Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Đức Hoa từng tỏ tình với Trần Ngọc Liên

Không còn "miệng kín như bưng", sau khi làm cha, Lưu Đức Hoa thoải mái chia sẻ những chuyện "thâm cung bí sử" của mình. Mới đây, anh tiết lộ rằng đã từng tỏ tình với Trần Ngọc Liên.

Lưu Đức Hoa từng tỏ tình với Trần Ngọc Liên

Không còn "miệng kín như bưng", sau khi làm cha, Lưu Đức Hoa thoải mái chia sẻ những chuyện "thâm cung bí sử" của mình. Mới đây, anh tiết lộ rằng đã từng tỏ tình với Trần Ngọc Liên.

Hình ảnh Dương Quá - Tiểu Long Nữ qua diễn xuất của Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên đã trở thành "kinh điển" trên màn ảnh nhỏ TVB.

Năm 1983, bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp không những lăng xê thành công chàng diễn viên 22 tuổi Lưu Đức Hoa, mà còn tạo nên một cặp đôi nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ mà mãi đến bây giờ khán giả vẫn còn nhớ: Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên với hình ảnh Dương Quá - Tiểu Long Nữ.

Trong thế giới võ hiệp của nhà văn Kim Dung, Dương Quá - Tiểu Long Nữ được độc giả bình chọn là mối tình đẹp nhất. So với những cặp đôi khác như Quách Tĩnh với Hoàng Dung (trong Anh hùng xạ điêu), Lệnh Hồ Xung với Nhậm Doanh Doanh (trong Tiếu ngạo giang hồ), hay Trương Vô Kỵ với Chu Chỉ Nhược (trong Ỷ thiên đồ long ký)… thì tình yêu của Dương Quá với Tiểu Long Nữ mang quá nhiều hy sinh, họ sống cho người mình yêu chứ không phải cho bản thân. Vì sự cảm nhận nhân vật quá sâu sắc nên ngay khi vai diễn vẫn chưa kết thúc, Lưu Đức Hoa đã nẩy sinh tình cảm với Trần Ngọc Liên.

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960, lớn hơn Lưu Đức Hoa chỉ một tuổi nhưng xét về tuổi nghề, nàng Tiểu Long Nữ là đàn chị vì cô đóng phim rất sớm, từ năm 17 tuổi. Do vậy trong thời gian tham gia bộ phim Thần điêu đại hiệp, Trần Ngọc Liên đã hỗ trợ, truyền đạt kinh nghiệm cho Lưu Đức Hoa rất nhiều. Có lẽ vì thế mà Lưu Đức Hoa ngỡ rằng Trần Ngọc Liên cũng có thiện cảm với mình.

Trong thời gian quay Thần điêu đại hiệp, Lưu Đức Hoa đã nẩy sinh tình cảm với Trần Ngọc Liên.

Trong buổi ghi hình chương trình talkshow Nam diễn viên chính xuất sắc mới đây, Lưu Đức Hoa đã chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ này. Đây thật sự là điều "xưa nay hiếm" với một người luôn bảo vệ bí mật đời tư suốt hơn 30 năm như Lưu Đức Hoa. Anh kể: "Vào một ngày đẹp trời, tôi mời Trần Ngọc Liên đi uống nước rồi mạnh dạn tỏ tình. Lúc ấy, Trần Ngọc Liên không có phản ứng gì khác lạ, nghe xong bật cười ha hả nên không hiểu cô ấy có đồng ý hay không. Tuy nhiên, mấy ngày sau, tôi được biết Trần Ngọc Liên đã là người yêu của Châu Nhuận Phát, mà Châu Nhuận Phát vốn là thần tượng của tôi nên tôi lặng lẽ rút lui".

Năm 2011, Trần Ngọc Liên là khách mời trong live show của Lưu Đức Hoa.

Mặc dù xảy ra chuyện tỏ tình nhưng không vì thế mà mối quan hệ giữa Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên trở nên nhiều e ngại. Họ vẫn giữ tình bạn tốt với nhau suốt mấy chục năm trời. Trong live show của Lưu Đức Hoa diễn ra hồi năm ngoái, anh đã mời Trần Ngọc Liên lên sân khấu, tái diễn chuyện tình Dương Quá - Tiểu Long Nữ.

BẢO NGHI

Theo Infonet

BẢO NGHI

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm