Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu ý khi tự vệ sinh loa iPhone

Vệ sinh loa không khó, nhưng nếu bất cẩn người dùng có thể vô tình làm hỏng chiếc iPhone của mình.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 1

Loa iPhone là một trong những linh kiện dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như dính nước, va đập hay lọt bụi. Điều này sẽ khiến chất lượng âm thanh của điện thoại giảm sút trong quá trình phát nhạc hay nghe gọi thông thường. Do đó, người dùng nên thường xuyên vệ sinh loa của mình. Quy trình này rất đơn giản, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. Ảnh: Macworld.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 2

Trước tiên, người dùng cần kiểm tra xem loa iPhone của mình có hoạt động bình thường hay không. Để làm được điều này, bạn cần vào ứng dụng Cài đặt (Settings), chọn mục Âm thanh (Sounds). Sau đó, tìm đến mục Nhạc chuông và âm báo (Ringer and Alerts). Hãy nhấn giữ thanh này và kéo sang trái, phải một vài lần để kiểm tra xem loa iPhone còn hoạt động hay không. Nếu không có âm thanh hoặc thanh trượt Nhạc chuông và âm báo không hoạt động, rất có thể loa của bạn đã bị hư và cần đi sửa ngay lập tức.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 3

Theo Mashable, trước khi chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để vệ sinh phần loa trên iPhone, người dùng nên lưu ý một số điều dưới đây để không vô tình làm hỏng thiết bị của mình. Bạn không nên dùng các vật dụng cứng để lấy các cặn bẩn hoặc vật thể lạ mắc trong loa như tăm, ghim giấy hay kẹp nhíp. Những dụng cụ này đều rất cứng nên việc dùng lực mạnh có thể làm hỏng tấm lưới mỏng manh che loa iPhone của bạn. Ảnh: iDeviceHelp.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 4

Lời khuyên tiếp theo là không nên dùng cồn hay bất cứ chất lỏng nào để rửa loa của mình. Những dung dịch này khi tiếp xúc với thiết bị sẽ làm ảnh hưởng đến linh kiện phần cứng phía trong, dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc. Ảnh: Getty Images.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 5

Các chuyên gia cũng khuyến cáo không sử dụng bình xịt bụi nén khí để vệ sinh loa iPhone. Dụng cụ này rất hữu ích khi bạn muốn làm sạch bề mặt các thiết bị điện tử như bàn phím máy tính, laptop… Nhưng lực đẩy của bình xịt sẽ quá mạnh đối với các sản phẩm như smartphone. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể vô tình đẩy sâu các mảng bụi vào bên trong thiết bị.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 6

Do đó, vấn đề đặt ra là người dùng nên làm gì nếu muốn tự vệ sinh loa iPhone tại nhà. Theo khuyến cáo của Apple, bạn có thể làm sạch linh kiện này bằng một chiếc bàn chải nhỏ, có đầu cọ mảnh, mềm. Người dùng cũng nên đảm bảo rằng chiếc bàn chải phải thật khô và sạch. Bạn nên nhẹ nhàng chải các mảnh vụn bên trong loa sang một cạnh. Khi bụi bẩn đã tích tụ trên mép, bạn chỉ cần dùng mép bàn chải đánh răng gạt nó ra, tránh đẩy nhầm vào bên trong cụm loa.

Ve sinh loa iPhone tai nha anh 7

Một giải pháp khác là dùng bóng bóp thổi bụi. Dụng cụ này không tạo lực mạnh như bình xịt khí nên hoàn toàn có thể sử dụng cho iPhone. Người dùng có thể vệ sinh loa bằng bàn chải, sau đó sử dụng bóng bóp để loại bỏ các sợi lông còn thừa trên máy.

Điểm tựa của Apple cho thế hệ iPhone 14

Nhu cầu mua iPhone 14 sắp ra mắt ở thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng cao. Đây vẫn sẽ là thị trường quan trọng nhất của Táo khuyết.

Làm gì khi quên mật khẩu iPhone

Trong trường hợp lỡ quên mật khẩu, người dùng có một số cách để tự mở khóa iPhone mà không cần nhờ đến dịch vụ.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm