Dortmund không hứng thú trong việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters. |
"Về cơ bản, giá trị của Dortmund không phụ thuộc vào danh tiếng của bất kỳ ai trên mạng xã hội. Chúng tôi là câu lạc bộ bóng đá, đó là yếu tố quan trọng. Đội có những ý tưởng truyền thông xuất sắc nhưng nó chẳng có ý nghĩa nếu chúng tôi thua 0-3 trên sân nhà trước Freiburg. Ngay cả khi bạn sở hữu một thương hiệu nổi tiếng, điều quan trọng nhất vẫn là sản phẩm", ông Cramer cho biết.
Hồi tháng 8/2022, CEO Hans-Joachim Watzke của Dortmund cũng đánh giá thương vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo là không khả thi: "Tôi yêu mến Ronaldo. Ý tưởng CR7 đến chơi bóng ở Signal Iduna Park khá hấp dẫn. Tuy nhiên, đôi bên không có bất kỳ liên lạc nào với nhau".
Dortmund từng được xem là bến đỗ tiềm năng của CR7 ở mùa hè 2022. Lợi thế của đại diện vùng Ruhr là được chơi bóng ở Champions League mùa 2022/23, trong khi MU chỉ góp mặt ở Europa League. Nhưng thương vụ không xảy ra bất chấp việc siêu sao người Bồ Đào Nha có thể giúp Dortmund tăng lượng người hâm mộ trên toàn thế giới.
CR7 sở hữu hơn 700 triệu người theo dõi trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Tại Saudi Arabia, Al Nassr tăng hơn 6 triệu người theo dõi chỉ trong ít ngày sau khi công bố bản hợp đồng Ronaldo vào đầu năm nay.
Sau thời gian đầu thích nghi, Ronaldo bắt đầu để lại dấu ấn tại Al Nassr. Anh ghi 5 bàn trong 2 trận gần nhất cho đội bóng mới, giúp CLB Saudi Arabia này duy trì vị thế dẫn đầu tại giải vô địch quốc gia. CR7 cũng đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ lập poker nhanh nhất trong một trận đấu (60 phút) ở trận gặp Al Wehda hôm 10/2.
Những cuốn sách hay về thể thao
Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...