Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lướt trên 'cánh đồng điện' lớn nhất Việt Nam

Ninh Thuận đang trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước và tỉnh này đang nuôi tham vọng làm du lịch gắn với năng lượng sạch.

'Cánh đồng điện' lớn nhất nước nhìn từ flycam Giai đoạn 1 của tổ hợp năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận vừa khánh thành và hòa lưới điện quốc gia. Đây là trang trại điện gió - điện mặt trời lớn nhất nước.
2000 cong nhan thi cong du an nang luong tai tao anh 3
Giai đoạn 1 của dự án vừa khánh thành vào cuối tháng 4/2019, đã hòa lưới điện quốc gia qua Trạm biến áp 220 kV Tháp Chàm. Hôm khánh thành dự án, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc hoàn thành giai đoạn 1 của dự án là bước nhảy vọt về năng lượng tái tạo của Việt Nam.
2000 cong nhan thi cong du an nang luong tai tao anh 6
Có khoảng 2.000 công nhân, kỹ sư, chuyên gia nước ngoài làm việc tại đây. Công nhân phổ thông chủ yếu là người dân địa phương.
2000 cong nhan thi cong du an nang luong tai tao anh 9
Ninh Thuận là địa phương khô hạn và nắng nóng gay gắt nhất cả nước với tổng số giờ nắng trung bình 2.837 giờ/năm. Với nguồn bức xạ khoảng khoảng 1.800 kWh/m2/năm, sự chênh lệch bức xạ giữa các mùa không cao là điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả nguồn năng lượng mặt trời.
2000 cong nhan thi cong du an nang luong tai tao anh 11
Với những tiềm năng "trời cho", Ninh Thuận hướng đến trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.

Dự án điện mặt trời lớn nhất nước chính thức vận hành

Tổ hợp năng lượng điện mặt trời và điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận là dự án điện mặt trời có quy mô lớn nhất, vừa chính thức được vận hành, hoà lưới điện quốc gia.










Huỳnh Hải - Hữu Phương

Bạn có thể quan tâm