Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Thùy Linh: 'Mẹ từng phản đối tôi thi hoa hậu'

Xuất hiện trong chương trình truyền hình, hoa hậu sinh năm 2000 chia sẻ về những kỷ niệm xoay quanh cuộc thi Miss World Vietnam 2019.

Lương Thùy Linh vừa tham gia chương trình Cuộc hẹn cuối tuần với tư cách khách mời. Khi được MC Quốc Khánh hỏi về lý do tham gia cuộc thi sắc đẹp mang tên Miss World Vietnam 2019, cô cho biết đó là dịp tình cờ và bản thân chỉ "tham gia cho vui".

"Khi Linh đăng ký góp mặt ở Miss World Vietnam, mẹ ban đầu phản đối. Sau đó, Linh phải hứa với mẹ là sẽ cập nhật tình hình hàng ngày khi tham gia cuộc thi. Vì thế, mẹ dần tin tưởng và ủng hộ Linh nhiều hơn", cô chia sẻ.

Nhớ lại khoảnh khắc đăng quang Miss World Vietnam, Lương Thùy Linh tiết lộ đó là kết quả nằm ngoài sự mong đợi của bản thân, gia đình. Cô cũng dối diện với những lời chê bai, tin đồn mua giải hoa hậu.

"Mẹ tôi là người phụ nữ nghiêm khắc. Từ nhỏ, tôi được mẹ dạy muốn điều gì thì phải cố gắng mới có được. Vì thế, không bao giờ có chuyện mẹ chi trả tiền để con gái có kết quả học tập tốt hay mua giải hoa hậu. Tôi cũng không hiểu vì sao những tin đồn đó lại đến với mình sau cuộc thi. Tuy nhiên, tôi dần học cách không quan tâm những thị phi mà chỉ để ý đến ai thực sự quan trọng với mình", người đẹp 21 tuổi tâm sự.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 khẳng định hai năm qua, cô nỗ lực để chứng minh bản thân trong học tập lẫn công việc.

Nói về những được, mất khi trở thành hoa hậu, Lương Thùy Linh cho biết: "Tôi phải đánh đổi nhiều thứ. Tôi bớt tự do, phải chú ý lời ăn tiếng nói và không được thoải mái như bạn bè đồng trang lứa. Nhưng đổi lại, tôi trưởng thành hơn ở nhiều khía cạnh. Điều đó khiến tôi cảm thấy những gì mình phải đánh đổi là hoàn toàn xứng đáng".

Sau hai năm đăng quang Miss World Vietnam, Lương Thùy Linh thay đổi về ngoại hình và lối suy nghĩ. Cô cho biết bản thân đã trưởng thành hơn, xác định được con đường tương lai của bản thân.

Mỹ nhân sinh năm 2000 tiết lộ cô muốn theo đuổi con đường kinh doanh, song song duy trì hoạt động trình diễn thời trang và làm MC. Để hoàn thành được ước mơ làm doanh nhân, Lương Thùy Linh phải hoàn thành việc học tại Đại học Ngoại thương Hà Nội, dù vướng nhiều lịch trình bận rộn.

"Tôi thường mang theo sách vở, máy tính lên máy bay hoặc ôtô để tranh thủ học bài. Có đôi khi không còn thời gian nghỉ ngơi, tôi bỗng nghĩ sao mình lại chọn con đường vất vả thế này nhỉ. Nhưng đâm lao thì phải theo lao, tôi không thể lỡ dở việc học tập", cô nói với Zing.

Đằng sau chuyện nghệ sĩ Việt thanh lý quần áo, túi xách vì dịch

Tóc Tiên thanh lý túi xách để góp tiền mua máy thở. Lương Thùy Linh bán quần áo, ủng hộ tiền cho bếp ăn thiện nguyện trong đợt dịch.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm