Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Bình Dương hủy thí điểm phạt nguội xe quá tải

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 10, Bình Dương sẽ thí điểm phạt nguội xe quá tải trên tuyến ĐT.741. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã hủy kế hoạch này vì vướng quy định pháp lý.

Khu vực bố trí trạm cân trên tuyến ĐT.741.

​Ngày 2/10, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã đưa ra quyết định dừng thí điểm xử phạt vi phạm hành chính các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua trích xuất dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường ĐT.741.

Trước đó, theo kế hoạch Bình Dương sẽ thí điểm phạt nguội xe quá tải tại Km22+850 đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) từ ngày 1/10, thời gian thí điểm 12 tháng.

Tuy nhiên, theo Thông tư số 28, ngày 23/7/2024 của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/9/2024, quy định: "Các Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đã được đầu tư theo quy định tại QCVN 66:2013/BGTVT và đưa vào hoạt động trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục hoạt động cho đến khi Luật Đường bộ có hiệu lực thi hành".

Do đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương chưa thí điểm xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vận tải hàng hóa bằng xe ô tô thông qua trích xuất dữ liệu từ Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường ĐT.741 cho đến khi có hướng dẫn cụ thể của cấp có thẩm quyền.

Trong thời gian chờ hướng dẫn, Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với lực lượng chức năng lập chốt kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm quá tải trọng lưu thông qua Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường ĐT.741 được hệ thống ghi nhận.

Đường ĐT.741 là tuyến huyết mạch của tỉnh Bình Dương liên kết vùng với tỉnh Bình Phước, có chiều dài 198 km, rộng 33m. Tuyến đường có điểm đầu là ngã tư Sở Sao (giao với quốc lộ 13) thuộc địa phận TP.Thủ Dầu Một và TP.Bến Cát, đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo (Bình Dương), nối tiếp qua huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước là Đồng Phú, Đồng Xoài, Phú Riềng, Phước Long, Bù Gia Mập và điểm cuối giao với tỉnh lộ 686 tại thôn 2 xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Xe bán tải lao thẳng vào nhà dân ở Bình Dương

Chiếc ôtô bán tải đã lao vào một nhà dân bên đường 30/4 (Bình Dương) và bị mắc kẹt bên trong. Cửa nhà dân và nhiều tài sản khác bị hư hỏng sau vụ tai nạn kể trên.

Ông chủ lò rượu ở Bình Dương tử vong trên ghế

Sau nhiều lần gọi cửa nhưng không có phản hồi, người dân phá cửa vào nhà kiểm tra và phát hiện ông L. tử vong trong tư thế ngồi trên ghế, đầu ngửa ra phía sau.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ sáng 23/9

Thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ lần đầu tiên trong năm nay. Việc này có thể gây nguy cơ ngập lụt, sạt lở các vùng thấp ven sông tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://tienphong.vn/ly-do-binh-duong-huy-thi-diem-phat-nguoi-xe-qua-tai-tren-tuyen-duong-lien-tinh-post1678443.tpo

Hương Chi/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm