Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đức Hoa với vai diễn giả gái khó nhận ra

Lưu Đức Hoa tham gia 170 phim trong suốt 40 năm sự nghiệp. Trong đó, có những vai diễn phản diện đáng nhớ như trong "Giây phút đoạt mệnh", "Chuyên gia phá bom 2".

Ngày 19/2, trang HK01 đưa tin các rạp chiếu tại Hong Kong được mở cửa trở lại từ ngày 18. Trong đó, tác phẩm Chuyên gia phá bom 2 của Lưu Đức Hoa, Lưu Thanh Vân đóng chính nhận được sự quan tâm của công chúng.

HK01 bình luận Lưu Đức Hoa đã tham gia 170 phim trong hơn 40 năm sự nghiệp. Trong đó, có vài lần nam diễn viên thử sức với vai phản diện để chứng minh sự đa dạng trong diễn xuất.

Luu Duc Hoa gia gai anh 1

Lưu Đức Hoa giả gái khó nhận ra trong Giây phút đoạt mệnh.

Chia sẻ với HK01, Lưu Đức Hoa nhận xét vai vai Phan Thừa Phong trong Chuyên gia phá bom 2 là "kẻ làm điều ác nhưng bản chất không ác".

Theo HK01, vai diễn phản diện đáng nhớ nhất của Lưu Đức Hoa là trong phim Giây phút đoạt mệnh (Tên khác Ám chiến - Hidden War) công chiếu năm 1999, được đạo diễn bởi Đỗ Kỳ Phong. Trong đó, Lưu Đức Hoa vào vai Trương Hoa, một kẻ tội phạm xảo quyệt, thường xuyên thay đổi nhân dạng khiến chuyên gia đàm phán đau đầu.

Để phục vụ diễn xuất, Lưu Đức Hoa không ngại giả gái, trổ tài tán tỉnh Lưu Thanh Vân. Nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Giây phút đoạt mệnh, nam diễn viên lần đầu tiên thắng giải Ảnh đế của Kim Tượng.

Ngoài ra, anh còn diễn vai phản diện "Kiếm Thánh" Diệp Cô Thành trong Quyết chiến trên đỉnh Tử Cấm Thành, Lưu Kiến Minh trong Vô gian đạo đều là những nhân vật nửa chính nửa tà gây ấn tượng mạnh với khán giả. Với vai Côn Ca trong phim Môn đồ, Lưu Đức Hoa còn giành được giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc của Kim Tượng.

Luu Duc Hoa gia gai anh 2

Thiên vương Hong Kong luôn gây ấn tượng mạnh khi diễn kẻ phản diện nguy hiểm. Ảnh trong phim Vô gian đạo.

HK01 bình luận Lưu Đức Hoa diễn vai phản diện không nhiều. Trong một cuộc phỏng vấn, Lưu Đức Hoa thừa nhận anh thường từ chối đóng phản diện rập khuôn và né tránh cảnh nhạy cảm. Lý do là nam diễn viên không muốn dạy hư người hâm mộ của mình, đặc biệt là những khán giả trẻ có xu hướng thích bắt chước. Tuy vậy, mỗi nhân vật phản diện anh thể hiện đều rất xuất sắc.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, là một trong “tứ đại thiên vương Hong Kong”. Nam diễn viên nổi tiếng với sự kính nghiệp và tinh thần cống hiến không biết mệt mỏi. Hiện tại, ở tuổi 60, anh vẫn miệt mài đóng phim. Chỉ riêng trong năm 2020, Lưu Đức Hoa đã tham gia 5 dự án gồm Find Your Voice, Shock Wave 2 (Chuyên gia phá bom 2), Moskva đại kiếp nạn, Chiến dịch thiên sứ Endgame.

Màn biểu diễn mất hơn 20 tiếng ghi hình của Lưu Đức Hoa

Chỉ xuất hiện 90 giây trên sân khấu Gala chào Xuân của CCTV, nhưng Thiên vương Hong Kong cần hơn 20 giờ ghi hình.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm