Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do bạn nên mua một chiếc TV LG OLED evo

Không chỉ kế thừa những ưu điểm từ các phiên bản tiền nhiệm, LG OLED evo còn được trang bị hàng loạt nâng cấp mới, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người dùng.

Năm 2013, LG đã giới thiệu chiếc TV OLED đầu tiên của mình. Đến năm 2015, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tiên phong mang công nghệ 4K HDR lên những chiếc TV OLED. Trong nửa đầu năm 2021, LG ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên TV OLED evo (tấm nền OLED thế hệ thứ 2) với độ sáng hình ảnh tăng thêm đáng kể.

Kể từ khi có mặt trên thị trường, dòng TV OLED mang đến nhiều thành công cho LG. Theo đó, LG OLED đã 7 năm liên tiếp được vinh danh là chiếc TV tốt nhất tại giải thưởng Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) cùng nhiều giải thưởng danh giá từ EISA AWARD hay RedDot.

Liệu LG OLED evo có làm nên chuyện?

Với OLED evo, LG cho thấy tham vọng giữ vững danh hiệu nhà sản xuất TV OLED hàng đầu trên thế giới. Hãng đã trang bị nhiều lớp làm từ vật liệu phát xạ, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng lên tấm nền OLED evo. Hiểu một cách đơn giản, công nghệ mới này sẽ giúp độ sáng màn hình TV OLED evo cao hơn 20% so với phiên bản trước.

Trải nghiệm thực tế, tôi có thể nhận thấy rõ sự nâng cấp mạnh mẽ này. Màu đen trên TV OLED evo thể hiện rất sâu, độ sáng cao, dải màu rộng, hình ảnh cũng sắc nét và sống động hơn.

uu diem cua TV OLED anh 1

TV OLED evo là mẫu TV mới nhất của LG, tạo nên hình ảnh cóđộ tương phản cao, các chi tiết rõ ràng, sắc nét.

Bên cạnh đó, TV OLED evo còn được LG trang bị vi xử lý AI α9 thế hệ thứ 4. TV sẽ dùng hệ thống cơ sở dữ liệu bao gồm hơn một triệu nội dung để phân tích hình ảnh được chiếu trên TV, từ đó tùy chỉnh lại và cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất về màu sắc, chi tiết và độ tương phản.

Ngoài ra, model này cũng có nhiều chế độ hình ảnh khác nhau cho người dùng tùy chọn như chế độ sống động mang đến màu sắc tươi tắn, rực rỡ hay chế độ tiêu chuẩn, phim, bóng đá, trò chơi và hiệu ứng HDR. Đặc biệt, TV của LG còn có chế độ chuyên gia, giúp cân chỉnh màu sắc, mang đến hình ảnh trung thực. TV LG OLED evo không những mang đến trải nghiệm giải trí đẳng cấp hạng thương gia mà còn phục vụ nhu cầu làm việc chuyên nghiệp của người dùng.

Con chip AI α9 thế hệ thứ 4 trên TV OLED evo cũng giúp nâng cấp hình ảnh có độ phân giải thấp lên chuẩn 4K. Kể cả những nội dung HD, sau khi được nâng cấp lên chất lượng 4K cũng không có tình trạng bị mờ, răng cưa, độ chi tiết được thể hiện rõ rệt.

Trong thời gian giãn cách, tôi dành nhiều thời gian xem tin tức, thời sự để cập nhật tình hình. Mẫu TV OLED evo đã khiến tôi bất ngờ. Các dòng chữ trên bản tin được điều chỉnh để tăng độ sắc nét, giọng biên tập viên khuếch đại lớn, âm nền giảm xuống giúp người xem tiện theo dõi.

Màn hình của TV LG OLED evo có tần số quét 120 Hz, thời gian phản hồi 1ms, hỗ trợ VRR, ALLM và eARC đáp ứng các thông số kỹ thuật mới nhất của HDMI 2.1. Đây đều là những những tính năng đáng mơ ước của game thủ. TV mang đến hình ảnh sắc nét, mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh và không có tình trạng xé hình.

Mẫu TV của LG không chỉ có khả năng hiển thị ấn tượng mà còn được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng. Nguồn phát âm thanh của model này đạt chuẩn 5.2.1 mang đến hiệu ứng âm thanh vòm đa chiều.

uu diem cua TV OLED anh 2

Hệ thống loa công suất lớn cho phép LG OLED evo tái hiện chương trình giải trí hấp dẫn hơn. Loa được bố trí thông minh nên không bị ảnh hưởng khi treo tường.

Ngoài ra, nhờ vào AI, TV còn có thể duy trì mức âm lượng đồng nhất từ các nguồn phát khác nhau, tự động cân chỉnh âm thanh khi người dùng chuyển kênh hay ứng dụng. Tính năng này rất tiện ích vì tôi không cần phải điều chỉnh lại mức âm lượng khi chuyển sang các nội dung khác nhau.

Hệ thống loa trên thiết bị có tổng công suất 60 W, cao hơn so với con số 20 W trên phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống loa của TV LG OLED evo được bố trí ở trên các cạnh để tránh bị ảnh hưởng đến âm thanh khi treo tường. Loa mang đến âm thanh sống động, đáp ứng tốt nhu cầu từ xem phim đến nghe nhạc.

Những mẫu TV OLED trước đây đều có kiểu dáng mỏng và mẫu OLED evo năm nay vẫn kế thừa ưu điểm này. Đồng thời, năm nay LG đã xử lý các chi tiết phần cứng giúp model này mỏng đều mà không phải tách riêng phần cứng.

Sản phẩm này có một bộ giá treo đi kèm để gắn TV lên tường. Giá treo chuyên dụng của LG giúp thiết bị ôm rất sát với bề mặt tường nhà. Điều này giúp tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ. Trong trường hợp nếu không muốn treo tường, chiếc TV cũng có chân đế để đặt lên bàn hoặc sàn nhà.

Những tiện ích thông minh khác

Đi kèm với TV LG OLED evo là chiếc điều khiển từ xa mang tên Magic Remote mới. Thiết bị này được làm khá gọn, nhẹ và thiết kế công thái học mang đến cảm giác cầm nắm dễ dàng và thoải mái khi điều khiển TV.

Tôi có thể sử dụng chiếc remote này để tìm kiếm, mở các nội dung, chương trình yêu thích bằng giọng nói. Trong hầu hết trường hợp, thiết bị nhận diện giọng nói đều rất chính xác và nhanh chóng. Bên cạnh đó, chiếc remote của TV OLED evo còn có công nghệ NFC, giúp tôi có thể kết nối với smartphone chỉ sau một cú chạm, mà không cần đi đến gần TV.

uu diem cua TV OLED anh 5

LG OLED evo sử dụng hệ điều hành WebOS 6.0 với giao diện hiện đại, trực quan và dễ sử dụng.

LG OLED evo sử dụng hệ điều hành WebOS 6.0 với giao diện hiện đại, trực quan và dễ sử dụng. Điểm cộng trên hệ điều hành này đến từ việc AI có khả năng phân tích ứng dụng người dùng hay sử dụng. Từ đó, AI sắp xếp và đưa những ứng dụng, chương trình bạn yêu thích lên khu vực dễ nhìn thấy và thao tác.

LG OLED evo bao gồm bản 55 inch và 65 inch. Sản phẩm hướng đến người dùng cần tìm kiếm mẫu TV cao cấp, mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh ấn tượng, thiết kế đẹp mắt. Đây không chỉ là thiết bị giải trí cao cấp mà còn trở thành một phần nội thất sang trọng cho không gian sống.

Những nỗ lực của LG nhằm giúp các dòng TV OLED ngày càng dễ sở hữu. Độc giả xem thêm về các mẫu TV LG OLED tại đây: https://www.lg.com/vn/ti-vi-oled.

Bên cạnh phát triển OLED, LG cho biết sắp tới sẽ ra mắt mẫu TV LCD mang tên QNED với kích thước màn hình siêu lớn. Kết hợp công nghệ miniLED và chất màu Nanocell thuần khiết được ưa chuộng của LG, QNED tạo nên chất lượng hình ảnh tiệm cận OLED, là bước tiến lớn của TV LCD. Mức giá của dòng sản phẩm được dự đoán khá cạnh tranh trên thị trường.

Lê Trọng - Đức Anh - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm