì nói về mạng xã hội: “Một đêm bạn say xỉn, về nhà xem TV thì có người chọc tức mình, bạn nổi quạu và gây sự lại. Sáng hôm sau bạn tỉnh dậy và chợt thấy sự nghiệp của mình đã đi tong. Hoặc bạn trông như một kẻ khùng. Hoặc bữa tối say xỉn của bạn được cả thế giới biết đến trước cả khi bạn tỉnh dậy”.

Sao quoc te than trong khac voi Dam Vinh Hung. anh 3
"Quý ông lịch lãm" George Clooney cũng sợ say xỉn làm hỏng hình ảnh trên mạng xã hội.

Nữ minh tinh Julia Roberts cho rằng mạng xã hội là một thứ rắc rối không nên dính líu vào. “Mạng xã hội như một loại kẹo bông... Nó nhìn hấp dẫn nhưng khi ăn rồi thì bạn chỉ thấy tay mình dính lằng nhằng và nó cũng chẳng tồn tại lâu”, “người đàn bà đẹp” chia sẻ.

Kích động trên mạng xã hội: Sao hạng A bị sa thải và tẩy chay

Đôi khi những chia sẻ trong lúc bốc đồng để thể hiện cái tôi cá nhân lại đem đến hậu quả khôn lường cho người nổi tiếng.



Minh Quân

Bạn có thể quan tâm