Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu ý khi bổ sung khoáng và vitamin để làm đẹp

Từ mục đích tăng cường sức khỏe và làm đẹp, thói quen bổ sung vitamin, khoáng đang ngày được nhiều bạn trẻ duy trì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Trong bối cảnh hiện đại, việc duy trì một chế độ ăn đủ chất dường như là thách thức của người trẻ có lối sống bận rộn. Bên cạnh đó, thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn nhanh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bữa ăn hàng ngày trở nên “nghèo nàn dinh dưỡng” khiến nhiều người có xu hướng bổ sung vitamin và khoáng từ các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) hay thực phẩm chức năng (TPCN).

“Điều này không chỉ giúp mình tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm cúm mà một số thành phần như vitamin C, vitamin E hay kẽm cũng hỗ trợ khá nhiều trong việc giảm mụn, mờ thâm và làm sáng da”, Thu Thủy (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ.

Sự phổ biến và đa dạng của các sản phẩm bổ sung

Trên thực tế, thói quen bổ sung vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn hàng không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà từ lâu đã được các nước phát triển khác như Mỹ, Australia hay Nhật Bản.

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ, khoảng 57.6% người trưởng thành tại Mỹ sử dụng ít nhất một loại thực phẩm chức năng, trong đó vitamin và khoáng chất chiếm tỉ lệ cao nhất.

DHC Nhat Ban anh 3

Khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện giai đoạn 2017-2018.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người Mỹ thường bổ sung các loại vitamin và khoáng chất để cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là để làm đẹp. Các sản phẩm chứa collagen, biotin và vitamin E được ưa chuộng bởi khả năng cải thiện làn da, tóc và móng .

Theo một khảo sát gần đây của Viện nghiên cứu Yano, người Nhật trung bình sử dụng từ 2-3 loại TPCN mỗi ngày. Các loại TPCN phổ biến nhất bao gồm vi khuẩn axit lactic, vitamin C, multivitamin, khoáng chất và lutein.

DHC Nhat Ban anh 4

Khảo sát của Yano về thói quen dùng TPCN của người Nhật.

Khi phân tích về xu hướng mua TPCN của người Nhật trên các trang mua sắm và hiệu thuốc, Viện nghiên cứu Yano đưa ra kết luận: Với nam giới, mục tiêu chính là duy trì và cải thiện sức khỏe, phục hồi sau những ngày làm việc căng thẳng. Trong khi đó, phụ nữ có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm TPCN hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da.

Ngoài ra, người Nhật có ý thức cao về việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Việc sử dụng TPCN được xem như một phần của lối sống lành mạnh, giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết mà chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ.

Những lưu ý khi bổ sung thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Phạm Thế Hải (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), khi sử dụng TPCN cần tìm hiểu kỹ về thành phần, nhu cầu dinh dưỡng của bản thân và quan trọng là thay đổi thói quen uống nước.

DHC Nhat Ban anh 5

PGS.TS Phạm Thế Hải tư vấn về cách bổ sung vitamin phù hợp

“Uống thuốc, TPBVSK hay bất cứ một sản phẩm bổ sung nào nếu không bổ sung đúng cách hoặc không uống đủ lượng nước cần thiết có thể làm giảm tác dụng của chúng”, PGS.TS Phạm Thế Hải bổ sung.

Theo ông Hải, uống đủ nước sẽ giúp TPBVSK gạo ra nồng độ dưỡng chất cao nhất, từ đó tối đa khả năng hấp thu tại ruột non, giảm các kích ứng có thể có tại dạ dày và đường tiêu hóa. Đồng thời, cơ thể cũng dễ dàng bài tiết các thành phần chuyển hóa, tránh các vấn đề như táo bón, sỏi thận.

Thói quen uống đủ nước cùng bổ sung TPBVSK có một mối liên quan chặt chẽ với nhau để đạt được hiệu quả tốt cho sức khỏe và làn da cũng như nạp đủ các chất dinh dưỡng.

Đây cũng là thông điệp nằm trong chiến dịch truyền thông “Sống khỏe đẹp nào!” của DHC - Thương hiệu thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được yêu thích tại Nhật Bản với những sản phẩm bổ sung vitamin, collagen, kẽm và khoáng tổng hợp.

DHC Nhat Ban anh 6

Thương hiệu DHC Nhật Bản với nhiều sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.

Chiến dịch có sự đồng hành của nhiều chuyên gia da liễu và dinh dưỡng cũng như các KOC/KOL để truyền tải những thông điệp về lối sống lành mạnh cùng những thông tin khoa học, hướng dẫn sử dụng sản phẩm bổ sung theo cách khoa học, phù hợp tới người tiêu dùng.

Các thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về DHC Việt Nam tại đây.

Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Công ty cổ phần Belie

Địa chỉ: Tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline:18008003

Website: Bestme.vn

Fanpage: DHC Vietnam Official

Collagen DHC co uu diem gi? hinh anh

Collagen DHC có ưu điểm gì?

0

DHC Collagen Beauty 7000 Plus đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng và hot TikToker. Đâu là yếu tố giúp sản phẩm ghi điểm trong lòng người tiêu dùng?

Phuợng An

Bạn có thể quan tâm