Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương thợ tóc nam - tưởng không cao mà cao không tưởng

Trong suy nghĩ của nhiều người, ngân hàng hay bảo hiểm mới là nghề “hái ra tiền”. Tuy nhiên, thợ cắt tóc cũng có thể đạt mức lương hơn 50 triệu đồng/tháng.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 20.000 lao động trình độ đại học trong độ tuổi lao động chưa có việc làm. Trong khi đó, sinh viên ra trường làm trái ngành ngày càng nhiều, do không có định hướng nghề nghiệp ngay từ đầu.

30Shine anh 1
Biểu đồ thể hiện tỷ lệ thất nghiệp phân theo trình độ quý II và III năm 2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trong khi đó, không ít người xác định theo học nghề lại nhanh chóng có được việc làm ổn định, thậm chí ở mức cao. Đó là câu chuyện của anh Sang - stylist lâu năm tại 30Shine. Nếu như trước đây, một số ngành dịch vụ như cắt tóc, gội đầu bị xem là ngành không có tương lai, không ổn định lâu dài, thu nhập bấp bênh theo mùa. Thì thực tế hiện nay đã khác.

Anh Sang nhận định trước đây, nhắc đến thợ cắt tóc, người ta chỉ nghĩ tới hình ảnh ngồi gốc cây, quán vỉa hè, với cái gương mờ và dụng cụ cắt thô sơ. Giờ đây, họ là những người thợ lành nghề với quần áo chỉn chu, làm việc trong phòng điều hoà, dụng cụ làm tóc đa dạng, được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội và lương có thể lên tới 30-50 triệu đồng/tháng.

Đó là chuyện có thật tại 30Shine - một trong những chuỗi tóc nam lớn nhất Việt Nam. Lượng khách ổn định, không phụ thuộc vào yếu tố mùa vụ là những yếu tố giúp mức lương tại 30Shine cao hơn 1,5-2 lần mặt bằng chung. Chỉ cần đảm bảo tốt về chuyên môn, stylist tại đây không lo thiếu khách phục vụ.

Chưa kể tại 30Shine, dịp cuối năm cận Tết được xem là cơ hội để nhân viên tăng thêm thu nhập khi lượng khách trung bình lên tới 250-300 khách/ngày. Do nhu cầu làm đẹp tóc để đi chơi Tết, các dịch vụ hoá chất cũng như nhiều sản phẩm làm đẹp như gôm, sáp, mỹ phẩm... cũng được nhiều khách hàng mạnh tay chi tiền.

Đó là chưa kể thu nhập từ tiền tăng ca, làm thêm... cũng góp phần giúp thu nhập những tháng cuối năm của stylist và skinner tại 30Shine luôn ở mức cao.

30Shine anh 4
Liên tục mở rộng quy mô, 30Shine luôn đông khách bất kể mùa nào.

Tuy vậy, để được hưởng mức lương trên, chỉ tay nghề tốt là chưa đủ. Toàn bộ nhân viên phục vụ tại đây được tuyển chọn và đào tạo khắt khe, từ cách ứng xử đến những hiểu biết xã hội chung. Điều này nhằm đảm bảo việc giao tiếp, làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Tiêu chuẩn cao khiến những nhân viên tại đây luôn lịch sự, nhã nhặn.

30Shine anh 5
Đội ngũ stylist, skinner được đào tạo kỹ lưỡng, chuẩn tác phong, dịch vụ tốt là điều giữ chân khách hàng.

Toàn bộ nhân viên thuộc hệ thống tóc nam 30Shine đều được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động theo quy định, được đóng bảo hiểm xã hội và được tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi được tổ chức hàng năm, quan trọng nhất là lương thưởng rõ ràng theo đúng năng lực bản thân.

30Shine anh 6
Toàn bộ nhân viên thuộc hệ thống tóc nam 30Shine đều được hưởng đầy đủ quyền lợi của người lao động theo quy định.

Với việc liên tục mở rộng quy mô, dự kiến hết năm 2019, chuỗi tóc nam này đạt ngưỡng 100 salon trên toàn quốc, tiếp tục là nơi làm việc đáng mơ ước không chỉ với các bạn trẻ ở vị trí stylist, skinner, lễ tân mà cả với người trung tuổi ở vị trí bảo vệ cửa hàng. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về các vị trí nghề nghiệp tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm