Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lựu đạn đồ chơi phát nổ, nam sinh bị nát bàn tay

Được bạn cho quả lựu đạn nhựa, sau bữa cơm trưa Thành và Linh đem ra chơi thì bất ngờ vật này phát nổ khiến cả hai bị thương nặng, nát bàn tay phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 31/10, trung tá Lê Thanh Hải, Phó công an phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) cho biết, nạn nhân Lê Công Thành (11 tuổi) và Nguyễn Thùy Linh (15 tuổi, chị họ của Thành) đều ở phường Bến Thủy.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày Thành đi học và được bạn cho quả lựu đạn nhựa nên đem về. Buổi trưa sau khi ăn cơm xong, nam sinh này cùng chị họ mang quả lựu đạn ra chơi. Khi Thành tháo kíp thì bất ngờ nó phát nổ làm cả hai em bị thương nặng, máu vương vãi khắp nơi.

Quả lựu đạn mà chị em Thành đem ra chơi và phát nổ.
Quả lựu đạn mà chị em Thành đem ra chơi và phát nổ.

Ông Lê Ngọc Sơn (ông của nạn nhân) cho hay, lúc mọi người đang ăn cơm thì Thành cầm quả lựu đạn bằng nhựa ra chơi. Ông liền hỏi món đồ này ở đâu ra, cậu bảo bạn học cho. Nghĩ là quả lựu đạn mô hình nên cả nhà để cháu tiếp tục chơi. Nào ngờ chỉ ít giây sau thì nghe tiếng nổ lớn.

Bác sĩ Nguyễn Đức Phúc, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Thành bị dập nát bàn tay trái, nhiều vết thương như đầu đinh găm vào vùng bụng, ngực, trán. Còn Linh bị thương ở vùng đùi phải.

 

Sau khi được sơ cứu, nam sinh này được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Còn Linh đã tỉnh táo nhưng vẫn hoảng loạn.

Quả lựu đạn được làm bằng nhựa xanh, bề ngoài y hệt quả lựu đạn thật. Sau khi phát nổ, vỏ nhựa vẫn còn nguyên. Người dân sống xung quanh nơi xảy ra vụ nổ cho biết họ rất hoang mang vì không ai biết chính xác xuất xứ của đồ vật này.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm