Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do cuốn 'Harry Potter' có giá 3.000 USD

Một ấn bản bìa cứng của cuốn truyện "Harry Potter and the Philosopher’s Stone" đã được bán tại Anh với giá hơn 3.000 USD.

Mức giá cao như vậy là do Daniel Radcliffe - nam diễn viên đóng vai Harry Potter đã để lại bút tích của mình ở phần đầu cuốn truyện.

Là nam diễn viên chính, Daniel Radcliffe đã vào vai một cậu bé phù thuỷ có số mệnh trắc trở nhưng trưởng thành theo từng phần của loạt phim Harry Potter. Phim được chuyển thể trọn vẹn theo bộ truyên cùng tên của nhà văn J.K. Rowling.

Dau gia sach co chu ky Daniel Radcliffe anh 1
Cuốn sách có chữ ký của các diễn viên đóng tập phim Harry Potter đầu tiên. Ảnh: Vectics.

Bên cạnh những dòng chữ của Daniel Radcliffe, cuốn truyện Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và hòn đá phù thuỷ) cũng có nhiều chữ ký của đạo diễn và các diễn viên khác cùng tham gia loạt phim Harry Potter như Costar Rupert Grint (người đóng vai Ron Weasley), Emma Watson (người đóng vai Hermione Granger), Robbie Coltrane (người đóng vai Hagrid), Chris Rankin (người đóng vai Percy Weasley) và đạo diễn của bộ phim, Chris Columbus.

Những dòng chữ này được ghi lại ở Bắc Yorkshire, Anh vào năm 2000 - thời điểm đang khởi quay phần phim Harry Potter đầu tiên. Diễn viên nhí Radcliffe lúc đó đã nói với Verity Collins - chủ của cuốn sách và cũng là một nhân viên hỗ trợ trong đoàn phim - rằng cô là người đầu tiên xin chữ ký của cậu bé. Lúc đó Daniel Radcliffe 11 tuổi.

Theo quy định, việc chụp ảnh và xin chữ ký tại phim trường là không được phép. Tuy nhiên, Collins là một ngoại lệ. Vào thời điểm đó, Collins đang trải qua thời kỳ hóa trị liệu để điều trị bệnh bạch cầu. Và đạo diễn Columbus đã ghi trong cuốn truyện rằng: “Hãy tin vào phép thuật".

Dau gia sach co chu ky Daniel Radcliffe anh 2
Daniel Radcliffe năm 2000. Ảnh: Reuters.

Cuốn sách được nhà đấu giá Vectics rao bán, ban đầu giá ước tính là 630 USD, theo chia sẻ của Kathy Taylor - một nhân viên của Vectics.

Giá bán bao gồm các hình ảnh, tài liệu về diễn viên và một lời mời đến khám phá Leavesden Studios, phim trường của bộ phim Harry Potter.

Cũng theo thông tin từ Vectics, “người bán cuốn sách đã có những kỷ niệm tuyệt vời về thời gian cô ấy gắn bó với đoàn phim và cách các diễn viên đối xử khi cô bị ốm".

Nhà đấu giá này cũng cho biết khi họ quảng bá việc bán cuốn truyện trên mạng xã hội đi kèm thông tin có chữ ký của các diễn viên quay bộ phim Harry Potter đầu tiên, họ đã nhận được xác nhận từ nam diễn viên Chris Rankin, người đóng vai Percy Weasley, rằng anh có ghi lại chữ ký của mình vào đó.

Theo BBC, người mua cũng sẽ trả 25% tiền hoa hồng, do vậy, tổng giá bán sẽ là hơn 4.000 USD.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm