Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lụt lớn ở các đảo du lịch Thái Lan, 14 người chết

Trận lụt lớn ở Thái Lan mới đây đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trên những hòn đảo du lịch ở miền Nam nước này.

lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 1
Không khí lạnh mang theo mưa lớn đến khu vực phía nam nước này, trong đó có đảo Samui và Pha Ngan thuộc vịnh Thái Lan. Bên cạnh đó, lũ lụt đã cắt đứt tuyến đường sắt nối khu vực miền Nam Thái Lan và Malaysia. Ảnh: Bangkok Post. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 2
Ít nhất 12 tỉnh ở miền Nam Thái Lan đã bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt bắt đầu từ thứ 5 tuần trước. Các tỉnh đang hứng chịu ảnh hưởng của lũ bao gồm Chumphon, Surat Thani, Nakhon Si Thammarat, Phatthalung, Songkhla, Pattani, Yala, Narathiwat... Ảnh: AFP.
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 3
Trung tâm Cảnh báo Thiên tai Quốc gia Thái Lan cho biết 14 công dân Thái tử vong do lũ lụt tại nhiều khu vực khác nhau. Ảnh: AFP. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 4
Lượng mưa đo được ở tỉnh Nakhon Si Thammarat trong 7 ngày qua là 447 mm, cao hơn mức trung bình cùng kỳ hàng năm là 380 mm. Ảnh: azertag. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 5
Mưa lớn bất thường cũng gây ra vấn đề thoát nước. Ảnh: MCOT. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 6
Lực lượng quân đội đang phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương đưa người dân sơ tán đến nơi an toàn, bảo trì tài sản công cộng bị hư hỏng do lũ lụt cũng như cung cấp gói cứu trợ cho nạn nhân lũ lụt. Ảnh: Bangkok Post. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 7
Tháng 12 ở Thái Lan là tháng bắt đầu vào mùa khô, khi du khách đổ về những bãi biển rợp bóng dừa để nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Trận lụt năm nay xảy ra đúng vào mùa cao điểm du lịch (từ tháng 12 đến tháng 1) trên các đảo nghỉ dưỡng của nước này. Ảnh: Reuters. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 8
Du lịch được coi là điểm sáng trong bức tranh u ám của kinh tế Thái Lan, vốn bị ảnh hưởng bởi những cuộc đảo chính quân sự từ cuối năm 2014 với những bất ổn chính trị. Việc Vua Bhumibol Adulyadej qua đời hồi tháng 10 dấy lên lo ngại về lượng khách du lịch đến Thái Lan. Nhà chức trách nước này vẫn mở cửa cho hoạt động kinh doanh du lịch trong một năm để tang vua. Ảnh: Reuters. 
lut lon o Thai Lan,  14 nguoi chet anh 9
Những trận lụt trên diện rộng ở Thái Lan vào năm 2011 khiến hơn 900 người dân nước này thiệt mạng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền công nghiệp quốc gia đồng thời khiến tỷ lệ tăng trưởng kinh tế giảm 0,1%. Ảnh: Reuters. 
Lụt lớn ở Thái Lan Trận lụt lớn mới đây ở Thái Lan khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, nhiều người dân ở khu vực miền nam nước này chịu ảnh hưởng nặng nề.

Jakarta xây tường ngăn thành phố chìm xuống biển

Về tốc độ sụt lún, Venice của Italy chẳng đáng kể gì so với thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi có những vùng chìm đến 25 cm một năm.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm