Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng smartphone Samsung xuất xưởng năm 2016 có thể giảm 12%

Các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc vừa nhận được thông báo từ Samsung, cho biết số smartphone hãng dự kiến xuất xưởng trong năm 2016 có thể giảm 12% so với năm nay.

Samsung chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về lý do dẫn đến việc cắt giảm này, nhưng nhiều người tin rằng đó là do thị trường ngày càng bão hòa. Smartphone không còn là mặt hàng xa xỉ phẩm, mà dần trở thành vật dụng tối cần thiết hàng ngày. Cơn sốt smartphone thập kỷ vừa qua đã tạo ra thị trường lớn cho các nhà sản xuất, nhưng ngày càng nhiều người dùng sở hữu điện thoại, và họ dần hài lòng với thiết bị của mình.

Samsung đang nắm giữ 1/5 thị trường. Họ cho biết có thể chỉ sản xuất khoảng 420 đến 430 triệu thiết bị trong năm tới. Chiến lược được Samsung vạch ra là đẩy mạnh nhóm giá rẻ hướng đến các thị trường đang phát triển. Đây là bước đi hoàn toàn hợp lý, bởi chính phân khúc này đã nâng đỡ các công ty mới như Xiaomi, và tạo ra nguồn lực để họ cạnh tranh.

Dù đã có quá nhiều thiết bị cao cấp trong năm qua, Samsung vẫn thông báo sẽ ra mắt Galaxy S7 vào đầu năm 2016. Một lãnh đạo cho biết họ đang tính toán để điều chỉnh năng suất cho phù hợp với mức quan tâm của thị trường. Kỳ vọng vào S7 vẫn rất cao, khi Samsung cho rằng nó sẽ giúp họ giữ vững thị phần vào năm tới.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm